Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Quốc phòng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Hoàn thành rà duyệt nam công dân sẵn sàng nhập ngũ năm 2023

Cập nhật: 16:52 ngày 20/09/2022
(BGĐT) - Hội đồng nghĩa vụ quân sự các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Bắc Giang vừa hoàn thành việc rà duyệt nam công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ năm 2023. 
{keywords}

Đại diện các gia đình có thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ tại thôn Hùng Lãm 3, xã Hồng Thái (Việt Yên) tham gia buổi rà duyệt.

Theo đó, các công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ từ đủ 18 đến hết 25 tuổi, sinh từ ngày 01/3/1998 đến hết ngày 31/12/2004 và được đào tạo trình độ cao đẳng, đại học đã được tạm hoãn nhập ngũ, độ tuổi nhập ngũ đến hết 27 tuổi sinh từ ngày 01/3/1996 đến hết ngày 31/12/2004.

Để việc rà duyệt đạt kết quả tốt, hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn đã xây dựng kế hoạch, sơ tuyển; thành lập ban rà duyệt, sơ tuyển với thành phần theo quy định.

Quá trình rà duyệt ở các thôn, tổ dân phố, ban rà duyệt chỉ đạo ban CHQS các xã, thị trấn phối hợp với các đơn vị liên quan nắm chắc các thông tin về cá nhân, gia đình nam công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ; các trường hợp tạm hoãn, miễn gọi nhập ngũ trong thời bình, miễn thực hiện nghĩa vụ quân sự, chưa gọi nhập ngũ để lập danh sách tổng số nam công dân từ đủ 18 đến hết 27 tuổi; phân loại đối tượng chính xác, các nhóm đối tượng trong cùng một loại danh sách; đồng thời nộp về ban CHQS huyện, thành phố và gửi thông báo danh sách cho các thôn, tổ dân phố trước 7 ngày tổ chức rà duyệt để bổ sung, hoàn thiện.

Các thôn, tổ dân phố tổ chức Hội nghị quân dân chính Đảng với các thành phần theo quy định và mời đại diện các gia đình có nam công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ tham gia để phát huy tính dân chủ. 

Ban rà duyệt đã tiến hành rà duyệt từng nam công dân được lập trong danh sách, đồng thời phát hiện bổ sung những nam công dân còn thiếu không có trong danh sách, nhầm lẫn đối tượng, trích ngang… 

Cùng đó thống nhất phân loại công dân theo từng nhóm đối tượng ở thôn, tổ dân phố; lập biên bản, phân loại danh sách đủ điều kiện sơ tuyển và danh sách tạm hoãn, miễn, chưa gọi.

Ban CHQS các xã, thị trấn căn cứ kết quả rà duyệt của các thôn, tổ dân phố, tổng hợp 6 loại danh sách và thông qua hội đồng nghĩa vụ quân sự xã, thị trấn trước khi tổ chức sơ tuyển trực tiếp như: Danh sách tạm hoãn gọi nhập ngũ trong thời bình; chưa gọi nhập ngũ do văn hoá thấp, vi phạm chính trị đạo đức, lao động nước ngoài; đủ điều kiện sẵn sàng nhập ngũ từ đủ 18 đến hết 25 tuổi; đủ điều kiện sẵn sàng nhập ngũ từ đủ 26 đến hết 27 tuổi có trình độ cao đẳng, đại học...

Các loại danh sách trên được thông báo trên phương tiện truyền thanh của các xã, thị trấn và niêm yết công khai lần 1 tại nhà văn hoá các thôn, tổ dân phố và trụ sở UBND xã, thị trấn.

Trong thời gian rà duyệt, hội đồng nghĩa vụ quân sự các huyện, thành phố yêu cầu Đảng ủy, HĐND, UBND, hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn thực hiện rà duyệt đúng thứ tự, đủ nội dung theo quy định, không bỏ sót công dân, sau rà duyệt phải nắm và quản lý chắc số lượng, chất lượng.

Việc rà duyệt làm cơ sở cho bước sơ tuyển trực tiếp tại UBND các xã, thị trấn đạt chất lượng cao, bảo đảm đủ chi tiêu trên giao.

Tin, ảnh: Phạm Đoàn

Bắc Giang: Triển khai nhiệm vụ tuyển quân năm 2023
(BGĐT) - Ngày 6/9, tại Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm công tác tuyển quân năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.
Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang: Xây dựng thế trận phòng không vững chắc
(BGĐT) - Để quản lý và xử trí kịp thời, chính xác các tình huống trên không, bảo vệ vững chắc vùng trời Tổ quốc, Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang luôn quan tâm nâng cao chất lượng huấn luyện, củng cố, xây dựng trận địa phòng không tạo thế trận liên hoàn, vững chắc.
Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh: Thiết thực làm theo Bác
(BGĐT) - Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, thời gian qua, cán bộ, quân nhân Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang đã có những việc làm thiết thực, xây dựng đơn vị trở thành lá cờ đầu trong các phong trào thi đua của lực lượng vũ trang tỉnh.
Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu
(BGĐT) - Thực hiện kế hoạch của Bộ Tư lệnh Quân khu 1, ngày 2/8, Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang tổ chức luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) năm 2022. Đại tá Lê Văn Thắng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...