Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Hơn 2 nghìn công nhân mới tuyển dụng được tiêm vắc - xin phòng Covid-19

Cập nhật: 17:36 ngày 28/11/2022
(BGĐT) - Thời gian qua, Trung tâm Y tế các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Bắc Giang thường xuyên phối hợp với Ban Quản lý Các KCN tỉnh cập nhật tình hình biến động số lượng công nhân, tổ chức tiêm cho những trường hợp đủ điều kiện, đặc biệt là lao động từ các nơi khác mới đến.

Ông Nguyễn Hữu Sơn, Giám đốc Trung tâm Y tế các KCN tỉnh cho biết, tỉnh Bắc Giang đã hoàn thành tiêm vắc-xin Covid-19 mũi nhắc lại lần 2 cho 100% công nhân KCN đủ điều kiện về sức khỏe, đạt 98,6% tổng số công nhân đang làm việc trên địa bàn. 

Tuy vậy đặc thù lực lượng công nhân trong KCN luôn biến động. Hệ thống giám sát của Trung tâm Y tế các KCN tỉnh liên tục nắm bắt thông tin lao động chưa được tiêm đủ 4 mũi vắc -xin phòng Covid-19, đặc biệt là số lao động ngoại tỉnh mới chuyển về đây làm việc, từ đó có kế hoạch tổ chức tiêm kịp thời. 

{keywords}

Trung tâm Y tế các KCN tỉnh tiêm vắc - xin phòng Covid -19 cho công nhân KCN Quang Châu. Ảnh CTV.

Từ 21 đến 28/11, Trung tâm tiêm được hơn 2 nghìn mũi vắc -xin cho hơn 2 nghìn công nhân (2.074 công nhân được tiêm mũi 4; 56 công nhân được mũi 3), chủ yếu là công nhân mới đến Bắc Giang làm việc. Để thuận lợi cho người lao động và hoạt động sản xuất, đơn vị cử nhân lực cùng thiết bị chuyên dụng tổ chức tiêm tại doanh nghiệp. 

Trong đó, tại Công ty TNHH New Wing Interconnect Technology Bắc Giang, KCN Vân Trung tiêm được 955 mũi cho công nhân; Công ty TNHH Hosiden, KCN Quang Châu tiêm được 1.175 mũi. Loại vắc - xin sử dụng tiêm cho công nhân là Pfizer. 

Bộ Y tế khuyến cáo, dịch Covid-19 trên thế giới và trong nước vẫn diễn biến phức tạp với nhiều biến thể mới của SARS-CoV-2, trong khi hiệu lực của vắc - xin giảm dần theo thời gian. Tiêm vắc - xin mũi nhắc lại đầy đủ, đúng lịch được xác định là giải pháp quan trọng, hiệu quả trong phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe người dân. Việc thường xuyên rà soát, tiêm vắc - xin cho công nhân trong KCN tỉnh góp phần giúp tỉnh kiểm soát, phòng dịch hiệu quả, giữ vững sự ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Tin: Mai Toan
Bắc Giang tiếp tục nâng tỷ lệ bao phủ vắc - xin phòng dịch Covid-19
(BGĐT) - Sau hơn một tháng tạm hoãn vì thiếu nguồn cung vắc - xin, từ ngày 9/11, ngành Y tế Bắc Giang phối hợp với các địa phương tiếp tục triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc  - xin phòng Covid 19. Dịp này, đối tượng được tiêm chủ yếu là trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi. 
Tiếp tục tiêm vắc-xin phòng Covid-19
(BGĐT) - Đó là chỉ đạo mới nhất của Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 Phạm Minh Chính tại cuộc họp trực tuyến với các tỉnh, thành phố ngày 6/11. Trong khi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo Covid-19 vẫn đang trong giai đoạn đại dịch, chưa thể xác định việc loại trừ dịch thì việc làm tốt công tác phòng, chống dịch là yếu tố quan trọng để thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển KT-XH.
Phát hiện tác động mới của Covid-19 lên não người
Nghiên cứu từ Thụy Điển cho thấy sau mắc Covid-19, não người bệnh loại bỏ lượng lớn khớp thần kinh, từ đó tăng nguy cơ mắc các chứng rối loạn tâm thần.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...