Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang xác định 3 nội dung chính xây dựng nền y tế thông minh

Cập nhật: 14:41 ngày 16/09/2021
(BGĐT) - Ngày 16/9, ông Từ Quốc Hiệu, Giám đốc Sở Y tế Bắc Giang cho biết: Thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế giai đoạn 2021 - 2025 và định hướng đến năm 2030, toàn ngành đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào các hoạt động, dịch vụ để hình thành nền y tế thông minh. 

Theo ông Từ Quốc Hiệu, việc xây dựng nền y tế thông minh gồm 3 nội dung chính là: Phòng bệnh thông minh; khám, chữa bệnh thông minh và quản trị y tế thông minh. 

Cụ thể, đến năm 2025, toàn tỉnh phấn đấu 95% người dân có hồ sơ sức khỏe điện tử; các cơ sở y tế thanh toán điện tử không dùng tiền mặt; tư vấn khám, chữa bệnh từ xa; ứng dụng trí tuệ nhân tạo hỗ trợ chẩn đoán hình ảnh tại các trung tâm y tế tuyến huyện và bệnh viện tuyến tỉnh.

{keywords}

Phẫu thuật khối u bằng vi sóng tại Bệnh viện Ung bướu tỉnh là một trong những ứng dụng công nghệ cao vào điều trị trong quá trình chuyển đổi số.

100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được cung cấp trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau, trong đó có thiết bị di động. Cơ sở bán lẻ thuốc cập nhật dữ liệu mua, bán thuốc trên phần mềm quản lý và kết nối cơ sở dữ liệu dược quốc gia.

Hiện Sở Y tế đang chỉ đạo các đơn vị tập trung cao phát triển hạ tầng công nghệ thông tin. Trong đó phát triển, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật tại các bệnh viện, trung tâm y tế, trạm y tế hướng đến hạ tầng dùng chung của tỉnh, đặc biệt là tại các cơ sở khám, chữa bệnh, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật và Sở Y tế. Triển khai trung tâm điều hành y tế thông minh tại Sở Y tế.

Thông qua những giải pháp trên giúp người dân tiếp cận với dịch vụ y tế nhanh chóng, thuận lợi, ít tốn kém, an toàn, không cần phải đến bệnh viện khi không thật sự cần thiết, giảm tập trung đông người tại các cơ sở y tế nhất là khi có dịch bệnh, hạn chế chuyển tuyến, giảm quá tải tại bệnh viện tuyến trên, tạo niềm tin cho người dân với chất lượng khám, chữa bệnh của y tế cơ sở.

Bên cạnh đó, việc chuyển đổi số còn là cơ hội cho cán bộ y tế tại các cơ sở tuyến dưới được tiếp cận, học hỏi kỹ thuật, chuyên môn nghiệp vụ của các chuyên gia, bác sĩ tuyến đầu.

Tin, ảnh: Minh Thu

Tuổi trẻ xung kích chuyển đổi số
(BGĐT) - Với lợi thế về sức trẻ và kiến thức công nghệ thông tin, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã xung kích đi đầu trong công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số.  
Bắc Giang: Tích hợp dữ liệu, đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số
(BGĐT) - Trước lợi thế và xu hướng tất yếu của chuyển đổi số (CĐS), Bắc Giang đang nỗ lực thực hiện các giải pháp và đạt được kết quả bước đầu. Hiện dịch Covid-19 được kiểm soát, tỉnh tiếp tục chỉ đạo huy động nguồn lực, đẩy nhanh CĐS trên tất cả các lĩnh vực.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...