Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắt cặp vợ chồng lừa đảo chiếm đoạt hơn 370 tỷ đồng

Cập nhật: 21:25 ngày 06/12/2022
Vay tiền của nhiều người đầu tư đất nhưng thua lỗ, vợ chồng Hoàng và Nguyên tiếp tục vay để trả tiền gốc, lãi và kinh doanh. Đến thời hạn, cả hai mất khả năng trả và chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng.

Ngày 6/12, Công an tỉnh Quảng Nam đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối ông Trần Văn Hoàng (SN 1966) và vợ là Trần Thị Thanh Nguyên (SN 1971, cùng trú phường Phước Hòa, TP Tam Kỳ (Quảng Nam) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

{keywords}

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với hai đối tượng Hoàng và Nguyên.

Vợ chồng bà Trần Thị Thanh Nguyên và ông Trần Văn Hoàng thành lập Công ty TNHH Hoàng Nguyên chuyên kinh doanh mặt hàng tạp hóa. Từ năm 2004 đến 2018, cặp vợ chồng này mua 32 mảnh đất với hình thức gối đầu. Trong đó 27 mảnh đất được thế chấp ngân hàng để vay hơn 244 tỷ đồng.

Bên cạnh đó vợ chồng này còn vay tiền của 21 người với số tiền trên 126 tỷ đồng.

Ban đầu, bà Nguyên và ông Hoàng trả tiền gốc, lãi cho những người vay đúng thời hạn. Đến cuối tháng 6 thì cặp vợ chồng này mất khả năng chi trả nợ. Để có tiền trả cho những người cho vay, cả hai thông tin gian dối vay tiền đáo hạn ngân hàng để bị hại tin tưởng giao tiền cho vay. Đến thời hạn trả nợ, bà Nguyên và ông Hoàng không trả mà chiếm đoạt tiền vay.

Bà Nguyên và ông Hoàng khai nhận, năm 2018, Công ty TNHH Hoàng Nguyên làm ăn thua lỗ, không có tiền để trả lãi ngân hàng nên đã nói dối vay tiền mua hàng hóa kinh doanh, nhiều người đã tin tưởng cho vay.

Hai người này dùng tiền vay để trả lãi ngân hàng và kinh doanh. Tuy nhiên công ty vẫn tiếp tục thua lỗ dẫn đến mất khả năng trả nợ.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Bắc Giang: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, một bị cáo lĩnh 17 năm tù
(BGĐT)- Khi còn là cán bộ ngân hàng, Phạm Thị Phượng (SN 1988), trú tại tổ dân phố Đoàn Kết, thị trấn Tây Yên Tử (Sơn Động) đã lợi dụng lòng tin của nhiều người, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền gần 47 tỷ đồng.
Lừa đảo và làm giả tài liệu, nhận án 13 năm tù
(BGĐT) - Ngày 30/11, TAND tỉnh Bắc Giang xét xử vụ án, bị cáo là Nguyễn Văn Đức (SN 1982), trú tại thôn Tân Phú, xã Ngọc Châu (Tân Yên) về hai tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”.
Lừa đảo "chạy án" để chiếm đoạt 250 triệu đồng, một đối tượng ở Hiệp Hòa bị bắt
(BGĐT) - Công an huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) vừa bắt giữ 1 đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại xã Mai Trung.
Bắc Giang: Khởi tố, tạm giam đối tượng Trịnh Thu Trang lừa đảo hàng chục tỷ đồng
(BGĐT) - Ngày 2/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở đối với Trịnh Thu Trang (SN 1991) trú tại số nhà 138, đường Đào Sư Tích, phường Ngô Quyền (TP Bắc Giang) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Vụ Tịnh thất Bồng Lai: Khởi tố vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, liên quan đến nhiều người ở Tịnh thất Bồng Lai.
Theo Dân Trí
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...