Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

2 bệnh nhi bị tai nạn nguy kịch tính mạng được cứu sống

Cập nhật: 17:36 ngày 16/07/2021
(BGĐT) -Chiều 16/7, bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thị Lê, Trưởng khoa Cấp cứu, Hồi sức tích cực và chống độc (Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang) cho biết: Các bác sĩ đã cứu sống 2 bệnh nhi bị tai nạn nghiêm trọng trong sinh hoạt do sự bất cẩn của người lớn. 

Bệnh nhi là Giáp Thị Hiền Tr, 22 tháng tuổi, ở xã Tân Sơn (Lục Ngạn) nhập viện tối 14/7 trong tình trạng bất tỉnh, sốt cao, thở ô xy được chuyển lên từ Trung tâm Y tế huyện Lục Ngạn do mắc kẹt trong ô tô.

{keywords}

Bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhi Giáp Thị Hiền Tr.

Kíp trực cấp cứu đã nhanh chóng xử trí cho bệnh nhi thở ô xy lưu lượng cao, bù dịch, hạ sốt, theo dõi sát tình trạng sức khỏe. Sau 24 giờ điều trị tích cực, các chỉ số sinh tồn của bé trở về giới hạn bình thường.

Anh Giáp Văn Đ, bố của em bé cho biết: Trong lúc gia đình ngủ trưa, hai chị em bé Tr mở cửa vào xe ô tô chơi và kẹt ở trong xe không ra được. Khi người nhà phát hiện ra thì bé Tr đã ngất xỉu, cơ thể tím tái. Chị của bé là Giáp Thị Hải Y, 9 tuổi, bị nôn liên tục. Gia đình nhanh chóng đưa hai cháu vào Trạm Y tế xã Tân Sơn, sau đó được chuyển ra Phòng khám Bắc Thăng Long, vào Trung tâm Y tế huyện Lục Ngạn.

May mắn, cháu Y hồi phục ngay sau khi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện. Riêng bé Tr nguy kịch phải chuyển lên Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang.

Trường hợp thứ hai là bé Nguyễn Thế M, 17 tháng tuổi, ở xã Ngọc Lý (Tân Yên) nhập viện cấp cứu ngày 13/7 do uống phải dầu hỏa.


{keywords}

Bác sĩ khám cho cháu bé bị ngộ độc dầu hỏa.

Chị Trần Thị Kh, mẹ của bé cho biết: Khi người thân phát hiện, cháu M liên tục nôn, sau đó bị kích thích lịm đi. Bệnh nhi được gia đình đưa vào Trung tâm Y tế huyện Tân Yên và được chuyển lên Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang.

Bác sĩ Nguyễn Thị Lê cho biết: Cháu bé nhanh chóng được chỉ định cấp cứu chống độc hóa chất, hồi sức bằng phác đồ xử trí ngộ độc. Bệnh nhi hồi phục nhanh, tỉnh táo, hết sốt, không để lại di chứng viêm phổi hóa chất (di chứng phổ biến khi ngộ độc dầu hỏa).

Hai ca bệnh đã hoàn toàn bình phục và được ra viện chiều 16/7.

Các bác sĩ khuyến cáo, gia đình nên thường xuyên để mắt đến trẻ nhỏ trong quá trình chăm sóc để hạn chế những tai nạn đáng tiếc. Trong đó, tuyệt đối không để hóa chất, chất gây ngộ độc, cháy nổ trong tầm với của trẻ. Các vật dụng sinh hoạt cần được đặt ở chế độ an toàn, không được để cho trẻ chơi gần ô tô, xe máy, thiết bị máy móc gây nguy hiểm đến tính mạng của trẻ.

Tin, ảnh: Minh Thu

Bắc Giang: Cấp cứu 2 trường hợp sốc phản vệ do ăn ve sầu
(BGĐT) - Ngày 9/7, Khoa Hồi sức tích cực và chống độc (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang) tiếp nhận một trường hợp sốc phản vệ do ăn ve sầu. 
Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang: Cấp cứu nhiều bệnh nhân sốc nhiệt do nắng nóng
(BGĐT) - Những ngày nắng nóng đỉnh điểm, Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang đã tiếp nhận, điều trị nhiều ca bệnh do say nắng, sốc nhiệt mức độ từ nhẹ đến nặng.
28 học sinh đi cấp cứu sau khi chơi đất nặn slam
Nhóm học sinh trường tiểu học ở Đà Nẵng mua đất nặn slam trước cổng trường chơi, hít phải khí lạ nên bị khó thở, nôn ói.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...