Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 26 °C / - °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tân Yên: Tổ chức chương trình "Giáo dục giới tính cho học sinh"

Cập nhật: 15:38 ngày 02/03/2023
(BGĐT) - Hội đồng Đội huyện Tân Yên (Bắc Giang) vừa phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức chương trình “Giáo dục giới tính cho học sinh” tại Trường THCS Phúc Sơn.

Tại đây, cán bộ Trung tâm Y tế huyện truyền thông hai chuyên đề: Những điều cần biết về dậy thì ở tuổi vị thành niên; thực trạng và hậu quả, cách phòng tránh quan hệ tình dục ở tuổi học trò.

{keywords}

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Tân Yên truyền thông kiến thức về giáo dục giới tính cho học sinh.

Thông qua những dẫn chứng thuyết phục bằng tranh, ảnh, số liệu thống kê của ngành chức năng, các em học sinh được cung cấp kiến thức về tuổi dậy thì, đặc biệt là dấu hiệu của dậy thì sớm để từ đó biết cách chăm sóc, bảo vệ sức khỏe.

Hiện nay, quan hệ tình dục ở lứa tuổi học sinh đang là vấn đề thu hút sự quan tâm của toàn xã hội. Gần đây, một học sinh ở huyện Sơn Động mang thai và tự sinh con khi mới học lớp 7. Báo cáo viên nhấn mạnh mang thai, sinh nở quá sớm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, tâm lý của trẻ và đề nghị gia đình, nhà trường quan tâm giáo dục các em nâng cao nhận thức về sức khỏe sinh sản, hướng dẫn biện pháp tránh thai và ngăn ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Để tránh những hậu quả đáng tiếc, thầy cô giáo, cha mẹ cần trang bị cho con em kỹ năng kiểm soát, quản lý cảm xúc cá nhân; biết cách ứng xử đúng đắn với tình bạn, tình yêu khác giới, phù hợp với văn hóa, phong tục tập quán và pháp luật quy định; quan tâm rèn luyện sức khỏe bản thân.

Tin, ảnh: Thu Thủy

Dạy giới tính cho con
(BGĐT) - Một bé gái mới 13 tuổi, đang học lớp 7 ở huyện Sơn Động (Bắc Giang) vừa sinh con trong nhà tắm. Bố của đứa trẻ, được xác định là một thanh niên mới 17 tuổi bị bắt ngay sau đó về hành vi “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”. Đáng tiếc là chỉ khi sự việc xảy ra, gia đình mới biết chuyện.
Giảm mất cân bằng giới tính khi sinh: Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên
(BGĐT) - Tâm lý muốn sinh con trai để nương tựa về già của nhiều gia đình khiến tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTK) tại Bắc Giang đang ở mức báo động. 
Phòng ngừa chọn giới tính khi sinh
(BGĐT) - Tuần qua có hai sự kiện liên quan tới dân số đáng chú ý. Một là dân số thế giới chạm mốc 8 tỷ người, một bé gái chào đời tại Philippines, được coi là tượng trưng cho công dân thứ 8 tỷ. Hai là sự kiện lần đầu tiên Sở Y tế ký kết phối hợp liên ngành về phòng ngừa, ứng phó với việc lựa chọn giới tính khi sinh do định kiến về giới trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...