Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật / Pháp đình
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nữ giám đốc với chiêu lừa xuất khẩu lao động

Cập nhật: 10:35 ngày 20/04/2023
(BGĐT) - Mặc dù doanh nghiệp không có chức năng tổ chức đưa người Việt Nam đi du học và xuất khẩu lao động tại nước ngoài, nhưng bằng thủ đoạn gian dối, nữ giám đốc Dương Thị Huê đã lừa của nhiều người với số tiền hơn 1,2 tỷ đồng. 

Dương Thị Huê (SN 1985), trú tại thôn Lạng Khê, xã Tân Lãng, huyện Lương Tài (Bắc Ninh) là giám đốc, đại diện theo pháp luật Công ty TNHH Global Happiness Việt Nam (Công ty GHV), có địa chỉ ở tỉnh Bắc Ninh. 

{keywords}

Bị cáo Dương Thị Huê trong phiên xét xử ngày 18/4. Ảnh: Chí Dũng.

Theo đăng ký kinh doanh, Công ty GHV hoạt động trong lĩnh vực tư vấn du học, không có chức năng tổ chức đưa người Việt Nam đi du học và xuất khẩu lao động tại nước ngoài. Tuy nhiên, do có ý định chiếm đoạt tiền của những người có nhu cầu đi xuất khẩu lao động nên Huê đã gặp bà Đỗ Thị Hồng Hạnh (SN 1964), trú tại thị tứ Bảo Sơn, xã Bảo Sơn (Lục Nam), nói dối với bà Hạnh về việc Công ty được cấp phép cho tuyển dụng người đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc. Mỗi người có nhu cầu phải nộp cho Huê chi phí tương đương 8.500 USD. 

Huê đặt vấn đề Công ty GHV sẽ ký hợp đồng để bà Hạnh đứng ra tìm, giới thiệu nguồn lao động và thu, nộp tiền. Mỗi lao động sau khi hoàn tất thủ tục Huê sẽ trả cho bà Hạnh 20 triệu đồng. 

Để tạo thêm tin tưởng, Huê còn tổ chức cho người lao động học tiếng Hàn Quốc tại lớp học do Huê mở và học bổ túc nghề; đến nhà bà Hạnh để động viên và tư vấn thêm cho người lao động, đưa ra lý do như trục trặc về hồ sơ xuất cảnh, nộp tiền làm hồ sơ trả góp, nộp tiền lo thủ tục visa để người lao động tin tưởng tiếp tục chờ và nộp thêm tiền. Từ tháng 3/2019 đến tháng 12/2019, Huê đã chiếm đoạt của 22 bị hại với tổng số tiền hơn 1,4 tỷ đồng.

Căn cứ tính chất mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội, ngày 18/4, TAND tỉnh tuyên bị cáo 13 năm tù, buộc phải bồi thường cho các bị hại hơn 1,2 tỷ đồng. Những người thân dự phiên toà ai cũng tiếc cho Huê bởi trước khi phạm tội bị cáo từng là giáo viên thỉnh giảng tại một trường đại học tốp đầu ở Hà Nội.

Tuấn Minh

Công an Bắc Giang bắt nhóm đối tượng phát tán hàng nghìn tin nhắn phục vụ đánh bạc và lừa đảo trên không gian mạng
(BGĐT) - Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an tỉnh Bắc Giang vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ điều tra, làm rõ một nhóm đối tượng có hành vi sử dụng công nghệ cao đến nhiều tỉnh, thành phố phát tán hàng chục nghìn tin nhắn trái phép qua mạng viễn thông với nội dung quảng cáo cho các website đánh bạc, phục vụ hoạt động đánh bạc và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Thành lập công ty để lừa đảo, 2 đối tượng lĩnh án tù
(BGĐT) - Tòa án nhân dân tỉnh vừa xét xử sơ thẩm vụ án Ninh Văn Cường (SN 1998), trú tại thôn Ao Keo và Lâm Văn Thọ (SN 1998) trú tại thôn Họ cùng xã Kiên Lao (Lục Ngạn - Bắc Giang) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Cảnh báo lừa đảo qua ký cam kết
(BGĐT)- Công an thành phố Bắc Giang vừa gửi tới các hộ gia đình bản cam kết nhiều “không” và giống như bản tóm tắt các thủ đoạn lừa đảo khá phổ biến hiện nay. Giữa lúc không ít người bị lừa đảo qua mạng thông qua hàng loạt chiêu trò thì việc cảnh báo khéo léo của Công an thành phố rất có tác dụng và cần nhân rộng.
Công an Tân Yên khuyến cáo thủ đoạn giả danh cảnh sát phòng cháy, chữa cháy để lừa đảo
(BGĐT) - Thời gian vừa qua, tại nhiều địa phương xảy ra tình trạng một số đối tượng giả danh cán bộ cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) liên hệ với các cơ quan, doanh nghiệp, thậm chí đến trực tiếp để lừa đảo bán tài liệu, phương tiện, yêu cầu tổ chức các lớp tập huấn PCCC&CNCH nhằm trục lợi.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...