Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Quốc phòng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bộ Quốc phòng tạm hoãn xét nghĩa vụ quân sự đối với nam thí sinh

Cập nhật: 09:56 ngày 21/09/2022
Thí sinh đến làm thủ tục đăng ký nghĩa vụ quân sự trước ngày 15/10 không bắt buộc phải nộp giấy chứng nhận học sinh, sinh viên để xem xét giải quyết tạm hoãn nghĩa vụ quân sự.
{keywords}

Ảnh minh họa.

Bộ Quốc phòng đã hướng dẫn các địa phương thực hiện việc cấp giấy tạm hoãn nghĩa vụ quân sự đối với nam thí sinh theo thời gian mà Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã đề xuất.

Trước đó, Bộ GD&ĐT có văn bản gửi Bộ Quốc phòng về việc đăng ký nghĩa vụ quân sự của nam công dân là thí sinh.

Tại văn bản này, Bộ GD&ĐT cho biết đã nhận được thông tin phản ánh của thí sinh và thông báo về rà soát, nắm nguồn nam công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2023 của một số địa phương, trong đó có các thí sinh là nam công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ. Nam công dân cần cung cấp các giấy tờ có liên quan đến việc xét tạm miễn, tạm hoãn theo Điều 41 Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015 của Chính phủ.

Trong khi đó theo kế hoạch, từ ngày 18/9 đến trước 17 giờ ngày 30/9, thí sinh trúng tuyển phải xác nhận nhập học trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung. Để các cơ sở đào tạo có thể cấp được giấy chứng nhận là sinh viên, thí sinh phải thực hiện xong các thủ tục nhập học tại cơ sở đào tạo.

Bộ GD&ĐT khẳng định, việc này không thể thực hiện trước ngày 18/9 (thí sinh chưa phải là sinh viên).

Do đó, Bộ GD&ĐT đề nghị Bộ Quốc phòng chỉ đạo các địa phương khi thí sinh đến làm thủ tục đăng ký nghĩa vụ quân sự trước ngày 15/10 không bắt buộc phải nộp giấy chứng nhận học sinh, sinh viên để xem xét giải quyết tạm hoãn nghĩa vụ quân sự năm 2023.

Luật Nghĩa vụ quân sự quy định, nam công dân nếu đang là học sinh, sinh viên sẽ được tạm hoãn nghĩa vụ. Tuy nhiên, theo kế hoạch năm nay của Bộ GD&ĐT, hiện tất cả thí sinh có nguyện vọng xét tuyển đại học trong nước đều đang chờ kết quả xét tuyển, do đó các em không thể nộp minh chứng khi có nhu cầu hoãn nghĩa vụ quân sự.

Bắc Giang: Khởi tố thêm nguyên giám đốc doanh nghiệp vi phạm quy định về đấu thầu
(BGĐT) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang vừa khởi tố thêm một bị can về tội "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng".
Ẩn họa từ bình gas nấu cỗ
(BGĐT)- Hai trong ba người đàn ông bị bỏng nặng do bình gas nấu cỗ rò rỉ gây cháy ở đám giỗ mới đây thuộc địa bàn huyện Yên Dũng đã tử vong là sự cảnh báo về ẩn họa khó lường từ nhiều đám cỗ hiện nay.
Kỷ luật cảnh cáo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh
Ngày 20/9, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh đã ký Quyết định 1104/QĐ-TTg thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phạm Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhiệm kỳ 2021 - 2026 do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh đã thi hành kỷ luật về đảng.

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...