Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phá đường dây cá độ bóng đá hàng chục tỷ đồng

Cập nhật: 21:31 ngày 06/12/2022
Công an huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) đã đồng loạt tấn công vào 2 điểm đánh bạc và tổ chức đánh bạc thông qua hình thức cá độ bóng đá và số lô, số đề với số tiền giao dịch gần 30 tỷ đồng.

Ngày 6/12, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, sau một thời gian theo dõi, Công an huyện Ngọc Lặc đã đấu tranh, triệt xóa đường dây đánh bạc và tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá và mua bán số lô, số đề qua mạng Internet với số tiền lên đến gần 30 tỷ đồng.

{keywords}

Các đối tượng tại cơ quan công an (Ảnh: CATH).

Trong thời gian diễn ra World Cup 2022, Công an huyện Ngọc Lặc phát hiện trên địa bàn huyện này nổi lên một số điểm liên quan đến cờ bạc, cá độ bóng đá và mua bán số lô, số đề phức tạp, gây bức xúc trong dư luận. Các đối tượng hoạt động có tổ chức, rất tinh vi, luôn cảnh giác, sử dụng nhiều tên ảo khác nhau để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau một thời gian ngắn tập trung xác minh và điều tra làm rõ, Công an huyện Ngọc Lặc đã đồng loạt tấn công vào 2 điểm đánh bạc và tổ chức đánh bạc thông qua hình thức cá độ bóng đá và số lô, số đề qua mạng Internet tại địa bàn thị trấn Ngọc Lặc và xã Quang Trung.

Lực lượng công an đã bắt giữ 5 đối tượng gồm: Nguyễn Viết Giang (SN 1985), Nguyễn Ngọc Tùng (SN 1992), Lưu Thành Phong (SN 1987), Hồ Sỹ Tùng (SN 1988), đều ở thị trấn Ngọc Lặc và Nguyễn Văn Thực (SN 1986), ở xã Quang Trung, huyện Ngọc Lặc về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Tiến hành khám xét tại chỗ, lực lượng công an đã thu giữ 18 điện thoại di động, 2 máy tính, 303 triệu đồng tiền mặt và nhiều giấy tờ, sổ sách, tài khoản ngân hàng có liên quan đến hoạt động cá độ bóng đá và mua bán số lô, số đề.

Kết quả điều tra bước đầu của Cơ quan Cảnh sát điều tra, để tổ chức đường dây cá độ bóng đá này, Nguyễn Ngọc Tùng đã câu kết cùng các đối tượng Nguyễn Văn Thực và Nguyễn Viết Giang sử dụng trang mạng You88.net thiết lập nhiều tài khoản cá độ bóng đá riêng của mình, sau đó mở nhiều tài khoản được đăng ký, và bán cho các "con bạc" trên địa bàn huyện để thực hiện hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng.

Qua trích xuất dữ liệu điện tử từ thiết bị, máy móc phục vụ đánh bạc và tổ chức đánh bạc thu được tại nhà các đối tượng và qua tài khoản ngân hàng, Công an huyện Ngọc Lặc xác định, các đối tượng này đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc với số tiền hơn 20 tỷ đồng.

Riêng đối với 2 đối tượng Lưu Thành Phong và Hồ Sỹ Tùng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ngọc Lặc cũng đã xác định từ đầu năm 2022 đến khi bị bắt, Lưu Thành Phong đã câu kết với một số đối tượng khác để tổ chức đánh bạc dưới hình thức mua bán số lô, số đề qua facebook hoặc zalo với các tài khoản ảo với số tiền giao dịch gần 10 tỷ đồng.

Hiện Công an huyện Ngọc Lặc đang tiếp tục điều tra mở rộng và xử lý các đối tượng theo quy định.

Huy động 120 cảnh sát bắt giữ 10 người trong đường dây cá độ 200 tỷ
Để tham gia cá cược, người chơi phải mua điểm trên website với quy ước 11.000 - 50.000 đồng/điểm. Từ tháng 8 đến 30/11, đường dây của Vinh đã giao dịch hơn 200 tỷ đồng.
Triệt phá đường dây cá độ bóng đá gần 600 tỷ đồng tại Đắk Nông
Ngày 5/12, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết đã đấu tranh, triệt phá đường dây đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng internet, bắt giữ 17 đối tượng, thu giữ nhiều tang vật liên quan. Đây là đường dây tổ chức đánh bạc có giao dịch lên tới gần 600 tỷ đồng.
Phá đường dây cá độ bóng đá hàng tỷ đồng ở Hải Phòng
Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận đã đánh bạc và tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua không gian mạng với số tiền giao dịch mỗi ngày khoảng một tỷ đồng.
Đánh sập 2 đường dây cá độ trăm tỷ mùa World Cup
Lực lượng chức năng Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt xóa thành công 2 đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá trên mạng với quy mô lớn, bắt 19 đối tượng.
Triệt phá đường dây cá độ bóng đá với số tiền giao dịch 50 tỷ đồng
Ngày 1/12, Công an thành phố Hà Nội cho biết, thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh an toàn Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Công an quận Hà Đông vừa triệt phá đường dây cá độ bóng đá với số tiền giao dịch lên đến 50 tỷ đồng.
Theo Dân Trí
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...