Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

WHO công bố dịch Ebola tại Uganda

Cập nhật: 15:24 ngày 20/09/2022
Bộ Y tế Uganda và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 20/9 công bố dịch bệnh do virus Ebola gây ra bùng phát tại nước này.
{keywords}

Ảnh minh họa.

Trong tài khoản Twitter, Bộ Y tế Uganda cho biết có 1 ca mắc bệnh Ebola được xác nhận tại khu vực Mubende ở miền Trung. Bệnh nhân là một thanh niên 24 tuổi có triệu chứng mắc bệnh và sau đó đã tử vong.

Văn phòng WHO tại châu Phi thông báo ca bệnh này do chủng virus Ebola Sudan tương đối hiếm gặp gây ra, được phát hiện sau khi cơ quan y tế Uganda điều tra 6 trường hợp tử vong nghi nhiễm virus Ebola tại Mubende trong tháng 9 này.

WHO châu Phi cũng cho biết có 8 ca nghi nhiễm mới đây đang điều trị tại một cơ sở y tế và WHO đang giúp các cơ quan y tế Uganda điều tra và triển khai nhân viên đến khu vực bị ảnh hưởng.

Vụ cháy khí gas ở Bắc Giang: Hai nạn nhân đã tử vong
(BGĐT) - Theo UBND xã Yên Lư, huyện Yên Dũng (Bắc Giang), trong số 3 nạn nhân bị bỏng trong vụ cháy khí gas xảy ra sáng 11/9 tại thôn Tân Sơn 2 (Yên Lư), đến ngày 20/9 đã có 2 nạn nhân tử vong.
Tranh chấp nuôi con theo bản án: Phối hợp vận động chấp hành
(BGĐT) - Khi ly hôn, đạt được quyền nuôi con là mong muốn của nhiều cha mẹ. Tuy nhiên, đây cũng là vấn đề thường xuyên xảy ra tranh chấp. Để không ảnh hưởng xấu đến tâm lý con trẻ, cơ quan thi hành án dân sự (THADS) đã tích cực phối hợp với chính quyền địa phương vận động, thuyết phục các bên. 
5 mẹo nhỏ để có chuyến du lịch ý nghĩa
Sau đại dịch, ngày càng có nhiều du khách Việt có nhu cầu thực hiện những chuyến đi mang lại nhiều ý nghĩa và có tính bền vững. Theo nghiên cứu về chỉ số Tự tin Du lịch châu Á - Thái Bình Dương của Booking.com, 97% du khách Việt xác nhận rằng du lịch bền vững đã trở thành một yếu tố quan trọng trong lựa chọn của họ, và 87% cho biết đã thực sự dừng chân tại một nơi cư trú bền vững trong năm vừa qua.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...