Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Cập nhật: 08:15 ngày 22/06/2022
Ngày 21/6, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông có kế hoạch đàm thoại với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khi ông cân nhắc dỡ bỏ một số mức thuế áp với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc nhằm giảm lạm phát của Mỹ.
{keywords}

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Phát biểu với các phóng viên, ông Biden nói: "Tôi dự định có một cuộc trò chuyện với Chủ tịch Tập. Chúng tôi chưa ấn định thời gian". Cuối tuần qua, ông Biden cho biết "sẽ sớm có một cuộc điện thoại".

Cuộc hội đàm gần đây nhất giữa hai nhà lãnh đạo là vào ngày 18/3 vừa qua liên quan vấn đề Ukraine.

Dưới thời Tổng thống Donald Trump, Mỹ đã áp thuế 25% đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc trị giá hàng tỷ USD với lý do bảo vệ các nhà sản xuất Mỹ. Dự kiến, quy định thuế quan này sẽ hết hiệu lực vào tháng 7 tới nếu không được gia hạn. Trong bối cảnh lạm phát tại Mỹ hiện đã tăng lên mức cao nhất trong 40 năm qua, Tổng thống đương nhiệm Biden đang tìm cách giảm sức ép giá cả và cho biết ông đang cân nhắc bãi bỏ một số loại thuế đối với hàng hóa nhập khẩu. Theo Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen, việc nới lỏng thuế quan có thể giúp kiềm chế lạm phát.

Nuôi chung cá heo đuôi đỏ với chạch lấu, cụ bà "trúng đậm"
Bỏ tôm càng xanh, 3 năm nay, bà Nguyễn Thị Hồng Vân (Đồng Tháp) chuyển sang nuôi kết hợp cá heo đuôi đỏ và cá chạch lấu trong ao đất. Mô hình này giúp bà đạt lợi nhuận hàng trăm triệu đồng mỗi năm.
Rút trước hạn một phần sổ tiết kiệm vẫn được hưởng lãi cao
Từ 1/8, người gửi tiền rút trước hạn một phần sổ tiết kiệm thì số tiền còn lại vẫn được giữ nguyên lãi suất ban đầu chứ không bị áp mức không kỳ hạn như hiện nay.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...