Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Quốc phòng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

LLVT tỉnh Bắc Giang ủng hộ 300 triệu đồng cho 6 tỉnh miền Nam chống dịch

Cập nhật: 19:03 ngày 24/08/2021
(BGĐT) - Phát huy truyền thống đoàn kết của dân tộc và hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư về phòng, chống đại dịch Covid-19, Đảng uỷ, Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang đã kêu gọi cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh tham gia ủng hộ.

Sau thời gian phát động, đến nay, cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh và các đơn vị trực thuộc đã ủng hộ 300 triệu đồng hỗ trợ các tỉnh: Bình Dương, Tây Ninh, Long An, Bà Rịa-Vũng Tàu, TP Cần Thơ và TP Hồ Chí Minh chống dịch, mỗi địa phương 50 triệu đồng.

{keywords}

Bộ CHQS TP Cần Thơ gửi thư cảm ơn Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang đã hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19.

Chia sẻ về việc làm ý nghĩa này, Đại tá Vũ Đức Hiền, Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Trước đây khi dịch xảy ra tại Bắc Giang, đội ngũ y bác sĩ các tỉnh, đặc biệt là y bác sĩ của Quân đội, Công an… đã ngay lập tức chi viện nhân lực, kinh phí, phương tiện, trang thiết bị phòng, chống dịch; lập bệnh viện dã chiến điều trị cho bệnh nhân...Những hình ảnh chí nghĩa, chí tình ấy khiến người dân ai nấy đều xúc động. Do vậy cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh cần có hành động thiết thực để đáp lại những tình cảm các tỉnh bạn đã dành cho Bắc Giang cũng như LLVT tỉnh”. 

{keywords}

Bộ CHQS tỉnh Long An tiếp nhận bảng tượng trưng kinh phí do Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang gửi tặng. Ảnh: Nguyễn Duy.

Theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, chứng kiến nỗi khó khăn, vất vả của quân và dân các tỉnh phía Nam đang căng mình chống dịch và các đoàn xe chở quân từ Bắc vào Nam, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh càng thấy rõ trách nhiệm của mình trong tham gia ủng hộ đồng bào miền Nam chống dịch. 

Hữu Trình

Bộ Y tế tiếp tục "nghiêm cấm thu tiền" từ tiêm vaccine Covid-19
Ngày 24/8, Bộ Y tế ban hành văn bản số 1242/CĐ-BYT gửi sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và các trường đại học về việc chấn chỉnh công tác tiêm chủng vaccine Covid-19.
Chi trả hơn 14,5 tỷ đồng hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19
(BGĐT) - Thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 722/QĐ-UBND của UBND tỉnh, đến nay, các địa phương, sở, ngành liên quan đã chi trả hơn 14,5 tỷ đồng trong tổng số danh sách đã phê duyệt gần 24,2 nghìn lao động với tổng kinh phí hơn 50,8 tỷ đồng.
Giảm gần 233 tỷ đồng tiền điện cho khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19
(BGĐT)-Thực hiện Công văn số 4748/BCT-ĐTĐL, ngày 6/8/2021 của Bộ Công Thương về hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 (đợt 4), Công ty Điện lực Bắc Giang đã rà soát chặt chẽ, bảo đảm, kịp thời đúng đối tượng thụ hưởng.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...