Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

SEA Games 31
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Các VĐV ấn tượng với tình yêu thể thao và tinh thần cổ vũ “fair play” của khán giả Bắc Giang

Cập nhật: 21:59 ngày 22/05/2022
(BGĐT) - Ngày 22/5, các nội dung thi đấu môn Cầu lông tại SEA Games 31 được tổ chức tại Bắc Giang đã chính thức khép lại. Nỗ lực phục vụ các đoàn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các VĐV thi đấu của Ban tổ chức địa phương môn Cầu lông SEA Games 31 và sự nhiệt tình của khán giả đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với các VĐV.

VĐV Nguyễn Tiến Minh, HCĐ nội dung đơn nam: Được tiếp thêm sức mạnh từ sự cỗ vũ nhiệt tình của người hâm mộ

Những ngày thi đấu tại SEA Games 31 ở tỉnh Bắc Giang là kỷ niệm không thể nào quên trong sự nghiệp thi đấu của tôi. Trong tất cả những trận đấu có VĐV Việt Nam, chúng tôi nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của người dân ở khắp các khán đài. Đặc biệt là trận bán kết chiều 21/5 khi tôi gặp cây vợt đương kim vô địch thế giới Loh Kean Yew (Singapore).

{keywords}

VĐV Nguyễn Tiến Minh trong trận đấu với đối thủ là đương kim vô địch thế giới Loh Kean Yew.

Ngoài cách biệt trên bảng xếp hạng các tay vợt cầu lông thế giới, lợi thế về tuổi tác cùng thể lực tốt hơn của Loh Kean Yew đã khiến tôi cảm thấy có chút đuối sức ở một số thời điểm. Khi đó, nghe những câu cổ vũ: “Việt Nam cố lên”, “Việt Nam chiến thắng” của khán giả được hô vang khắp các khán đài, tôi như được tiếp thêm sức mạnh, xốc lại tinh thần để tiếp tục thi đấu. Kết thúc trận đấu, dù không đạt được kết quả như mong đợi nhưng vẫn thấy vui vì đã thi đấu hết mình, thậm chí vượt hơn 100% khả năng của bản thân. 

{keywords}

Sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả Bắc Giang đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng các vận động viên tham gia thi đấu tại SEA Games 31.

Có thể nói, đây là một trong những trận đấu mà tôi đã cố gắng nhất trong sự nghiệp thi đấu. Tôi thực sự hạnh phúc và xin cảm ơn người hâm mộ Bắc Giang về những tình cảm yêu mến đó.

VĐV Chen Tang Jie và Peck Yen Wei (Malaysia), HCV nội dung đôi nam nữ: Giành chiến thắng cho gia đình, bạn bè tại quê hương

Chúng tôi mới đứng cặp với nhau ở nội dung đôi nam nữ từ đầu năm 2022 và đây là lần đầu tiên may mắn giành được danh hiệu cao nhất ở một giải đấu tầm cỡ khu vực. Sự phối hợp ăn ý trong mỗi trận đấu và tinh thần quyết tâm cao nhất đã giúp chúng tôi giành chiến thắng trong trận chung kết. Chúng tôi xin dành tấm HCV ý nghĩa này cho gia đình, bạn bè tại quê hương - những người đã, đang và sẽ dõi theo chúng tôi hằng ngày.

{keywords}

Hai VĐV Chen Tang Jie - Peck Yen Wei ăn mừng chiến thắng.

Sang Việt Nam và đến Bắc Giang thi đấu lần này, ngoài sự tiếp đón chu đáo của ban tổ chức, chúng tôi và các thành viên trong đoàn Malaysia đều thực sự ấn tượng về công tác bảo đảm an ninh trật tự tại đây. Các nhân viên an ninh, lực lượng tình nguyện viên có mặt ở khắp nơi, từ khách sạn, khu tập luyện đến bên trong nhà thi đấu. Với thái độ thân thiện, các bạn sẵn sàng hướng dẫn, hỗ trợ mỗi khi chúng tôi cần sự giúp đỡ. Có 8 quốc gia Đông Nam Á tham dự giải đấu nhưng ban tổ chức địa phương luôn khiến chúng tôi cảm nhận được sự mến khách, thân thuộc như tại quê nhà.

VĐV Kunlavut Vitidsarn (Thái Lan), HCV nội dung đơn nam: Chiến thắng đặc biệt nhờ kiểm soát tốt trận đấu

{keywords}

VĐV Kunlavut Vitidsarn (Thái Lan) trả lời báo chí sau khi kết thúc trận đấu với đương kim vô địch thế giới Loh Kean Yew.

Bước vào SEA Games 31 với tâm lý tốt nhất và sự chuẩn bị khá chu đáo nhưng tôi cũng có chút lo lắng khi biết sẽ gặp đương kim vô địch thế giới ở trận chung kết nội dung đơn nam. Và đến giờ phút này, tôi thực sự vỡ òa trong niềm vui,  xúc động khi đã đánh bại đối thủ mạnh và giành được HCV, mang vinh quang về cho quê hương Thái Lan yêu dấu. Trong trận đấu này, tôi đã kiểm soát tốt thế trận và thi đấu hết mình; đó chính là điều quan trọng nhất, quyết định kết quả của một trận đấu thể thao.

Ngoài nỗ lực của bản thân, chiến thắng tôi giành được hôm nay còn nhờ sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả Bắc Giang. Tình yêu thể thao và tinh thần cổ vũ “fair play” của khán giả Bắc Giang khiến chúng tôi bất ngờ. Các khán đài đều chật kín, những tiếng hô, tiếng hò reo không chỉ dành cho VĐV nước chủ nhà mà còn dành cho tất cả chúng tôi, điều đó thực sự ý nghĩa.

Bài ảnh: Ngọc Anh - Đỗ Quyên - Ngô Duyên

Các VĐV Cầu lông Việt Nam dừng bước tại vòng bán kết
(BGĐT) - Chiều 21/5, tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang diễn ra các trận đấu vòng bán kết môn Cầu lông SEA Games 31 nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ.
Đội tuyển Cầu lông Việt Nam giành 2 vé vào vòng bán kết
(BGĐT) - Sáng 20/5, tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang tiếp tục diễn ra các trận tứ kết môn Cầu lông SEA Games 31 nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ.
Môn Cầu lông SEA Games 31: Đội tuyển Việt Nam có 3 nội dung vào tứ kết
(BGĐT) - Chiều 19/5, tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang tiếp tục diễn ra các trận đấu vòng loại 1/16 môn cầu lông SEA Games 31. Tại đây, khán giả được chứng kiến những pha cầu hấp dẫn.
SEA Games 31: Thái Lan giành HCV đồng đội nam môn cầu lông
(BGĐT) - Tiếp tục nội dung thi đấu môn cầu lông SEA Games 31, tối 18/5, tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang, khu đô thị phía Nam, TP Bắc Giang (Bắc Giang) diễn ra trận chung kết nội dung đồng đội nam giữa các vận động viên (VĐV) Thái Lan và Malaysia. 


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...