Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tấm lòng nhân ái - Chắp cánh ước mơ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

5 năm thực hiện Chương trình “Chắp cánh ước mơ”: Lan tỏa những tấm lòng nhân ái

Cập nhật: 08:32 ngày 17/09/2021
(BGĐT) - Chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ em khó khăn do Hội Bảo vệ quyền trẻ em, Báo Bắc Giang và Hội Khuyến học tỉnh phối hợp tổ chức đã qua 5 năm triển khai. Nhờ sự chung tay của các nhà hảo tâm, nhiều em được tiếp sức đến trường và thực hiện ước mơ.

Kết nối những tấm lòng

Chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ em khó khăn được Báo Bắc Giang, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh khởi xướng, thực hiện từ năm 2016. Từ năm 2018, với sự tham gia của Hội Khuyến học tỉnh, sự đồng hành của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm nên quy mô, ý nghĩa của chương trình ngày càng lan tỏa, kết nối thêm nhiều tấm lòng nhân ái vì trẻ em. Thời gian, địa điểm, hình thức tổ chức linh hoạt, tạo thuận lợi nhất cho các em và gia đình.

{keywords}

Đồng chí Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh và các nhà tài trợ trao học bổng và quà cho học sinh hoàn cảnh khó khăn năm 2020. Ảnh: Tuyết Mai

Qua 5 năm thực hiện (từ 2016 đến nay), chương trình đạt nhiều kết quả tích cực. Đến nay đã có khoảng 1 nghìn lượt trẻ em hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh được nhận học bổng, trong đó nhiều em được nhận đều đặn hàng tháng, thậm chí nhiều năm liền đến khi học xong THPT. 

Mỗi em một hoàn cảnh, có em mồ côi cả cha lẫn mẹ khi tuổi còn rất nhỏ; em thì mất bố, mẹ đau yếu, khuyết tật song đều có ý chí, nghị lực và ước mơ vươn lên trong cuộc sống. Hầu hết các em được hỗ trợ từ chương trình đều chăm ngoan, học tập tốt, có nhiều em đoạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, khu vực và cấp tỉnh, đỗ vào các trường đại học, cao đẳng. 

{keywords}

Lãnh đạo Báo Bắc Giang, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng

cho trẻ em hoàn cảnh khó khăn tại TP Bắc Giang năm 2020. Ảnh: Thùy Ninh

Em Nguyễn Thị Hoài, dân tộc Nùng ở thôn Đìa, xã Tân Hiệp (Yên Thế), hiện là sinh viên năm thứ ba, Trường Đại học Quốc gia Hà Nội bày tỏ: “Gia cảnh éo le, 3 chị em gái ở với bà nội đã già yếu nên có nhiều lúc tưởng chừng như ước mơ đến trường với em quá xa vời. Được thầy cô giáo và chương trình "Chắp cánh ước mơ" quan tâm mà em tiếp tục được học tập và có ngày hôm nay”. 

Được biết, Hoài được chương trình hỗ trợ học bổng trong 3 năm học THPT. Hay như trường hợp em Hoàng Thị Ngọc Hương, lớp 9A, Trường THCS Quỳnh Sơn (Yên Dũng), bố sức khỏe yếu, mẹ bị tâm thần, em trai sinh năm 2009 cũng không được khỏe mạnh. 

Khó khăn là vậy nhưng Ngọc Hương không bỏ cuộc, nhiều năm là học sinh giỏi. Đặc biệt, năm học 2020-2021 vừa qua em đoạt giải Nhất môn Địa lý trong kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện. Nhờ chương trình, nhiều năm qua em được tiếp sức đến trường, nối dài ước mơ.

Qua 5 năm thực hiện (từ 2016 đến nay), chương trình đã vận động được hơn 2,2 tỷ đồng tiền mặt và hiện vật quy đổi trao học bổng cho khoảng 1 nghìn lượt trẻ em hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm nay, chương trình không tổ chức tập trung tại TP Bắc Giang mà triển khai tại 10 huyện, TP vào hai ngày Chủ nhật là 19/9 và 26/9.

Theo thông lệ, học bổng sẽ tiếp sức cho các em học đến hết chương trình THPT. Sau mỗi năm học, Hội Bảo vệ quyền trẻ em các huyện, TP tiếp tục rà soát, đưa ra khỏi chương trình các cháu đã tốt nghiệp THPT và bổ sung thêm trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, đạt kết quả cao trong học tập để đưa vào danh sách đỡ đầu. Như những cây cầu nối nhịp bờ vui, những em học sinh tốt nghiệp, ra trường, tiếp tục con đường học tập vẫn giữ mối liên lạc, báo tin vui về kết quả học tập, rèn luyện cho các cô, các bác trong Ban Tổ chức. 

Bà Trần Thị Lương Anh, đại diện Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Vinh Anh, đường Xương Giang (TP Bắc Giang) chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá cao ý nghĩa của chương trình và rất vui mừng khi mỗi năm qua đi lại có nhiều trẻ em khó khăn được giúp đỡ đến trường, đạt kết quả cao trong học tập. Với tấm lòng, trách nhiệm của mình, năm nay chúng tôi tiếp tục ủng hộ chương trình”.

Lan tỏa ý nghĩa nhân văn

Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc cùng phương châm hành động không để trẻ em vì hoàn cảnh khó khăn bị bỏ lại phía sau, chương trình "Chắp cánh ước mơ" lần thứ 6 năm 2021 tiếp tục tổ chức. Điều đáng nói, dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn song hiểu sâu sắc ý nghĩa nhân văn của chương trình họ vẫn tiếp tục đồng hành với Ban tổ chức bằng cách dành một phần lợi nhuận hoặc vận động cán bộ, công nhân viên, người lao động tiết kiệm một ngày lương để chia sẻ, động viên các em nhỏ. 

{keywords}

Ban tổ chức chương trình "Chắp cánh ước mơ" chuẩn bị các phần quà tặng trẻ em khó khăn hiếu học.

Đến ngày 15/9, Ban tổ chức đã tiếp nhận ủng hộ số tiền trị giá gần 170 triệu đồng từ nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Bà Dương Thị Lợi, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh cho biết: "Bên cạnh những đơn vị ủng hộ thường niên như: Công ty TNHH một thành viên 45; Công đoàn cơ sở Agribank chi nhánh Bắc Giang II; Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Vinh Anh; cá nhân có bà Lê Thu Trang, công tác tại Cục Thuế Hà Nội; Công ty cổ phần Hạ tầng nước DNP Bắc Giang thì năm nay chúng tôi trân trọng đón nhận sự đồng hành của Hiệp Hội Bất động sản tỉnh Bắc Giang và nhiều tổ chức, cá nhân khác".

Những ngày này, Ban tổ chức chương trình "Chắp cánh ước mơ" năm 2021 tích cực huy động các nguồn lực để tổ chức vào cuối tháng 9/2021. Dự kiến sẽ có 170 cháu được trao học bổng với mức thấp nhất là 1 triệu đồng và một suất quà gồm: Vở viết, bút, bánh kẹo, sữa… Mới đây, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh còn tiếp nhận hơn 5.000 EURO từ Hội Hy vọng Châu Á của Cộng hòa Pháp đỡ đầu 41 trẻ mồ côi, hoàn cảnh khó khăn các huyện, TP và sẽ trao trong chương trình này.

Hải Vân

Tiếp tục Chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ em khó khăn
(BGĐT) - Chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ em khó khăn năm thứ 6/2021 do Hội Bảo vệ quyền trẻ em, Báo Bắc Giang và Hội Khuyến học tỉnh phối hợp tổ chức dự kiến trao học bổng cho trẻ em tại các huyện, thành phố cuối tháng 9/2021.
Hàng không "chắp cánh" cho vải thiều Bắc Giang
(BGĐT) - 180 nghìn tấn vải thiều thu hoạch đúng lúc dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát và diễn biến hết sức phức tạp ở tỉnh Bắc Giang. Thị trường xuất khẩu, các khâu vận chuyển, lưu thông bị ảnh hưởng. Trong bối cảnh đó, các hãng hàng không đã tích cực hỗ trợ cho tiêu thụ vải thiều thuận lợi.
Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng: Cần chắp cánh cho tài năng trẻ Việt Nam bay cao
Tối 21/3, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam tổ chức Lễ tuyên dương 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu, 10 Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2020 và kỷ niệm 25 năm Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu.
Chắp cánh đam mê sáng tạo trong học đường
(BGĐT) - Xuất phát từ đam mê nghiên cứu khoa học và mong muốn cải thiện chất lượng cuộc sống, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, nhiều “nhà sáng chế” tuổi teen đã nghiên cứu, thiết kế thành công những mô hình, sản phẩm hữu ích. 
Bắc Giang: Nhiều trẻ em được nhận học bổng Chương trình “Chắp cánh ước mơ”
(BGĐT) - Ngày 13/9, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh, Báo Bắc Giang, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ em nghèo lần thứ V, năm 2020 tại các huyện: Tân Yên, Hiệp Hòa, Việt Yên, Lạng Giang, Lục Nam, Yên Thế. 
Bắc Giang: 251 học sinh được trao học bổng “Chắp cánh ước mơ”
(BGĐT)- Đến ngày 11/9, Ban Tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ em nghèo lần thứ V năm 2020 (do Hội Bảo vệ quyền trẻ em, Báo Bắc Giang và Hội Khuyến học tỉnh phối hợp tổ chức) đã vận động được hơn 40 doanh nghiệp, đơn vị, hội nhóm, nhà hảo tâm ủng hộ với số tiền và hiện vật trị giá gần 400 triệu đồng. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...