Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tăng cường tiêm vắc-xin Covid-19 và phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm

Cập nhật: 09:16 ngày 20/09/2022
(BGĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có Công văn yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND huyện, thành phố tăng cường công tác tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 và phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, địa phương nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, thỏa mãn với kết quả phòng, chống dịch (PCD) đã đạt được. 

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đảng viên, toàn thể nhân dân nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, chấp hành và thực hiện nghiêm túc các biện pháp PCD, tiêm vắc-xin phòng Covid-19 là trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của mỗi người dân để bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng. Cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên cần gương mẫu, đi đầu trong việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đủ liều, đúng lịch cho bản thân và con em mình.

Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 1523/KH-UBND ngày 9/4/2022 của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết số 38/NQ-CP ngày 17/3/2022 của Chính phủ ban hành Chương trình PCD Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang năm 2022 - 2023. Quyết tâm không để dịch bệnh bùng phát, lan rộng trở lại.

{keywords}

Ảnh minh họa.

Sở Y tế theo dõi sát tình hình dịch Covid-19 và các dịch bệnh khác trong nước và trên thế giới, sự xuất hiện của các biến thể mới của Omicron. Kịp thời tham mưu với Tỉnh ủy, BCĐ PCD Covid-19 của tỉnh, UBND tỉnh thực hiện các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế về các biện PCD, bảo đảm chủ động, kịp thời, giúp kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

Tăng cường đào tạo, tập huấn, chỉ đạo tuyến, nâng cao năng lực giám sát, chẩn đoán, điều trị; tăng cường giám sát phát hiện sớm, xử lý kịp thời các ca bệnh, ổ dịch; đẩy mạnh giám sát tại các cơ sở khám chữa bệnh và giám sát dựa vào sự kiện tại cộng đồng để phát hiện sớm, truy vết, điều tra, quản lý ca bệnh, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng; tổ chức tốt việc phân luồng, thu dung, cấp cứu, cách ly, chẩn đoán, chăm sóc và điều trị hiệu quả các ca bệnh, tránh lây nhiễm chéo, hạn chế thấp nhất tử vong. 

Kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho các đơn vị, không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc, trang thiết bị, vật tư và nhân lực y tế cho công tác khám chữa bệnh và PCD; kiện toàn lực lượng PCD. Tiếp tục động viên các cán bộ y tế trên địa bàn yên tâm công tác. Tiếp tục nâng cao năng lực y tế, nhất là y tế dự phòng và y tế cơ sở, bảo đảm chất lượng khám bệnh, chữa bệnh và PCD. Chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh rà soát việc đầu tư trang thiết bị Khoa nội A để bảo đảm điều kiện khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ theo quy định.

Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Y tế hướng dẫn cho các đơn vị thực hiện đúng, đầy đủ, kịp thời các hướng dẫn của Bộ Tài chính về kinh phí chi cho các hoạt động PCD. Chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, các cơ quan liên quan kịp thời hướng dẫn tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong đấu thầu mua sắm thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế, hóa chất, sinh phẩm bảo đảm đầy đủ phục vụ khám bệnh, chữa bệnh và PCD.

Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh quan tâm rà soát hoàn thành tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 4 cho công nhân, người lao động trong các khu công nghiệp tỉnh. Đặc biệt, đối với người lao động mới tuyển, cần tiêm đủ mũi vắc-xin phòng Covid-19 trước khi đưa vào làm việc tại doanh nghiệp.

UBND huyện, thành phố cần quyết liệt hơn nữa trong việc đẩy nhanh tiến độ hoàn thành tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho các đối tượng ưu tiên trên địa bàn, nhất là các mũi tiêm cơ bản cho trẻ em từ 5-<12 tuổi và mũi 3 cho trẻ từ 12- <18 tuổi. Thường xuyên rà soát, nắm chắc các đối tượng chưa tiêm, đến thời điểm tiêm để chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 bảo đảm kịp thời, hiệu quả. 

Bảo đảm kinh phí, thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế, nhân lực cho công tác PCD  trên địa bàn. Tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, giám sát; nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính với tinh thần trách nhiệm cao, nỗ lực quyết tâm lớn và hành động quyết liệt trong công tác PCD và tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Bộ Y tế yêu cầu giám sát chặt chẽ dịch bệnh Covid-19
Bộ Y tế vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố, các viện vệ sinh dịch tễ/ Pasteur, các bệnh viện trực thuộc Bộ về việc tăng cường công tác tiêm vaccine Covid-19 và phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm.
Không chủ quan với diễn biến mới của dịch Covid-19
(BGĐT) - Số ca mắc Covid-19 tăng trở lại, xuất hiện biến chủng mới, một số địa phương trong nước có ca bệnh tử vong. Thực tế này đòi hỏi công tác chỉ đạo, triển khai các biện pháp phòng dịch tại Bắc Giang cần tăng cường hơn nữa, chống tư tưởng chủ quan, lơ là.
Mỗi ngày Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tiếp nhận 10 ca Covid-19 nặng, nguy kịch
Bác sĩ (BS) Phạm Văn Phúc - Phó trưởng khoa Hồi sức tích cực (Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương) cho biết, mỗi ngày tiếp nhận 10 F0 nặng, nguy kịch, tăng gần gấp đôi so với mức 4 - 6 bệnh nhân/ngày vào cuối tháng 8.

TS

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...