Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Quốc phòng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tuyên dương các đội tuyển và lực lượng tham gia Army Games 2021

Cập nhật: 14:08 ngày 14/10/2021
Sáng 14/10, tại Trung tâm Huấn luyện quốc gia Miếu Môn (Hà Nội), Bộ Quốc phòng tổ chức lễ tuyên dương Đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia hội thao quân sự quốc tế (Army Games) 2021.

Tới dự có đồng chí Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; đồng chí Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; lãnh đạo Bộ Tổng tham mưu, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, lãnh đạo các tổng cục, quân khu, quân chủng cùng đại diện các đội tuyển, lực lượng tham gia Army Games 2021.

{keywords}

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang tặng Bằng khen cho đại diện các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia Army Games 2021.

Theo báo cáo kết quả tham gia, Army Games 2021 có sự tham gia của 175 đội tuyển đến từ 42 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Các đội tuyển tham gia tranh tài ở 34 nội dung thi đấu, trong đó Việt Nam tham gia 15 nội dung với 223 huấn luyện viên và vận động viên.

Đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam đã thi đấu tự tin và đạt được nhiều thành tích xuất sắc, giành tổng cộng 56 giải thưởng tập thể và cá nhân. Kết quả chung cuộc, Đoàn Việt Nam đạt 1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 4 Huy chương Đồng, xếp thứ 7/42 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia Army Games 2021.

Tham gia Hội thao quân sự quốc tế và Diễn đàn Kỹ thuật quân sự năm 2021 trong điều kiện còn nhiều khó khăn, song Đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; các đội tuyển đã nêu cao ý chí, quyết tâm, chủ động khắc phục khó khăn, rèn luyện bản lĩnh vững vàng, nỗ lực thi đấu đạt được những thành tích nổi bật trước các quốc gia có tiềm lực quân sự lớn mạnh trên Thế giới.

Đặc biệt, Việt Nam đã tổ chức thành công tốt đẹp hai Cuộc thi “Xạ thủ bắn tỉa” và “Vùng tai nạn”; được các nước tham gia cũng như Bạn bè và dư luận quốc tế ghi nhận, đáng giá cao. Qua Hội thao lần này, một lần nữa khẳng định truyền thống quyết chiến quyết thắng của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, đồng thời góp phần tô đẹp thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng nhấn mạnh, tham gia Hội thao có ý nghĩa hết sức thiết thực, thể hiện trách nhiệm và khả năng của Quân đội nhân dân Việt Nam đối với hoạt động quân sự quốc tế, là dịp để chúng ta học hỏi, cọ xát, tích lũy kinh nghiệm trong huấn luyện sẵn sàng chiến đấu và tổ chức đăng cai Hội thao, nhất là việc tiếp cận và sử dụng các loại vũ khí trang bị mới, hiện đại; qua đó góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam nói chung và của Quân đội nhân dân Việt Nam nói riêng trên trường quốc tế trong bối cảnh Việt Nam đảm nhiệm vai trò Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021.

Thay mặt Quân ủy Trung ương, Thủ trưởng Quốc phòng, Thượng tướng Nguyễn Tân Cương đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực của các đội tuyển và các lực lượng đã tích cực luyện tập, thi đấu đạt thành tích xuất sắc, đồng thời làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức đăng cai thành công Cuộc thi “Xạ thủ bắn tỉa và Vùng tai nạn” trong khuôn khổ Hội thao Quân sự quốc tế năm 2021.

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương cũng nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng thành tích đã đạt được của các đội tuyển và các cá nhân đạt giải. Biểu dương các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, các cơ quan chức năng, lãnh đạo và chỉ huy đơn vị đã lãnh đạo, chỉ đạo, chủ động phối hợp tổ chức bảo đảm cho các đội tuyển huấn luyện, thi đấu và tổ chức đăng cai Hội thao thành công tốt đẹp, góp phần nâng cao uy tín, vị thế cho Quân đội và cho Tổ quốc.

Từ kết quả tham gia Hội thao quân sự quốc tế những năm qua, Thượng tướng Nguyễn Tân Cương yêu cầu Bộ Tổng Tham mưu, Tổng cục Chính trị, các Tổng cục và cơ quan chức năng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị nghiên cứu, tiếp thu những kinh nghiệm từ các nước tham gia Hội thao để chọn lọc nội dung phù hợp, bổ sung vào chương trình, nội dung huấn luyện nhằm nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của các cơ quan, đơn vị trong toàn quân; góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng tổng hợp, sức cơ động, trình độ và khả năng sẵn sàng chiến đấu cũng như trong tổ chức hội thi, hội thao của Quân đội, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ XI đã đề ra.

Để nâng cao hơn nữa kết quả, thành tích trong tham gia hội thao năm 2022 và những năm tiếp theo, Thượng tướng Nguyễn Tân Cương yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong toàn quân quán triệt và thực hiện nghiêm Chỉ thị và Chỉ lệnh công tác quân sự quốc phòng về tham gia Hội thao Quân sự quốc tế, trước mắt cần tập trung vào những nội dung có thế mạnh của Quân đội nhân dân Việt Nam; chú trọng công tác lãnh đạo, chỉ huy để tuyển chọn lực lượng, tổ chức huấn luyện, thi đấu và tổ chức đăng cai một cách chu đáo, chặt chẽ, khoa học, kỷ luật, an toàn. Đồng thời, thường xuyên rút kinh nghiệm khắc phục những hạn chế, bất cập để nâng cao hơn nữa kết quả huấn luyện và tham gia Hội thao ngày càng chuyên nghiệp, thiết thực, đạt nhiều thành tích cao, vững chắc.

Tại lễ tuyên dương, đại diện lãnh đạo Bộ Quốc phòng đã công bố các quyết định khen thưởng về việc trao tặng Bằng khen Bộ trưởng cho 30 tập thể và 43 cá nhân; trao tặng Bằng khen của Tổng tham mưu trưởng cho 41 tập thể và 265 cá nhân; trao tặng Bằng khen của Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị cho 25 tập thể, 130 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong tham gia và bảo đảm phục vụ hội thao.

Do điều kiện dịch bệnh, Bộ Quốc phòng tổ chức trao thưởng cho đại diện một số tập thể, cá nhân và ủy quyền khen thưởng về các đơn vị.

Bế mạc Army Games 2021: Đoàn Việt Nam đứng thứ 7/42
Tham gia tranh tài tại 15 nội dung thi, với thành tích gồm 1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 4 Huy chương Đồng, Đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam có thành tích chung cuộc đứng thứ 7 trên tổng số 42 đoàn tham dự Army Games 2021.
Nữ đặc công trình diễn võ thuật tại Army Games
Các nữ sĩ quan đặc công trình diễn màn võ thuật tay không hạ đối thủ và khí công tại lễ bế mạc Hội thao Quân sự quốc tế 2021, sáng 4/9.
Trao giải Army Games 2021 tại Việt Nam: Việt Nam và Nga giành Huy chương Vàng
Sáng 4/9, tại Trung tâm Huấn luyện quân sự Quốc gia 4 diễn ra Lễ trao giải và bế mạc hai nội dung “Xạ thủ bắn tỉa” và “Vùng tai nạn” trong khuôn khổ Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games) 2021 tổ chức tại Việt Nam.

Theo Nhân Dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...