Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhộn nhịp mùa vải thiều-2022
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Góp sức tiêu thụ vải thiều Bắc Giang

Cập nhật: 15:54 ngày 23/06/2022
(BGĐT) - Từ đầu vụ thu hoạch vải thiều đến nay, không khí sản xuất tại Nhà máy Chế biến rau quả xuất khẩu Mường Khương - Lào Cai (Công ty Cổ phần Thực phẩm Á Châu) diễn ra nhộn nhịp, khẩn trương. Trong 10 ngày trở lại đây, Nhà máy đã thu mua 60 tấn quả tươi để chế biến.

Nhà máy Chế biến rau quả xuất khẩu Mường Khương - Lào Cai có hơn 100 công nhân. Buổi chiều hằng ngày, toàn bộ công nhân có mặt tại Nhà máy để đón những chuyến xe chở quả vải thiều vượt qua quãng đường khoảng 300 km từ “vựa vải” Bắc Giang lên Mường Khương. Xe chở vải tập kết tại Nhà máy được xếp dỡ cẩn thận, đưa vào kho lạnh với nhiệt độ từ 5 -10 độ C, giữ cho quả vải tươi ngon, bảo đảm chất lượng để sáng sớm hôm sau đưa vào dây chuyền chế biến.

Quả vải tươi sau khi sơ chế được đưa vào khử khuẩn bằng muối và can xi, để ráo nước rồi ngâm đường, đóng hộp và nấu chín ở nhiệt độ 94 độ C trong thời gian 20 phút.

Trung bình mỗi ngày, Nhà máy chế biến từ 8 - 10 tấn quả vải tươi, tương đương 15.000 lon quả vải ngâm nước đường có trọng lượng 300 gram/lon. Từng lon quả vải thành phẩm được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi cung cấp ra thị trường.

Toàn bộ sản phẩm được cung cấp cho thị trường trong nước, chủ yếu là TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội. Hiện sản phẩm làm ra không đủ cung cấp cho thị trường.

Theo kế hoạch, vụ vải thiều năm nay, Nhà máy Chế biến rau quả xuất khẩu Mường Khương - Lào Cai thu mua khoảng 300 tấn quả vải để chế biến. Việc đưa  vào chế biến được đánh giá là giải pháp hữu hiệu để tiêu thụ quả vải thiều Bắc Giang.

Dưới đây là một số hình ảnh, clip hoạt động của Nhà máy:

{keywords}

Kho chứa vải thiều tại Nhà máy.

{keywords}

Vải thiều được tách cuống trước khi đưa vào dây chuyền chế biến.

{keywords}

Cùi vải sau khi tách vỏ và hạt.

{keywords}

Cùi vải thiều tươi đưa vào khử khuẩn bằng muối và can xi.

{keywords}

Mỗi lon vải thiều có trọng lượng 300 gram.

{keywords}

Dây chuyền sản xuất của Nhà máy.

{keywords}

Trung bình mỗi ngày Nhà máy chế biến từ 8 - 10 tấn quả vải tươi, tương đương 15.000 lon quả vải ngâm nước đường.

{keywords}

Kiểm tra sản phẩm trước khi đưa ra thị trường.

Thanh Nam - Đức Phương (từ Lào Cai)

Không có chuyện vải thiều Lục Ngạn giá bán 5 nghìn đồng/kg
(BGĐT)- Mấy ngày qua, kênh YouTube “Thương hiệu Lục Ngạn TV” đăng tải video có nội dung liên quan đến việc sản xuất và tiêu thụ vải thiều tại huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), kèm theo lời bình.
Bắc Giang được cấp thêm 10 mã vùng trồng vải thiều xuất khẩu
(BGĐT) - Theo Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Bắc Giang, được sự ủy quyền của cơ quan chức năng các nước: Trung Quốc, Hoa Kỳ và Nhật Bản, Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và PTNT) vừa cấp 10 mã vùng trồng vải thiều cho Bắc Giang để xuất khẩu sang thị trường các nước này.
Mỗi ngày có hơn 80 xe vải thiều Bắc Giang thông quan sang Trung Quốc
(BGĐT)- Vải thiều chính vụ của Bắc Giang bắt đầu cho thu hoạch. Hiện toàn tỉnh tiêu thụ hơn 1,4 nghìn tấn vải chính vụ mỗi ngày. Việc tiêu thụ diễn ra khá thuận lợi.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...