Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tấm lòng nhân ái - Chắp cánh ước mơ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Cháu bé mới sinh bị u máu cần được giúp đỡ

Cập nhật: 15:04 ngày 11/03/2020
(BGĐT)- Mới chào đời nhưng số lần đi viện của cháu Nguyễn Hải Đăng đã gấp mấy lần số tháng tuổi do mắc căn bệnh u máu, viêm phổi và sơ giác mạc mắt. Theo các bác sĩ, nếu không được điều trị kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng của cháu.

Hải Đăng là con thứ hai của anh Nguyễn Văn Thuận và chị Nguyễn Thị Lan Hương ở thôn Lý Cốt, xã Phúc Sơn (Tân Yên). Tháng 9/2019, chị Hương hạ sinh Hải Đăng. Từ lúc chào đời, sức khỏe của cháu đã yếu phải nằm lồng kính nhiều ngày. Đáng chú ý, chân của Đăng bị cong, da có những vết bớt đỏ bất thường. 

{keywords}

Cháu Nguyễn Hải Đăng và bố.

Sau khi đưa đi khám, vợ chồng chị Hương mới biết con bị u máu vào dây thần kinh số 7 phải điều trị tích cực; chân cong phải nẹp. Lo lắng là bệnh tiến triển phức tạp, quá trình điều trị, các bác sĩ phát hiện Đăng bị viêm teo một bên phổi và gần đây nhất hai mắt bị mắc bệnh dịch kính võng mạc tăng sinh kèm theo bong võng mạc không nhìn thấy gì. 

Ngày 19/2, Đăng được phẫu thuật mắt trái, khi nào ổn định sẽ phẫu thuật mắt còn lại. Chi phí điều trị theo đó rất tốn kém.

Dù được bảo hiểm chi trả gần nửa chi phí nhưng mỗi đợt Đăng đi chữa bệnh tốn cả chục triệu đồng. Tháng nào, vợ chồng chị Hương cũng khăn gói đưa con tới viện vài lần, trong khi hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Gia đình bên ngoại của chị Hương kinh tế eo hẹp. 

Cách đây vài năm, trong lúc đi làm thuê, chị gặp và thương anh Nguyễn Văn Thuận (người gốc ở tỉnh Nam Định) nên dọn về ở chung. Hoàn cảnh anh Thuận cũng éo le, bố mất từ nhỏ, 12 tuổi thì mẹ bị ung thư mất phải ở với cậu, dì. Gặp chị Hương, anh Thuận chuyển về quê vợ sinh sống và được người họ hàng bên vợ cho mượn tạm căn nhà cấp 4 để ở. 

Hai vợ chồng hiền lành, chịu thương chịu khó làm ăn nhưng kém may mắn. Sinh con gái đầu lòng cũng bị thiếu tháng nên nuôi vất vả. Có thêm bé Hải Đăng thì lại mắc nhiều bệnh. Mới lấy nhau nên vợ chồng chị Hương hầu như chưa có tích lũy, giờ con bệnh nặng càng thêm khó khăn. 

Mỗi lần đưa con đi viện về, để vợ chăm sóc con, anh Thuận lại lao đi làm thuê làm mướn kiếm tiền thuốc thang, lo sinh hoạt gia đình, nhưng không thấm vào đâu so với các khoản phải chi tiêu.

Chị Giáp Thị Hiền, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Yên thông tin: "Chúng tôi đã kiểm tra, xác minh trường hợp này, hoàn cảnh của bé Hải Đăng thật sự rất thương tâm, mong được các tấm lòng hảo tâm tương trợ, giúp đỡ".

Mọi sự giúp đỡ cho cháu Nguyễn Hải Đăng liên hệ chị Nguyễn Thị Lan Hương, ĐT 0915069581, hoặc gửi về số tài khoản của chị Giáp Thị Hiền, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Yên, số 2506205261850 - Ngân hàng Agribank Chi nhánh Tân Yên.

Giúp em Chu Xuân Thắng vượt qua nguy kịch
(BGĐT)- Em Chu Xuân Thắng (SN 1999) ở thôn Can, xã Hương Gián, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đang trong hoàn cảnh rất nguy kịch, cần được giúp đỡ. 
Em Chu Xuân Thắng được hỗ trợ hơn 60 triệu đồng
(BGĐT)- Thông tin từ gia đình, đến nay em Chu Xuân Thắng đã được các tấm lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh giúp đỡ hơn 60 triệu đồng. 
Em Đỗ Đức Chiến rất cần giúp đỡ
(BG ĐT)- Trong khi các bạn cùng trang lứa đang tung tăng cắp sách đến trường thì em Đỗ Đức Chiến (SN 2005) ở thôn Trung Hòa, xã Mai Trung (Hiệp Hòa) vẫn mê man trên giường bệnh.
Công ty Bích Thủy nhận hỗ trợ hằng tháng ba trẻ mồ côi
(BGĐT)- Nhằm giúp đỡ kịp thời các cháu mồ côi, chiều ngày 9-1, bà Trần Thị Thủy, Giám đốc Công ty Bích Thủy, Cụm công nghiệp Tân Dĩnh - Phi Mô, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) cùng lãnh đạo xã Hương Sơn đến thăm, động viên và hỗ trợ ba cháu là dân tộc Nùng bị mất nguồn nuôi dưỡng.  
Gia đình em Tạ Văn Nghiên được trao tặng 23 triệu đồng
(BGĐT) - Ngày 16-2, đại diện trang “Lục Nam quê tôi”, Hội Chữ thập đỏ xã Bảo Sơn và một số nhà hảo tâm đã đến trao tặng gia đình em Tạ Văn Nghiên, thôn Huê Vận 2, xã Bảo Sơn (Lục Nam) tổng số tiền 23 triệu đồng và một phần quà (ảnh). 
Tuấn Dương
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...