Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật / Pháp đình
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thành lập công ty để lừa đảo, 2 đối tượng lĩnh án tù

Cập nhật: 16:46 ngày 13/04/2023
(BGĐT) - Tòa án nhân dân tỉnh vừa xét xử sơ thẩm vụ án Ninh Văn Cường (SN 1998), trú tại thôn Ao Keo và Lâm Văn Thọ (SN 1998) trú tại thôn Họ cùng xã Kiên Lao (Lục Ngạn - Bắc Giang) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
{keywords}

Bị cáo Cường (bên phải) và Thọ tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, tháng 3/2021, Cường và Thọ thành lập Công ty cổ phần Thống Nhất Group (gọi tắt là Công ty Thống Nhất Group), đăng ký kinh doanh về lĩnh vực tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản, đấu giá quyền sử dụng đất do Cường làm Giám đốc, trụ sở tại nhà 5A, đường Nguyễn Thị Lưu, phường Ngô Quyền (TP Bắc Giang). 

Công ty đăng ký vốn điều lệ 83 tỷ đồng nhưng thực chất không có số tiền trên mà do Cường tự nghĩ ra để đăng ký nhằm thu hút tiền đầu tư của khách hàng. Thọ không có tiền tham gia góp vốn thành lập công ty nhưng vẫn được Cường cho hưởng 10% cổ phần và được Cường bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc điều hành Công ty.

Do cần tiền để đầu tư tiền ảo và chi tiêu cá nhân nên sau khi thành lập Công ty, Cường và Thọ đã đưa ra những thông tin không đúng sự thật như đầu tư tài chính, đầu tư vào dự án bất động sản để mời gọi khách hàng đầu tư tài chính vào Công ty hưởng lãi suất cao, sau đó chiếm đoạt tiền của khách hàng. Bằng thủ đoạn này, từ ngày 19/3/2021 đến ngày 25/6/2021, Cường và Thọ đã chiếm đoạt của các bị hại tổng số tiền 515 triệu đồng.

Ngày 22/3/2022, Cường và Thọ đã đến Cơ quan điều tra xin đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Xét về vai trò của các bị cáo trong vụ án, Cường là đối tượng trực tiếp thành lập công ty, đưa ra các thông tin gian dối và chỉ đạo điều hành Thọ thực hiện việc chiếm đoạt tài sản của các bị hại, sử dụng chi tiêu tiền sau khi chiếm đoạt nên Cường có vai trò chính trong vụ án. Căn cứ hành vi phạm tội của từng bị cáo, Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt Cường 8 năm tù, Thọ 7 năm 6 tháng tù.

Tin, ảnh: Chí Dũng

Cảnh báo lừa đảo qua ký cam kết
(BGĐT)- Công an thành phố Bắc Giang vừa gửi tới các hộ gia đình bản cam kết nhiều “không” và giống như bản tóm tắt các thủ đoạn lừa đảo khá phổ biến hiện nay. Giữa lúc không ít người bị lừa đảo qua mạng thông qua hàng loạt chiêu trò thì việc cảnh báo khéo léo của Công an thành phố rất có tác dụng và cần nhân rộng.
Công an Tân Yên khuyến cáo thủ đoạn giả danh cảnh sát phòng cháy, chữa cháy để lừa đảo
(BGĐT) - Thời gian vừa qua, tại nhiều địa phương xảy ra tình trạng một số đối tượng giả danh cán bộ cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) liên hệ với các cơ quan, doanh nghiệp, thậm chí đến trực tiếp để lừa đảo bán tài liệu, phương tiện, yêu cầu tổ chức các lớp tập huấn PCCC&CNCH nhằm trục lợi.
Công an huyện Lục Ngạn bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản
(BGĐT)- Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Lục Ngạn vừa thực hiện Lệnh bắt tạm giam đối với Trần Văn Điềm (SN 1982), trú tại thôn Hòa Mục, xã Mỹ An để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Chống tin rác, cuộc gọi lừa đảo
(BGĐT)- Đúng vào ngày Cá tháng Tư (1/4) hay còn gọi ngày nói dối, một việc thật một trăm phần trăm là khoảng 1,5 triệu thuê bao điện thoại chưa chuẩn hóa thông tin đã bị khóa một chiều. Việc làm này được dư luận rất hoan nghênh bởi vì nó là giải pháp mạnh tay để ngăn chặn sim rác, chống tin nhắn, cuộc gọi lừa đảo.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...