Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật / Pháp đình
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Kẻ đóng đinh vào đầu bé gái bị đề nghị tử hình

Cập nhật: 17:30 ngày 13/10/2022
Nguyễn Trung Huyên bị cáo buộc 5 lần bạo hành con riêng của người tình với mục đích giết hại; thể hiện động cơ đê hèn, man rợ, côn đồ, Viện KS luận tội.
{keywords}

Bị cáo Huyên tại tòa. 

Chiều 13/10, đại diện Viện KSND Hà Nội đề nghị TAND Hà Nội tuyên phạt bị cáo Huyên, 30 tuổi, trú huyện Thạch Thất, án tử hình về tội Giết người và 4-5 năm tù vì tội Cố ý gây thương tích, tổng hợp hình phạt là tử hình.

"Bị hại trong vụ án là trẻ em, non nớt về thể chất và trí tuệ, dễ bị tổn thương nhưng bị cáo thực hiện hành vi giết người vô cớ với mong muốn tước đoạt mạng sống để không phải nuôi dưỡng, không ảnh hưởng cuộc sống riêng", Viện KS nêu quan điểm luận tội và xác định Huyên có sự chuẩn bị công cụ, phương tiện để phạm tội, thực hiện trong thời gian dài.

Kết thúc phiên xét hỏi sáng nay, Viện KS đề nghị HĐXX tuyên trả hồ sơ, điều tra bổ sung việc chị Nguyễn Thị Luyến, mẹ của nạn nhân, có dấu hiệu không tố giác tội phạm. Buổi chiều, trước khi đưa ra bản luận tội, HĐXX và Viện KS trở lại phần xét hỏi bổ sung với nhân chứng mới, cùng Huyên và chị Luyến.

Chị Huyền Anh, chị dâu chị Luyến, đã nêu thông tin về các cuộc nói chuyện và nhắn tin giữa hai chị em nhằm minh chứng tính bất nhất trong lời khai của chị Luyến. Theo đó, khi được chị dâu hỏi về 3 chiếc đinh cháu Mai nuốt, khi Luyến nói trong nhà tắm, lúc nói ở xưởng mộc.

Việc cháu Mai bị ép uống thuốc trừ sâu, chị Luyến ban đầu trả lời con bị ngộ độc thực phẩm ở trường, khi lại nói bé "không uống gì" và mình "không biết gì".

Trở lại thẩm vấn chị Luyến, thẩm phán, Chánh án TAND Hà Nội Nguyễn Hữu Chính hỏi: "Theo chị, tại sao con bị đánh đập đến gãy tay không giơ lên được, bị ép thuốc trừ sâu mà khi mẹ hỏi không dám nói là ai đánh, ai ép? Chị phải xem lại mình, trẻ con không biết nói dối, trừ khi nó quá sợ hãi".

Chị Luyến thừa nhận ít tâm sự với con do công việc mệt mỏi, bận rộn. "Cháu nói thế nào, tôi biết thế. Có thể con có sợ Huyên thật", chị trình bày.

HĐXX cũng chất vấn lại bị cáo Huyên về lời khai tại cơ quan điều tra rằng: "Những lần tôi đánh đập, hành hạ và muốn giết cháu, Luyến đều biết và nghi ngờ cho tôi. Nhưng vì chúng tôi yêu nhau quá và chúng tôi đã có với nhau một đứa con nên không nói gì".

Chiều nay, Huyên phủ nhận nội dung này, nói: "Luyến không biết, không liên quan". Bị cáo giải thích buộc phải khai vậy do "bị đánh đập, ép cung".

"Vậy tại sao sáng nay bị cáo khẳng định những lời khai giai đoạn điều tra là đúng và không bị ai ép buộc?", chủ tọa hỏi, song Huyên im lặng.

Viện KS nhận định, dù chị Luyến khai báo có sự không thống nhất và có tài liệu mới của nhân chứng, song chưa đủ cơ sở để xét trách nhiệm hình sự với chị.

Cáo trạng xác định, năm 2012, chị Luyến kết hôn và có 3 con gái, trong đó bé Mai sinh năm 2018 là con út. Sau khi vợ chồng ly hôn, đầu năm 2021, hai con lớn ở với bố, con út ở với mẹ.

Tháng 9/2021, chị Luyến chuyển về phòng trọ của Huyên chung sống như vợ chồng. Tháng 9 đến 12/2021, tại phòng trọ, Huyên nhiều lần dùng thủ đoạn tàn độc gây tổn hại sức khỏe cho bé Mai nhưng đều được phát hiện, cứu chữa kịp.

Sáng 17/1, Huyên đóng liên tiếp 10 chiếc đinh nhỏ dài 2,1 cm vào đầu đứa trẻ gây tổn thương nặng. Sau nhiều ngày điều trị, tối 12/3, cháu Mai tử vong tại bệnh viện.

Ông nội bé gái bị đóng đinh vào đầu đề nghị điều tra người mẹ
Ông Đỗ Hữu Chức nói con dâu cũ khai báo"dối trá", che giấu việc người tình nhiều lần bạo hành dã man con gái riêng 3 tuổi của mình nên đề nghị xử lý chị này về tội giết người.
Ngày 13/10, xét xử kẻ đóng đinh vào đầu khiến bé gái 3 tuổi tử vong
Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội cho biết: Ngày 13/10 tới sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án bạo hành trẻ em, đóng đinh vào vùng đỉnh đầu, làm cháu bé 3 tuổi tử vong xảy ra hồi đầu năm 2022. Vụ án thu hút sự quan tâm và gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...