Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mỹ: Gần 1/5 người trưởng thành vẫn mắc hội chứng Covid kéo dài

Cập nhật: 16:04 ngày 22/06/2022
Giới chức y tế Mỹ ngày 22/6 cho biết gần 1/5 người Mỹ trưởng thành từng bị mắc Covid-19 hiện vẫn có các triệu chứng của Covid kéo dài.
{keywords}

Ảnh minh họa.

Theo Cục Điều tra dân số và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), cứ 13 người trưởng thành ở Mỹ thì có 1 người có các triệu chứng của Covid kéo dài tồn tại trong thời gian từ 3 tháng trở lên sau lần đầu tiên mắc bệnh

Các triệu chứng Covid kéo dài bao gồm mệt mỏi, tim đập nhanh, khó thở, khó nhận thức, đau thần kinh mãn tính, xuất hiện những dấu hiệu bất thường về giác quan và yếu cơ. Những triệu chứng này có thể khiến cho cơ thể người bị suy nhược và kéo dài hàng tuần hoặc hàng tháng sau khi phục hồi từ lần mắc bệnh đầu tiên.

Phân tích của CDC cho thấy nguy cơ bị Covid kéo dài ở những người trẻ tuổi cao hơn so với ở những người cao tuổi. Phụ nữ cũng có nguy cơ bị mắc chứng bệnh này cao hơn so với nam giới với 9,4% phụ nữ trưởng thành ở Mỹ có các triệu chứng của Covid kéo dài so với 5,5% ở nam giới.

Tính theo từng bang ở Mỹ, cũng có sự khác biệt về tỷ lệ mắc hội chứng Covid kéo dài với Kentucky và Alabama là 2 bang có tỷ lệ người trưởng thành bị mắc bệnh cao nhất, trong khi Hawaii, Maryland và Virginia là những bang có tỷ lệ người mắc hội chứng này thấp nhất.

Lực lượng công an sẵn sàng bảo đảm kỳ thi THPT Quốc gia an toàn, nghiêm túc
(BGĐT) - Sáng 23/6, Công an tỉnh Bắc Giang triển khai kế hoach bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tới các phòng nghiệp vụ và 10 huyện, TP bằng hình thức trực tuyến. Thượng tá Đỗ Đức Trịnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh và ông Bạch Đăng Khoa, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì.
Ban Pháp chế HĐND tỉnh Bắc Giang thẩm tra một số dự thảo báo cáo
(BGĐT)-Ngày 23/6, đồng chí Đặng Hồng Chiến, Trưởng Ban Pháp chế, HĐND tỉnh Bắc Giang chủ trì thẩm tra 3 dự thảo báo cáo của UBND tỉnh về: Kết quả công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN); tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo; phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 phục vụ kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh sắp tới.
UNESCO tôn vinh nhà khoa học trẻ Hồ Thị Thanh Vân
Ngày 22/6, tại trụ sở Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) ở thủ đô Paris (Pháp), Hội đồng Giám khảo UNESCO và Quỹ L’Oréal đã trao giải thưởng Nhà khoa học nữ trẻ tài năng thế giới 2022 cho Tiến sĩ Hồ Thị Thanh Vân, thuộc chuyên ngành hóa học của Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TP Hồ Chí Minh. 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...