Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Thế giới
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Triều Tiên phóng 3 tên lửa đạn đạo

Cập nhật: 08:39 ngày 25/05/2022
Quân đội Hàn Quốc thông báo, Triều Tiên đã phóng 3 tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía Đông vào rạng sáng 25/5, chỉ một ngày sau khi Tổng thống Joe Biden kết thúc chuyến công du châu Á đầu tiên trên cương vị lãnh đạo nước Mỹ.
{keywords}

Ảnh minh họa.

Thông báo của Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết đã phát hiện các vụ phóng tên lửa từ khu vực Sunan ở thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên vào lúc 6 giờ, 6 giờ 37 phút và 6 giờ 42 phút theo giờ địa phương. Dự kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol sẽ chủ trì cuộc họp Hội đồng an ninh quốc gia để thảo luận về vụ việc.

Trong khi đó, lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản đã cảnh báo khả năng phóng tên lửa đạn đạo từ Triều Tiên, yêu cầu tàu thuyền tránh xa các vật thể rơi xuống vùng biển này. Theo tổ hợp truyền thông NHK, các tên lửa dường như đã rơi ngoài khu vực đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản. Thủ tướng Kishida Fumio cho biết Tokyo hiện đang thu thập thông tin về động thái của Bình Nhưỡng.

Cùng ngày, quân đội Mỹ khẳng định các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên không tạo thành mối đe dọa trực tiếp đối với Mỹ hay các đồng minh. Tổng thống Biden cũng đã được thông báo và sẽ tiếp tục được cập nhật thông tin về vụ việc.

Công bố Giải Futsal Vô địch quốc gia và Cúp quốc gia năm 2022
Chiều 24/5, tại TP Hồ Chí Minh, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức công bố Giải Futsal HDBank Vô địch quốc gia và Giải Futsal Cúp quốc gia năm 2022.
Thanh niên Bắc Giang bỏ phố về quê phát triển kinh tế
(BGĐT) - Mạnh dạn trong cách nghĩ, cách làm, mỗi năm từ mô hình trang trại nhân giống gà, vịt, gia đình anh Hà Văn Thái (SN 1993) ở thôn Tân Mỹ, xã Tân Thanh (Lạng Giang- Bắc Giang) thu nhập hàng trăm triệu đồng. 
Dân vận hiến mô, tạng: Càng khó, càng kiên trì
(BGĐT) - Hiến mô, tạng có thể cứu sống được nhiều người nhưng không phải ai cũng sẵn lòng cho đi một phần cơ thể khi còn sống hoặc qua đời. Trước khó khăn đó, những người làm công tác chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp càng kiên trì tuyên truyền, vận động để sự sống được hồi sinh. 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...