Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ / Gương mặt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nữ sinh tốt nghiệp loại Giỏi Học viện An ninh cháy hết mình với đam mê

Cập nhật: 14:43 ngày 25/06/2020
Nụ cười má lúm duyên dáng, đôi mắt sáng thông minh, nữ sinh Trần Thị Hương Giang (SN 1998) say mê kể hành trình rèn luyện, cháy hết mình với đam mê nghiên cứu khoa học, tranh biện, hoạt động tập thể.

Hương Giang là cựu học sinh trường THPT Trần Phú (tỉnh Quảng Ninh). Hồi học cấp 3, Giang từng đạt giải Nhất Văn cấp trường và giải Nhì Văn cấp tỉnh.

Vốn có thế mạnh về môn Văn, Giang đã thi khối D và đỗ vào Học viện An ninh Nhân dân. Phát huy khả năng học tập và năng nổ trong mọi hoạt động tập thể, rèn luyện bản thân, Giang đạt danh hiệu học viên giỏi và xuất sắc trong cả 4 năm học.

{keywords}

Tân cử nhân Trần Thị Hương Giang.

Đáng khen hơn khi cô sinh viên chuyên ngành Luật này còn sở hữu loạt giải thưởng nghiên cứu khoa học (NCKH) ấn tượng cũng nhiều hoạt động thể hiện khả năng lãnh đạo sinh viên.

Vượt qua nhiều sinh viên cùng khóa khác, Hương Giang đã vinh dự trở thành một trong những học viên đạt điểm tốt nghiệp cao tốp đầu của Học viện An ninh Nhân dân năm nay với tấm bằng cử nhân đại học loại Giỏi.

Tạo dấu ấn tư duy của mình qua NCKH

Hương Giang đạt giải Nhất cá nhân "Sinh viên NCKH cấp học viện" trong hai năm học liên tiếp (năm học 2018-2019 và năm học 2019- 2020).

Đại diện cho Học viện đi thi cấp toàn quốc, cô gái nhỏ nhắn tiếp tục chứng tỏ bản lĩnh khi vượt qua hơn 400 đối thủ và “ẵm” giải Nhì cá nhân cuộc thi “Sinh viên NCKH toàn quốc" năm học 2019-2020 do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn cùng phối hợp Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức.

{keywords}

Hương Giang nhận giải Nhì cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học toàn quốc” năm học 2019-2020.

Đề tài Giang chọn nghiên cứu là “Áp dụng pháp luật quốc tế trong giải quyết tranh chấp Biển Đông” ở nhóm ngành Luật học.

Không những vậy, Giang còn thể hiện góc nhìn độc đáo của mình khi đào sâu đề xuất giải pháp nâng cao trình độ pháp luật quốc tế trong giải quyết các tranh chấp trên Biển Đông cho các luật sư Việt Nam, đặc biệt là nâng cao trình độ tiếng Anh để luật sư Việt đủ bản lĩnh tranh tụng tại các phiên tòa quốc tế…

Với những gì đã đạt, Hương Giang được Giám đốc Học viện An ninh Nhân dân tặng giấy khen “Đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua học tập, rèn luyện” và giấy khen điển hình tiên tiến “Vì An ninh Tổ quốc” giai đoạn 2015-2020. Em cũng là một trong số những sinh viên ưu tú được nhận học bổng của nhà trường.

Tư duy, lối sống tích cực hết mình vì tuổi trẻ

Hương Giang được kết nạp Đảng từ năm thứ hai đại học, là Đảng viên tiêu biểu của Chi bộ. Em còn là Bí thư chi đoàn và Phó Bí thư liên chi đoàn.

Năng động tham gia các hoạt động tập thể về văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao, Hương Giang giành nhiều giải thưởng như: giải Nhất cuộc thi bóng bàn nữ cấp Học viện, giải Nhì cuộc thi dân vũ cấp Học viện, giải Ba cuộc thi cắm trại cấp Học viện; là thành viên tiêu biểu của câu lạc bộ lễ tân học viện, câu lạc bộ guitar 945…

{keywords}

Nữ sinh viên năng nổ trong mọi hoạt động đoàn thể.

Cân bằng quỹ thời gian và năng lượng cho các mục tiêu là chìa khoá giúp nữ sinh đạt nhiều thành tích cũng như phát triển bản thân toàn diện.

Giang cho hay, em học nửa ngày trên lớp, nửa ngày tham gia hoạt động đoàn, tối về em “hoạt động bút ký”, ghi những ý chính của bài giảng và các bài tập tình huống.

Em có nền tảng kiến thức tốt, từ những năm đầu đã xác định được động cơ học tập đúng đắn và có kế hoạch học tập chi tiết cho từng kỳ, từng năm học.

Hàng năm, Giang là học viên tiêu biểu trong trường nhận được học bổng và có những thành tích tốt trong học tập, NCKH, phong trào Đoàn”.

Hành trình từ một cô bé có phần nhút nhát đến nữ Đảng viên, Bí thư chi Đoàn đa tài, tự tin, năng động của Giang là những nỗ lực không ngừng.

Nữ sinh Ngoại thương mắc ung thư tái xuất xinh đẹp và đầy nghị lực
Gần nửa năm sau khi giành danh hiệu Người đẹp truyền cảm hứng của cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương 2019, Đặng Trần Thủy Tiên quay trở lại việc học ở trường và tham gia các sự kiện cộng đồng.
Nhan sắc trong veo “ngắm là yêu” của nữ sinh 10X Bắc Giang
Nhan sắc trong veo, khả ái của nữ sinh Nguyễn Linh Anh được nhiều người ví như “nàng thơ vườn trường”. Hiện tại, Linh Anh đang là học sinh lớp 11, Trường THPT Yên Dũng 1, Bắc Giang. 
Nữ sinh Hà Nội và 'ba phong tượng' quẩy Ghen Covy trên Đường lên đỉnh Olympia
Nữ sinh Hà Nội Phùng Thu Giang đã khuấy đảo không khí sàn đấu Đường lên đỉnh Olympia bằng vũ điệu rửa tay trên nền nhạc sôi động Ghen Co-vy. Màn biểu diễn này càng thú vị hơn khi có sự góp mặt của "vũ đoàn ba phong tượng".
Nữ sinh Bắc Giang lập fanpage tiếng Anh chống Covid-19 trúng học bổng tiền tỷ
Nữ sinh Giáp Bùi Việt Anh-sáng lập fanpage “Covid-19 Update Information for Foreigners in Vietnam” cung cấp thông tin dịch Covid-19 bằng tiếng Anh cho người nước ngoài ở Việt Nam vừa nhận được học bổng 3,2 tỷ đồng của Trường Đại học VinUni.
Nghỉ dịch, nữ sinh 17 tuổi lập kỷ lục hoàn thành chứng chỉ học tập
Với đam mê công nghệ thông tin, nữ sinh lớp 11 Nguyễn Vũ Khánh Linh học song song chương trình phổ thông và chương trình đào tạo đại học trực tuyến ngành Kỹ thuật phần mềm. Những ngày nghỉ học vì dịch bệnh Covid-19, cô đã tập trung học và hoàn thành chứng chỉ có có thời lượng 30 tuần... chỉ trong 6 tuần.

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...