Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật / Pháp đình
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lừa mua căn hộ và bất động sản, chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng

Cập nhật: 09:37 ngày 21/12/2021
(BGĐT) - Ngày 20/12, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Giang ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Đặng Đức Lâm (SN 1987) trú tại thôn Hùng Lãm 1, xã Hồng Thái (Việt Yên-Bắc Giang) về hành vi lừa đảo.

Từ tháng 3/2021 đến đầu tháng 12/2021, Phòng Cảnh sát hình sự nhận được đơn của một số người dân trú tại TP Bắc Giang tố cáo đối tượng Đặng Đức Lâm có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tiền thông qua hình thức trao đổi, mua bán căn hộ.

Tiến hành điều tra, xác minh, công an xác định hành vi của đối tượng rất tinh vi. Thông qua các trang trao đổi mua bán nhà đất, Đặng Đức Lâm nắm được thông tin chị D (SN 1978), trú tại phường Trần Phú (TP Bắc Giang) muốn bán 1 căn tại khu thương mại tổng hợp Đại Hoàng Sơn (TP Bắc Giang) nên Lâm đã tiếp cận và hỏi mua. Hai bên thỏa thuận giá là 3,1 tỷ đồng. 

Tuy nhiên, Lâm nói chỉ có 1 tỷ đồng và đề nghị gia đình chị Diệp chuyển nhượng trước căn nhà để đối tượng làm thủ tục thế chấp vay ngân hàng (vay thêm hơn 2 tỷ đồng để lấy tiền trả cho chị D). Tin tưởng đối tượng, chị D đồng ý chuyển nhượng ngôi nhà. Lúc này Lâm chưa thanh toán tiền mà chỉ viết một giấy cam kết sẽ trả đủ số tiền 3,1 tỷ đồng cho gia đình chị D trước ngày 18/12/2020.

{keywords}

Đại diện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh công bố lệnh bắt, khám xét tại nơi ở của đối tượng Đặng Đức Lâm.

Ngay sau khi làm xong thủ tục, Lâm đã nhanh chóng chuyển nhượng căn nhà trên cho một người khác ở TP Bắc Giang với giá 2 tỷ đồng và chuyển trả nợ cho gia đình chị D 1,007 tỷ đồng. Đến thời hạn trả số tiền còn lại, đối tượng không những không trả mà còn lấy lý do “đã cầm cố nhà này hơn 1 tỷ đồng tại Bắc Ninh, nếu muốn lấy lại nhà chị D phải đưa cho Lâm 500 triệu đồng để đi chuộc lại giấy tờ” rồi tìm cách chiếm đoạt. 

Tiếp tục sử dụng “chiêu bài” mua bán căn hộ và “có suất mua căn hộ giá ưu đãi”, từ tháng 5/2020 đến nay, Đặng Đức Lâm đã lừa nhiều công dân đặt tiền mua chung cư, bất động sản rồi chiếm đoạt với tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng. Lâm sử dụng số tiền này vào các mục đích cá nhân.

Đại úy Dương Văn Tâm, điều tra viên cho biết: Để có thể lừa đảo trót lọt nhiều bị hại và đề phòng khi bị “kiện”, đối tượng đã sử dụng các chiêu bài tinh vi như: Lừa bị hại ký khống một số giấy tờ; khi thực hiện giao dịch đối tượng viết theo hướng không rõ ràng để qua mặt các bị hại…

Phòng Cảnh sát hình sự đang điều tra, mở rộng vụ án và thông báo, người dân nào là bị hại khi tham gia giao dịch, mua bán nhà đất với Đặng Đức Lâm liên hệ với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Giang, địa chỉ: Q05 đường Hoàng Văn Thụ, TP Bắc Giang hoặc số điện thoại: 0989.566.798 (Điều tra viên Dương Văn Tâm) để được giải quyết theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: Kim Chung

Gần 200 người tham gia sát hạch lấy chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản
(BGĐT) - Ngày 5/12, Sở Xây dựng phối hợp với Hiệp hội Bất động sản (BĐS) tỉnh và Trung tâm Nghiên cứu thị trường BĐS-nhà ở (Bộ Xây dựng) tổ chức kỳ thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề BĐS.
Lừa 'giải bùa yêu', chiếm đoạt 24,5 tỷ đồng
Vũ Thị Tâm, 27 tuổi, nói dối chị họ bị thất tình là do người khác dùng bùa hãm hại, đề nghị đưa 24,5 tỷ đồng để thuê thầy cúng hoá giải rồi chiếm đoạt.
Thanh tra về đấu thầu, mua sắm sinh phẩm, vật tư, trang thiết bị y tế tại các địa phương
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long vừa có công văn gửi các Bí thư Tỉnh ủy, Thành uỷ; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống tham nhũng trong đấu thầu, mua sắm sinh phẩm, vật tư, trang thiết bị y tế. 
Bắc Giang triệt xóa tụ điểm phức tạp mua bán ma túy trên sông
(BGĐT) – Chiều 17/12, Công an huyện Lục Nam (Bắc Giang) triệt phá một tụ điểm mua bán ma túy phức tạp trên sông, các đối tượng sử dụng thủ đoạn tinh vi để giao dịch.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...