Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

SEA Games 31
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Chàng trai trẻ với cách cổ vũ cầu lông đặc biệt

Cập nhật: 21:04 ngày 23/05/2022
(BGĐT) - Trong suốt 7 ngày thi đấu nội dung Cầu lông SEA Games 31 tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang, khán giả rất ấn tượng với một cổ động viên cổ vũ cuồng nhiệt bằng tiếng trống, qua đó khích lệ mạnh mẽ tinh thần thi đấu của các vận động viên (VĐV).

Đó là chàng trai trẻ Đỗ Mạnh Cường (SN 2004), hiện là học sinh lớp 12 A1, Trường THPT Bố Hạ (Yên Thế), quê ở thôn Chằm, xã Nghĩa Hưng (Lạng Giang). Nghe tin các trận đấu cầu lông SEA Games 31 diễn ra tại TP Bắc Giang, suốt 7 ngày (từ 16 đến 22/5/2022), vào các buổi chiều (được nghỉ học), Cường bắt xe ô tô khách từ trường xuống Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang để đánh trống cổ vũ các VĐV. 

{keywords}

Đỗ Mạnh Cường thường xuyên có mặt tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang với chiếc trống để cổ vũ các VĐV.

Được biết, ngày 16/5, khi các VĐV thi đấu ở nội dung đồng đội nam (trong đó có VĐV Việt Nam), Cường cùng một số bạn mang theo 3 lá cờ để cổ vũ. Vốn là người hâm mộ thể thao, được xem và cổ vũ trực tiếp nhiều trận đấu nên Cường biết cách đánh trống cổ vũ. Được sự nhất trí của ban tổ chức, Cường đã sử dụng chiếc trống to, khu vực khán đài dành cho cổ động viên để cổ vũ. Hôm đó, Cường đã đánh liền 4 tiếng buổi chiều, cùng các cổ động viên hô hào khản tiếng. Cũng bởi đánh nhiều, cổ vũ cuồng nhiệt hết mình khiến chiếc dùi gãy làm đôi vào cuối trận đấu. Sau đó, Cường lại dùng 2 nửa dùi để đánh, tiếp tục cổ vũ. 

Hôm sau, khi ngủ dậy, Cường thấy người đau ê ẩm; 2 bàn tay đau nhức, cứng đơ, tưởng chừng như không thể cầm nắm được vật gì. Nhưng với quyết tâm tiếp thêm tinh thần thi đấu cho các VĐV, những chiều sau đó, Cường vẫn có mặt tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang, đánh trống từ đầu cho đến khi kết thúc ngày thi đấu. 

{keywords}

Đỗ Mạnh Cường xin chữ ký và chụp ảnh lưu niệm với tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh. 

Nhớ lại trận đấu vòng 1/16 đúng vào ngày 19/5/2022 - kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh - dưới tiếng trống vang rền của Cường cùng với tiếng reo vang “Hồ Chí Minh muôn năm!” của hàng nghìn người đã tiếp thêm sức mạnh để VĐV Nguyễn Tiến Minh chiến thắng giòn giã đối thủ với tỷ số 2-0 để tiến vào vòng tứ kết. Đặc biệt, ở vòng bán kết, dù da bàn tay bị bong tróc, bỏng rát song Cường vẫn cố gắng hết mình để cổ vũ qua những hồi trống sục sôi, khơi dậy sức mạnh, ý chí, tinh thần thi đấu cho các VĐV, đặc biệt là đoàn thể thao Việt Nam. 

“Có những lúc mỏi, em để các bạn khác đánh thay nhưng các nhịp không khớp. Để có sự phối hợp nhịp nhàng, ăn ý, em trao đổi, thống nhất bắt nhịp để cổ động viên (học sinh) hô theo sao cho khí thế nhất. Khi đánh trống, phải chọn thời điểm, khoảnh khắc, lúc nào nên đánh, lúc nào không nên. Không ít buổi, vì quá cuồng nhiệt, em mệt tưởng chừng không thể thở được nhưng vì yêu quý các VĐV Việt Nam, vì màu cờ sắc áo, bao mệt mỏi, đau đớn tan biến”, Cường nói.

Ngay trong tối 22/5, sau khi các trận chung kết môn Cầu lông kết thúc, Cường đã xin chữ ký của các VĐV cầu lông Việt Nam trên áo làm kỷ niệm. Cũng tối cùng ngày, Cường và một số bạn có mặt ở TP Bắc Giang, hòa cùng dòng người tay cầm cờ đỏ, sao vàng, đi qua nhiều tuyến phố để chúc mừng chiến thắng của đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. 

Cô giáo Nguyễn Thu Hường, giáo viên chủ nhiệm lớp 12 A1, Trường THPT Bố Hạ nhận xét: "Cường là học sinh nhanh nhẹn, năng động, đam mê thể thao, có nhiều đóng góp cho phong trào thể thao của trường, lớp; học khá đồng đều các môn văn hóa, nổi bật là các môn Toán-Vật Lý-Hóa học"". 

Hôm nay (23/5), Cường được nhận Giấy khen học sinh giỏi toàn diện lớp 12 do nhà trường trao. Hiện chàng trai trẻ đang ôn thi tốt nghiệp THPT và đã nộp  hồ sơ thi vào Trường Đại học Kinh tế quốc dân với mong muốn sau này trở thành chuyên gia, nhà quản lý tài chính, kinh tế. 

Bài, ảnh: Phương Ngân
SEA Games 31 tại Bắc Giang: Ghi dấu ấn đẹp với các đoàn quốc tế
(BGĐT) - Sau 7 ngày (từ 16 đến 22/5) tranh tài quyết liệt, kịch tính, các trận đấu  cầu lông SEA Games 31 tổ chức tại Bắc Giang đã kết thúc, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người hâm mộ. Bắc Giang đã nỗ lực, trách nhiệm hết mình góp phần vào thành công của sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á. 
Bắc Giang tạo ấn tượng đẹp với phóng viên quốc tế tác nghiệp tại SEA Games 31
(BGĐT) - Lần đầu tiên đăng cai tổ chức giải đấu mang tầm khu vực, ngoài gần 200 HLV, vận động viên (VĐV), giám sát, kỹ thuật… đến từ 8 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, Bắc Giang còn đón tiếp nhiều phóng viên quốc tế tác nghiệp tại SEA Games 31. Khi đến Bắc Giang, bên cạnh sự đón tiếp nồng nhiệt, chu đáo của Ban tổ chức, họ còn có những trải nghiệm thú vị.
Bắc Giang: Các sản phẩm lưu niệm liên quan đến SEA Games 31 hút khách
(BGĐT) - Từ ngày 15/5 đến nay, Ban Tổ chức địa phương môn Cầu lông SEA Games 31 tỉnh Bắc Giang bố trí 20 gian hàng xung quanh Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang phục vụ nhu cầu của khán giả đến cổ vũ cho các trận thi đấu môn cầu lông. Cùng với hơn 200 sản phẩm nông nghiệp đặc trưng được bày bán, các sản phẩm lưu niệm liên quan đến linh vật SEA Games 31 cũng hút khách.  


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...