Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tấm lòng nhân ái - Chắp cánh ước mơ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hai bé song sinh tội nghiệp cần sự giúp đỡ

Cập nhật: 15:34 ngày 18/06/2020
(BGĐT)- Chứng kiến hoàn cảnh đáng thương của hai chị em song sinh là Hà Thị Anh Thư, Hà Thị Anh Như ở thôn Sơn Giao, xã Ngọc Sơn (Hiệp Hòa), nhiều người không khỏi xót xa.
{keywords}

Mỗi lần Anh Thư lên cơn vật vã thường tự đánh vào đầu mình, gia đình phải cột tay lại để bảo đảm an toàn cho em.

Hai em là con của anh Huy, chị Nhung, bị di chứng do sinh non, cùng mắc chứng bại não và não úng thủy, mù bẩm sinh. Đến nay, Hà Thị Anh Thư và Hà Thị Anh Như đã lên 7 tuổi. 

{keywords}

Hai bé song sinh đã 7 tuổi nhưng bố mẹ luôn phải theo sát, để tránh việc các con tự làm bị thương mình.

Trong gian buồng chật hẹp, ngột ngạt, cái phản gỗ được kê sát hai bức tường ẩm mốc, loang lổ là tài sản đáng giá nhất của gia đình. Cảnh tượng đập vào mắt chúng tôi là bé gái nằm còng queo, tay chân teo tóp, hai tay em phải cột chặt vào một thang gỗ. 

Nhìn con gái đau đớn, vật vã, chị Nhung không kìm được nước mắt. Được biết, cháu bị chứng bại não, không đi lại được, chỉ biết kêu la "ú ớ". Mỗi khi thời tiết thay đổi thường hay vật vã và tự làm đau mình. Xót con lắm nhưng anh chị phải làm riêng một cái giường có thang gỗ chắn ngang ngực, khi cần buộc tay con lại để tránh việc tự làm tổn thương.

Dạo này thời tiết nắng nóng, các con liên tục lên cơn co giật, gia đình chỉ có thể đưa các cháu đến bệnh viện huyện xin thuốc bảo hiểm chứ không còn đủ sức để đưa cháu đến bệnh viện lớn chữa trị như trước. 

Anh Nguyễn Văn Trung, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Hiệp Hòa cho biết: Thời gian qua, một số nhà hảo tâm đã hỗ trợ ủng hộ tiền, gạo, sữa nhưng gia đình vẫn rất khó khăn. Hiện cuộc sống của 5 con người (gồm anh Huy, chị Nhung và 3 đứa con) chủ yếu trông chờ vào tiền công làm mộc của anh Huy, vài công may của chị Nhung và mấy trăm ngàn tiền trợ cấp xã hội hằng tháng của hai đứa trẻ. Nhiều năm nay chạy chữa cho các con, kinh tế gia đình đã kiệt quệ. Mong rằng, các nhà hảo tâm giúp đỡ để hai cháu bé tội nghiệp có cơ hội được tiếp tục chữa trị.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Chị Nguyễn Thị Nhung, thôn Sơn Giao, xã Ngọc Sơn (Hiệp Hòa). Điện thoại: 0397242726, số TK: 0108708402, Ngân hàng Đông Á - Chi nhánh Hiệp Hòa. Hoặc liên hệ anh Nguyễn Văn Trung, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Hiệp Hòa. Điện thoại : 0912.181.703.

Đôi vợ chồng nghèo có con bệnh tật cần giúp đỡ
(BGĐT) - Gia đình anh Nguyễn Văn Trung ở thôn Tiến Sơn, xã Hợp Đức (Tân Yên) hoàn cảnh khó khăn. Vợ chồng anh có ba con bị bệnh tim bẩm sinh, hai người đã mất, một người con gái còn mắc thêm bệnh viêm đa khớp.    
Giúp đỡ gia đình khó khăn bị đổ nhà do giông lốc
(BGĐT)- Gia cảnh đã khó khăn, giờ giông lốc lại làm đổ nhà, cuộc sống của gia đình ông Nguyến Tất Đặt (SN 1947) ở thôn Tân Trung, xã Ngọc Châu (Tân Yên) hiện vô cùng khó khăn. 
Chàng trai bất hạnh cần được giúp đỡ
BGĐT- Đang là lao động chính, trụ cột gia đình, Hoàng Công Dương (SN 1990)  ở thôn Ba Mô, xã Ngọc Lý (Tân Yên) bị tai nạn giao thông phải nằm liệt một chỗ. Vợ Dương thấy vậy đưa ba con nhỏ về quê ngoại. Gánh nặng cơm áo gạo tiền giờ đây đè nặng lên vai bố mẹ chồng.
Mẹ ung thư nuôi con nhỏ rất cần được giúp đỡ
(BGĐT) - Trong thời gian ngắn, hai vợ chồng cùng phát hiện mắc ung thư, gia cảnh rất khó khăn, mới đây chồng mất, chị Trần Thị Công (SN 1978), thôn Biển Dưới, xã Biển Động (huyện Lục Ngạn) vừa chữa bệnh, vừa nuôi con còn nhỏ.
Bắc Giang: Cháu bé mới sinh bị u máu cần được giúp đỡ
(BGĐT)- Mới chào đời nhưng số lần đi viện của cháu Nguyễn Hải Đăng đã gấp mấy lần số tháng tuổi do mắc căn bệnh u máu, viêm phổi và sơ giác mạc mắt. Theo các bác sĩ, nếu không được điều trị kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng của cháu.
Phương Nhung 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...