Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 33 °C / 24 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật / Pháp đình
Pháp luật / Pháp đình
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Nguyễn Võ Quỳnh Trang rút kháng cáo, chấp nhận án tử hình

Cập nhật: 08:10 ngày 25/04/2023
Theo luật sư của Nguyễn Võ Quỳnh Trang - bị cáo hành hạ bé Vân An tử vong, thân chủ vừa rút đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt tử hình.
{keywords}

Bị cáo Trang trong lần ra tòa hồi tháng 11 năm ngoái.

Ngày 24/4, Trại giam T30 Chí Hoà cho biết đơn rút kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Nguyễn Võ Quỳnh Trang, 27 tuổi, về tội Giết người; Hành hạ người khác đang được chuyển cho TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh (HCM).

Quyết định này của Trang được đưa ra trước phiên phúc thẩm (28/4) vài ngày. Lý do bị cáo rút kháng cáo chưa được luật sư, trại giam công bố. Trong khi đó, phía tòa phúc thẩm cho biết đã được trại giam thông báo về việc Trang rút kháng cáo, còn văn bản "phải 2-3 ngày mới nhận được".

Trước đó, giữa tháng 12/2022, sau khi bị TAND TP HCM tuyên phạt mức án tử hình, Trang kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt với lý do mức án trên là "quá nặng" so với hành vi phạm tội của mình.

Theo quy định, nếu bị cáo rút kháng cáo, TAND Cấp cao tại TP HCM sẽ đình chỉ xét xử phúc thẩm, giữ nguyên bản án sơ thẩm đối với Trang. HĐXX sẽ xem xét kháng cáo của luật sư bảo vệ cho gia đình bé Vân An - đề nghị hủy án sơ thẩm, điều tra Nguyễn Kim Trung Thái (cha bé Vân An) phạm tội Giết người với vai trò đồng phạm của Trang.

Theo luật sư, mức hình phạt 8 năm tù tòa tuyên đối với Thái về hai tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm là quá nhẹ, chưa thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật và không đúng với bản chất hành vi tàn ác của Thái. Bị cáo là cha đẻ, trực tiếp chăm sóc bé Vân An, nhưng đã cùng Trang bạo hành con gái trong suốt thời gian dài với nhiều vết thương trên cơ thể.

Trong phiên phúc thẩm lần này, tòa sẽ triệu tập 5 nhân chứng gồm: người giúp việc, hàng xóm, bảo vệ chung cư... và hai giám định viên pháp y thuộc Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP HCM tham gia phiên tòa.

Bản án sơ thẩm xác định, từ tháng 9/2020, sau khi ly hôn, Thái nuôi bé Vân An và sống như vợ chồng với Trang tại chung cư Sai Gon Pearl (quận Bình Thạnh). Do cha mẹ Thái không đồng ý cho kết hôn, Thái cũng không muốn có thêm con nên Trang luôn ghen tuông, tức tối. Từ tháng 10/2021, trong thời gian được Thái giao chăm sóc Vân An (bé học trực tuyến tại nhà), Trang nhiều lần đánh đập con riêng của người tình.

Trong những ngày 7 đến 22/12/2021, Trang liên tục dùng roi mây, cây gỗ đánh bé An. Có lần cô ta không cho An mặc quần áo, bắt quỳ gối, giơ hai tay lên cao cho mình đánh; nhốt vào chuồng chó hoặc bắt cháu quỳ gối để học bài trong nhiều giờ. Khuya 10/12/2021 đến hơn 2 giờ sáng hôm sau, Trang và Thái thay nhau hành hạ và đánh vào vùng trọng yếu của cô bé. Riêng ngày 21/12/2021, từ 14 giờ đến 18 giờ, Trang liên tục đánh bé An bằng cây gỗ, đạp vào người... khiến nạn nhân bất tỉnh, sau đó tử vong.

HĐXX sơ thẩm nhận định, hành vi của Trang là quá tàn ác đối với người lệ thuộc mình, mất nhân tính, thực hiện vì động cơ đê hèn, có tính chất côn đồ, phạm tội với trẻ em... nên tuyên phạt bị cáo mức án tử hình về tội Giết người; 3 năm tù về tội Hành hạ người khác; tổng hợp hình phạt là tử hình.

Bắt giữ đối tượng cướp giật tài sản sau 12 giờ gây án
(BGĐT) -  Công an huyện Yên Dũng (Bắc Giang) vừa bắt giữ thành công đối tượng Dương Văn Danh (SN 1999), trú tại bản Đuốc, xã Yên Thổ, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng về hành vi cướp giật tài sản.
Cần tiền đi xuất khẩu lao động, đối tượng lên kế hoạch cướp ngân hàng ở Đà Nẵng
Lê Phú Cao khai cần tiền đi xuất khẩu lao động nên mua súng nhựa, roi điện, chuẩn bị kế hoạch cướp hơn 640 triệu đồng của chi nhánh VietinBank trong hơn một phút.
9 nhóm đối tượng được đề xuất tăng lương cơ sở lên 1,8 triệu đồng/tháng
9 nhóm đối tượng được đề xuất điều chỉnh mức lương cơ sở từ 1.490.000 đồng/tháng lên 1.800.000 đồng/tháng (tăng thêm 20,8%) từ ngày 1/7/2023.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...