Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 25 - 26 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Quốc phòng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

188 thanh niên huyện Sơn Động lên đường nhập ngũ

Cập nhật: 09:44 ngày 06/02/2023
(BGĐT) - Ngày 6/2, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện Sơn Động (Bắc Giang) tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2023.

Đến dự, động viên 188 thanh niên của huyện nhập ngũ đợt này có các đồng chí: Lê Ô Pích, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Hoàng Văn Năm, Phó Tham mưu trưởng Quân khu 1 cùng đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Sở Tài chính, Hội Nông dân tỉnh và huyện Sơn Động.

{keywords}

Quang cảnh lễ giao, nhận quân tại huyện Sơn Động.

Trong số thanh niên nhập ngũ đợt này, có 168 người thực hiện NVQS, còn lại thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Mặc dù gặp nhiều khó khăn do số công dân trong độ tuổi nhập ngũ làm ăn xa đông, tỷ lệ người dân tộc thiểu số cao, nhiều địa bàn đi lại khó khăn song do làm tốt công các quản lý, nắm tình hình cũng như thực hiện đúng, đủ các bước trong quy trình tuyển quân nên chất lượng tân binh của huyện bảo đảm.

Đối với 168 thanh niên thực hiện NVQS có 120 người có sức khoẻ loại 1 và 2; 136 thanh niên tốt nghiệp THPT, 7 người có trình độ đại học, cao đẳng; tỷ lệ thanh niên người dân tộc thiểu số chiếm 66,7%. Đáng chú ý có 93 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ và 45 người đã học qua lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

Về chất lượng thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân, 18/20 thanh niên có sức khoẻ loại 1 và 2; 5 người có trình độ cao đẳng, đại học; 1 đảng viên.

Phát biểu giao nhiệm vụ cho thanh niên nhập ngũ, đồng chí Hoàng Văn Trọng, Chủ tịch UBND huyện Sơn Động mong muốn trong môi trường mới, các thanh niên của huyện tiếp tục phát huy truyền thống quê hương, chấp hành nghiêm quy định của quân đội, công an ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

{keywords}

Đồng chí Hoàng Văn Trọng phát biểu giao nhiệm vụ cho thanh niên.

Đồng chí đề nghị, cấp uỷ, chính quyền, các đoàn thể từ huyện đến xã, thôn, tổ dân phố có trách nhiệm thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, giúp đỡ kịp thời các gia đình có thanh niên nhập ngũ gặp khó khăn để con, em yên tâm thực hiện nghĩa vụ.

Sau khi thực hiện các nghi lễ truyền thống, đồng chí Lê Ô Pích cùng các đại biểu tặng hoa, động viên thanh niên của huyện lên đường nhập ngũ đợt này.

Đến 8 giờ 30 phút cùng ngày, 100% tân binh của huyện đã được bàn giao về các đơn vị gồm: Sư đoàn 3 (Quân khu 1), Trường bắn Quốc gia khu vực 1, Trường Cao đẳng Hậu cần 1 (Tổng cục Hậu cần), Đoàn Nghi lễ Quân đội (Bộ Tổng Tham mưu), Công an tỉnh và một số đơn vị trực thuộc Bộ Công an.

Dưới đây là một số hình ảnh tại lễ giao, nhận quân tại huyện Sơn Động:

{keywords}

Người thân tặng hoa, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ.

{keywords}

Tân binh Đỗ Hữu Dũng, thị trấn An Châu cùng hai đoàn viên ưu tú của huyện rước đốc tại lễ giao, nhận quân.


{keywords}

Bí thư Huyện uỷ Sơn Động Nguỵ Văn Tuyên thắp ngọn lửa truyền thống.

{keywords}

Đồng chí Lê Ô Pích tặng hoa, động viên tân binh.

{keywords}

Thanh niên huyện Sơn Động bước qua cổng vinh quang để về đơn vị.

Tin, ảnh: Sỹ Quyết

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương dự lễ giao quân tại huyện Lục Ngạn
(BGĐT) - Sáng 16/2, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) tổ chức lễ giao nhận quân năm 2022. Tới dự có đồng chí Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự có Đại tá Hoàng Văn Năm, Phó Tham mưu trưởng Quân khu 1; Đại tá Lê Văn Thắng, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Lâm Thị Hương Thành dự lễ giao quân tại huyện Hiệp Hòa
(BGĐT) - Ngày 16/2, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện Hiệp Hoà (Bắc Giang) tổ chức lễ giao nhận quân năm 2022. Đồng chí Lâm Thị Hương Thành, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, Bộ CHQS tỉnh, huyện Hiệp Hòa đến dự, động viên tân binh. 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Thị Thu Hồng dự lễ giao quân tại huyện Việt Yên
(BGĐT) - Ngày 16/2, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện Việt Yên (Bắc Giang) tổ chức lễ giao nhận quân năm 2022. 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...