Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tấm lòng nhân ái - Chắp cánh ước mơ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đôi vợ chồng nghèo có con bệnh tật cần giúp đỡ

Cập nhật: 18:31 ngày 02/06/2020
(BGĐT) - Gia đình anh Nguyễn Văn Trung ở thôn Tiến Sơn, xã Hợp Đức (Tân Yên) hoàn cảnh khó khăn. Vợ chồng anh có ba con bị bệnh tim bẩm sinh, hai người đã mất, một người con gái còn mắc thêm bệnh viêm đa khớp.    

Cách đây hơn 20 năm, anh Trung xây dựng gia đình với chị Nguyễn Thị Bạn và sinh được bốn người con. Bất hạnh liên tiếp giáng xuống gia đình khi con trai cả và thứ ba lần lượt qua đời vì bệnh tim bẩm sinh ngay từ khi còn nhỏ do không có điều kiện chữa trị.

Cám cảnh hơn khi người con thứ hai là Nguyễn Thị Thùy Dung (SN 2000) lúc đang học lớp 4 cũng phát hiện mắc bệnh tim. Vay mượn được ít tiền, anh Trung đưa con đi khám ở huyện, ở tỉnh, rồi ra Trung tâm Tim mạch (Bệnh viện E Hà Nội) điều trị được ba tháng thì hết tiền, đành đưa con về nhà. Từ cuối năm 2019, Dung còn mắc thêm bệnh viêm đa khớp dạng thấp. Tiền sinh hoạt hằng ngày còn khó khăn, ăn bữa sớm lo bữa tối nên việc mua thuốc đặc trị chữa cho con là điều không thể. Nghe người quen mách ở huyện Đại Từ (Thái Nguyên) có thầy cắt thuốc nam chữa xương khớp giỏi, anh chị mua về sắc cho con uống. Nào ngờ dùng được vài thang thì bệnh của Dung biến chứng, các cơ tay, chân co rút, đi lại rất khó khăn, phải có người hỗ trợ.

{keywords}

Hai vợ chồng đi làm nên hàng ngày người thân của anh Trung phải sang trông cháu Dung, hỗ trợ đi lại.

Năm nay đã bước sang tuổi 20 nhưng Dung vẫn nhỏ bé như học sinh THCS, hằng ngày chỉ men tường đi lại trong nhà. Bao ước mơ, hoài bão đã khép lại khi em mang trong mình hai căn bệnh trọng. Thu nhập của gia đình chỉ trông vào tiền lương khoảng 4 triệu đồng của chị Bạn đi làm cho một công ty may và tiền công lao động thời vụ, ai thuê gì làm đấy của anh Trung. Họ hàng khó khăn nên không thể hỗ trợ nhiều cho anh chị đưa con đi chữa bệnh.

Bà Dương Thúy Hường, Chủ tịch MTTQ xã Hợp Đức cho biết, gia đình anh Trung thuộc diện cận nghèo, căn nhà đang ở đã xuống cấp. UBND xã đã trích 3 triệu đồng hỗ trợ đột xuất gia đình, hướng dẫn làm thủ tục đối tượng bảo trợ xã hội, bổ sung xét hộ nghèo và đăng ký xin xe lăn qua Hội Chữ thập đỏ huyện. Vừa qua, MTTQ và các đoàn thể xã đã vận động quyên góp gần 30 triệu đồng ủng hộ anh Trung đưa cháu Dung đi điều trị tại Hà Nội. Nhưng số tiền đó chưa thấm vào đâu bởi hai bệnh này điều trị tốn kém. Rất mong những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để cháu Dung vượt qua bệnh tật.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Nguyễn Văn Trung, thôn Tiến Sơn, xã Hợp Đức, huyện Tân Yên. Hoặc tài khoản của mẹ cháu Dung là: Nguyễn Thị Bạn, số: 0731000628869 - Vietcombank Chi nhánh Bắc Giang.

Giúp đỡ gia đình khó khăn bị đổ nhà do giông lốc
(BGĐT)- Gia cảnh đã khó khăn, giờ giông lốc lại làm đổ nhà, cuộc sống của gia đình ông Nguyến Tất Đặt (SN 1947) ở thôn Tân Trung, xã Ngọc Châu (Tân Yên) hiện vô cùng khó khăn. 
Chàng trai bất hạnh cần được giúp đỡ
BGĐT- Đang là lao động chính, trụ cột gia đình, Hoàng Công Dương (SN 1990)  ở thôn Ba Mô, xã Ngọc Lý (Tân Yên) bị tai nạn giao thông phải nằm liệt một chỗ. Vợ Dương thấy vậy đưa ba con nhỏ về quê ngoại. Gánh nặng cơm áo gạo tiền giờ đây đè nặng lên vai bố mẹ chồng.
Trao 26 suất quà cho trẻ em nghèo, hoàn cảnh khó khăn
(BGĐT)- Ngày 8/5, Hội Bảo vệ quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh phối hợp Hội BVQTE huyện Việt Yên và TP Bắc Giang trao tặng 26 suất quà cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Việt Yên và TP Bắc Giang trong thời gian chống dịch Covid-19
Mẹ ung thư nuôi con nhỏ rất cần được giúp đỡ
(BGĐT) - Trong thời gian ngắn, hai vợ chồng cùng phát hiện mắc ung thư, gia cảnh rất khó khăn, mới đây chồng mất, chị Trần Thị Công (SN 1978), thôn Biển Dưới, xã Biển Động (huyện Lục Ngạn) vừa chữa bệnh, vừa nuôi con còn nhỏ.
Bắc Giang: Cháu bé mới sinh bị u máu cần được giúp đỡ
(BGĐT)- Mới chào đời nhưng số lần đi viện của cháu Nguyễn Hải Đăng đã gấp mấy lần số tháng tuổi do mắc căn bệnh u máu, viêm phổi và sơ giác mạc mắt. Theo các bác sĩ, nếu không được điều trị kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng của cháu.

Hoàng Hà

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...