Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khai mạc Diễn đàn Thanh niên tình nguyện ASEAN mở rộng

Cập nhật: 16:59 ngày 24/08/2022
Sáng 24/8, Lễ khai mạc Diễn đàn Thanh niên tình nguyện ASEAN mở rộng và Giải thưởng Thanh niên tình nguyện ASEAN mở rộng năm 2022 đã diễn ra tại tỉnh Quảng Bình.
{keywords}

Lễ khai mạc diễn đàn Thanh niên Tình nguyện ASEAN mở rộng. 

Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam Nguyễn Tường Lâm; Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trưởng SOMY Việt Nam Trịnh Thị Mai Phương; đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Bình cùng các sở, ban, ngành, đoàn thể... dự.

Diễn đàn do Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam, Trung ương Đoàn tổ chức trên cơ sở thực hiện các mục tiêu của Kế hoạch hoạt động Thanh niên ASEAN giai đoạn 2021 - 2025; triển khai các nội dung Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè của Trung ương Đoàn; sáng kiến về thúc đẩy các hoạt động thanh niên tình nguyện trong ASEAN.

Năm nay, Diễn đàn Thanh niên tình nguyện ASEAN mở rộng và Giải thưởng Thanh niên tình nguyện ASEAN mở rộng chào đón 50 thanh niên tình nguyện đến từ các nước ASEAN và Nhật Bản. Đây là cơ hội để các thanh niên ASEAN+ trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kết nối, tăng cường hợp tác trong lĩnh vực tình nguyện; góp phần giới thiệu với bạn bè quốc tế về đất nước, con người, văn hóa Việt Nam, về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và thế mạnh trong lĩnh vực tình nguyện của thanh niên Việt Nam, qua đó nâng cao vị thế của Việt Nam trong khu vực và quốc tế.

Khai mạc Diễn đàn, Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam Nguyễn Tường Lâm cho biết: Trong 3 năm qua, chúng ta đã chứng kiến và trải qua những thách thức và khó khăn chưa từng lường tới gây ra bởi những tác động của đại dịch Covid-19. Nhiều nhóm đối tượng đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh cả ở trong đời sống hàng ngày cũng như trong công việc. Để cùng nhau đối mặt và vượt qua những thách thức đó, không thể không nhắc tới các hoạt động tình nguyện, các dự án tình nguyện, các thanh niên tình nguyện đã và đang được triển khai rộng khắp trên toàn khu vực và toàn cầu.

Đặc biệt, trong thời gian đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, thanh niên Việt Nam đã chủ động, xung kích triển khai các đội hình thanh niên tình nguyện với quy mô hợp lý, hoạt động thiết thực, thực hiện các sáng kiến vì cộng đồng, chú trọng các hoạt động trên nền tảng số, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông. Hình ảnh thanh niên Việt Nam tham gia phòng, chống dịch bệnh và ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai đã được lãnh đạo Đảng, Nhà nước ghi nhận và đánh giá cao.

Giải thưởng Thanh niên tình nguyện ASEAN+ lần này là cơ hội để vinh danh những cá nhân, tổ chức, để ghi nhận những mô hình thanh niên tình nguyện tiêu biểu đến từ 14 nước ASEAN mở rộng. Ông Nguyễn Tường Lâm hy vọng sự kết nối, chia sẻ của mỗi đại biểu thanh niên tình nguyện không chỉ dừng lại trong khuôn khổ Diễn đàn mà sau chương trình sẽ xây dựng được một mạng lưới các cá nhân, tổ chức tình nguyện trong khu vực, nhằm lan tỏa tinh thần xung kích, tình nguyện và cùng đóng góp cho sự phục hồi, phát triển của khu vực, thế giới.

Diễn đàn và Giải thưởng Thanh niên tình nguyện ASEAN+ diễn ra từ ngày 23 đến ngày 27/8 với các phiên thảo luận và chuỗi hoạt động an sinh xã hội triển khai trên địa bàn tỉnh Quảng Bình…

Đẩy mạnh áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng ISO vào giải quyết công việc
(BGĐT) - Ngày 24/8, đoàn công tác của Quân khu 1 do Thiếu tướng Hoàng Văn Hữu, Phó Tư lệnh Quân khu 1 làm Trưởng đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) và văn thư, lưu trữ (VTLT) tại Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang và Ban CHQS TP Bắc Giang.
Nhân viên ngân hàng giúp người phụ nữ không bị "con trai" lừa đảo
Nhận tin nhắn mượn tiền của "con trai" qua facebook, chị Hoa vội gom 60 triệu đồng đến ngân hàng gửi. Tuy nhiên, nhờ sự nhanh trí của giao dịch viên nên chị Hoa đã tránh được vụ lừa đảo.
Thêm gần 4.000 thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học
Trong thời gian Bộ Giáo dục và Đào tạo mở lại hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung, có thêm gần 4.000 thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...