Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 32 °C / 24 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Quốc phòng
Quốc phòng
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Sư đoàn 365: Khen thưởng 16 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua

Cập nhật: 20:41 ngày 21/06/2021
(BGĐT) - Sáng 21/6, Sư đoàn 365 tổ chức gặp mặt truyền thống kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống Sư đoàn Phòng không 365 (21/6/1966 - 21/6/2021). Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên buổi gặp mặt được tổ chức trong khuôn khổ đơn vị, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh. 

{keywords}

Lãnh đạo Sư đoàn trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua. 

Ôn lại truyền thống của đơn vị, Đại tá Nguyễn Quang Luyến, Sư đoàn trưởng Sư đoàn 365 khẳng định, trải qua 55 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành và phát triển, Sư đoàn đã nhận được sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Quân ủy T.Ư, Bộ Quốc phòng, trực tiếp là Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân. 

Là đơn vị kỹ thuật, được trang bị nhiều loại vũ khí, khí tài nên công tác bảo đảm kỹ thuật có vai trò đặc biệt quan trọng. Hệ thống kho, súng, đạn, xe, máy được bố trí chính quy, quản lý chặt chẽ. Hoạt động khoa học công nghệ, sáng kiến cải tiến kỹ thuật được quan tâm. Từ năm 2016 đến nay, đã có hơn 30 sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng, mang lại hiệu quả thiết thực, tiết kiệm cho ngân sách hàng trăm triệu đồng.  

Trong giai đoạn cách mạng mới, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn tiếp tục nêu cao phẩm chất tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ Phòng không - Không quân ưu tú” trong thời kỳ mới; xác định nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời là nhiệm vụ chính trị trung tâm, xuyên suốt. 

Từ Sư đoàn đến các phân đội thường xuyên duy trì nghiêm nền nếp, chế độ trực sẵn sàng chiến đấu; chủ động xây dựng, hoàn thiện hệ thống kế hoạch, phương án chiến đấu phù hợp. 

Thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trên địa bàn tổ chức hiệp đồng chiến đấu, xây dựng thế trận phòng không sâu, rộng, vững chắc, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống trên không.

Dịp này, Sư đoàn khen thưởng 16 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống Sư đoàn; trao giải cho các cá nhân tham gia Cuộc thi tìm hiểu lịch sử truyền thống Sư đoàn Phòng không 365.

Tin, ảnh: Thanh Đạo

Báo Bắc Giang: Kết nối những tấm lòng hướng về vùng dịch
(BGĐT) - Không chỉ nỗ lực làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền, những ngày qua, cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Bắc Giang còn kết nối nhiều tấm lòng hảo tâm để chia sẻ khó khăn, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.
Cuộc thi viết “Nghị quyết của Đảng và cuộc sống hôm nay”: Kết nối ý Đảng - lòng dân
(BGĐT) - Năm 2011, cuộc thi viết “Nghị quyết của Đảng và cuộc sống hôm nay” lần đầu tiên được phát động. Sau tròn 10 năm, cuộc thi góp phần tích cực nâng cao chất lượng tuyên truyền công tác xây dựng Đảng, là “kênh” quan trọng, uy tín chuyển tải các nghị quyết vào cuộc sống, kết nối ý Đảng - lòng dân.
Kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6: Tác nghiệp ở tâm dịch
(BGĐT) - Thường xuyên có mặt tại các “điểm nóng” và xung kích trên mặt trận tuyên truyền, đội ngũ những người làm báo cũng là chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch Covid-19. Nhiều phóng viên đã không quản ngại khó khăn, nguy hiểm để thực hiện các tác phẩm về tình hình dịch bệnh.
Sáng 21/6, cả nước có thêm 47 ca mắc Covid-19, riêng Bắc Giang 5 ca
Bản tin dịch Covid-19 của Bộ Y tế sáng 21/6 cho biết có thêm 47 ca mắc Covid-19, riêng TPHCM nhiều nhất với 33 ca; Bắc Giang có 5 ca. Đến nay, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 13.258 bệnh nhân.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...