Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 33 °C / 24 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tấm lòng nhân ái - Chắp cánh ước mơ
Tấm lòng nhân ái - Chắp cánh ước mơ
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Báo Bắc Giang tặng học bổng cho trẻ em khó khăn: Nâng cánh những ước mơ

Cập nhật: 09:30 ngày 20/09/2021
(BGĐT) - Ban Biên tập, Công đoàn Báo Bắc Giang vừa gặp gỡ, chúc mừng, chia tay 4 học sinh Trường THPT Chuyên Bắc Giang tốt nghiệp THPT với số điểm cao và đỗ đại học. Đây là  4 trong số 10 học sinh được Báo Bắc Giang đỡ đầu, hỗ trợ học bổng hằng tháng.

Báo Bắc Giang là một trong ba thành viên Ban Tổ chức Chương trình Chắp cánh ước mơ cho trẻ em thuộc hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Chương trình khởi động từ năm 2016. Ngoài việc phối hợp tuyên tuyền, vận động, kêu gọi giúp đỡ trẻ em thuộc hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, mỗi đợt, Báo Bắc Giang trực tiếp đỡ đầu 5 cháu thông qua hình thức hỗ trợ học bổng với mức 500 nghìn đồng/tháng/cháu. 

{keywords}

Đồng chí Cao Minh Ngọc, Phó Tổng biên tập Báo Bắc Giang trao học bổng cho các học sinh được Báo Bắc Giang đỡ đầu.

Các cháu được hỗ trợ đến khi tốt nghiệp THPT. Tiền học bổng chủ yếu do cán bộ, công nhân viên cơ quan trích lương ủng hộ. Các cháu được Báo trao học bổng chủ yếu là trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ, mồ côi cha hoặc mẹ ở với ông bà hay họ hàng, thuộc hộ nghèo.

Trong đợt đầu, Báo nhận đỡ đầu 5 cháu, gồm: Nguyễn Thị Hoài ở Yên Thế, Phạm Thị Tuyến ở Hiệp Hòa, Dương Thị Minh Ánh ở Lục Nam, Ong Thế Dũng ở Yên Dũng và Nguyễn Thị Minh Tâm ở TP Bắc Giang. Cuối năm học 2017-2018, Minh Ánh không may bị tai nạn giao thông, ảnh hưởng đến não, phải nghỉ học khi sắp kết thúc lớp 12. 

Trong hơn 5 năm tổ chức Chương trình Chắp cánh ước mơ cho trẻ em khó khăn, cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Bắc Giang đã đóng góp tiền lương tặng học bổng hằng tháng cho 10 cháu, với tổng số tiền hỗ trợ hơn 100 triệu đồng. Trong đó, cháu được hỗ trợ học bổng nhiều nhất 4 năm, ít nhất 2 năm. Hiện 8/10 cháu đã đỗ đại học, cao đẳng.

Nỗ lực vượt bậc trong học tập, các cháu Hoài, Tuyến đỗ Đại học Quốc gia, Đại học Ngoại thương; Dũng đỗ Trường Sĩ quan Lục quân. Năm học 2019-2020, Minh Tâm tốt nghiệp THPT và thi đỗ vào Khoa Điều dưỡng, Trường Cao đẳng Y Hà Nội. Cả 4 cháu đều hiện đang được học đúng ngành, nghề mình yêu thích và vẫn giữ liên lạc với các cô chú ở Báo Bắc Giang.

Từ những kết quả của việc tặng học bổng hằng tháng đợt đầu, năm học 2018-2019, Báo Bắc Giang tiếp tục lựa chọn đỡ đầu đợt 2 cho 5 cháu hoàn cảnh khó khăn ở một số địa phương. Trong số này, có hai cháu cùng mồ côi cả cha và mẹ từ nhỏ, ở với bà nội cao tuổi; một cháu mồ côi mẹ từ khi 1 tuổi, ở với bố và chị gái bị ảnh hưởng chất độc da cam... 

Suốt 3 năm học vừa qua, với sự đồng hành, chia sẻ của các cán bộ, nhân viên Báo Bắc Giang, các cháu đều nỗ lực khắc phục khó khăn, đạt thành tích xuất sắc trong học tập. Trong số này có một số cháu đoạt giải tại các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, khu vực và của tỉnh. Nổi bật là cháu Trần Xuân Ngọc ở Yên Dũng đoạt giải Nhì môn Sinh tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2019-2020 và đoạt nhiều giải thưởng khu vực. 

Là em út của nhóm, năm nay mới bước vào lớp 12 nhưng cháu Lương Thế Quyền ở phường Đa Mai (TP Bắc Giang) cũng có thành tích đáng nể: Đoạt giải Nhất cuộc thi Tin học cấp tỉnh năm học 2020-2021 và giải Khuyến khích trong cuộc thi học sinh giỏi khu vực trung du, miền núi phía Bắc.

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, 4 cháu đã đỗ tốt nghiệp và đỗ đại học với điểm số cao. Mới đây, Báo Bắc Giang tổ chức buổi gặp mặt, chia tay 4 cháu. Tại đây, đồng chí Cao Minh Ngọc, Phó Tổng Biên tập Báo Bắc Giang chúc mừng, động viên, dặn dò các cháu chuẩn bị tâm thế, hành trang trước khi bước vào môi trường mới. 

Trong không khí xúc động, các tân sinh viên cảm ơn sự giúp đỡ của các bác, các cô, chú ở Báo. Cháu Đặng Quốc Việt ở huyện Hiệp Hòa, tân sinh viên ngành hướng dẫn du lịch quốc tế, Trường Đại học Văn hóa bộc bạch: “Cháu và các bạn rất may mắn khi được Báo Bắc Giang tặng học bổng. 

Đây không chỉ là món quà vật chất mà còn là món quà tinh thần to lớn giúp chúng cháu có thêm niềm tin, vươn lên trong học tập, thực hiện được ước mơ của mình. Chúng cháu hứa sẽ cố gắng học thật tốt, mai này trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Chúng cháu sẽ tiếp tục lan tỏa tình cảm, cách làm của cô chú ở Báo đến với những hoàn cảnh khó khăn hơn mình...!”.

Thầy giáo Nguyễn Anh Tuấn, Phó hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Bắc Giang cho biết: "Chương trình tặng học bổng hằng tháng cho trẻ em hoàn cảnh khó khăn của Báo Bắc Giang có ý nghĩa nhân văn và thiết thực. Nhiều học sinh của nhà trường đã được tiếp sức từ chương trình này, có điều kiện học tập tốt hơn. Mong rằng Báo Bắc Giang tiếp tục duy trì việc tặng học bổng, đồng hành với các học sinh hoàn cảnh khó khăn mà hiếu học".

Bài, ảnh: Tuấn Dương

5 năm thực hiện Chương trình “Chắp cánh ước mơ”: Lan tỏa những tấm lòng nhân ái
(BGĐT) - Chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ em khó khăn do Hội Bảo vệ quyền trẻ em, Báo Bắc Giang và Hội Khuyến học tỉnh phối hợp tổ chức đã qua 5 năm triển khai. Nhờ sự chung tay của các nhà hảo tâm, nhiều em được tiếp sức đến trường và thực hiện ước mơ.
Tiếp tục Chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ em khó khăn
(BGĐT) - Chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ em khó khăn năm thứ 6/2021 do Hội Bảo vệ quyền trẻ em, Báo Bắc Giang và Hội Khuyến học tỉnh phối hợp tổ chức dự kiến trao học bổng cho trẻ em tại các huyện, thành phố cuối tháng 9/2021.
Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng: Cần chắp cánh cho tài năng trẻ Việt Nam bay cao
Tối 21/3, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam tổ chức Lễ tuyên dương 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu, 10 Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2020 và kỷ niệm 25 năm Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu.
Bắc Giang: Nhiều trẻ em được nhận học bổng Chương trình “Chắp cánh ước mơ”
(BGĐT) - Ngày 13/9, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh, Báo Bắc Giang, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ em nghèo lần thứ V, năm 2020 tại các huyện: Tân Yên, Hiệp Hòa, Việt Yên, Lạng Giang, Lục Nam, Yên Thế. 
Bắc Giang: 251 học sinh được trao học bổng “Chắp cánh ước mơ”
(BGĐT)- Đến ngày 11/9, Ban Tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ em nghèo lần thứ V năm 2020 (do Hội Bảo vệ quyền trẻ em, Báo Bắc Giang và Hội Khuyến học tỉnh phối hợp tổ chức) đã vận động được hơn 40 doanh nghiệp, đơn vị, hội nhóm, nhà hảo tâm ủng hộ với số tiền và hiện vật trị giá gần 400 triệu đồng. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...