Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lễ phát động Cuộc thi “Sinh viên khởi nghiệp công nghệ tài chính - Finnovation 2022”

Cập nhật: 20:06 ngày 18/04/2022
Chiều 18/4, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam, Đoàn thanh niên Đại học quốc gia Hà Nội cùng sự đồng hành của các trường đại học, cao đẳng trong cả nước; các tổ chức ươm tạo, tư vấn khởi nghiệp; các Làng Công nghệ của TechFest 2022 tổ chức Cuộc thi “Sinh viên khởi nghiệp công nghệ tài chính-Finnovation 2022".
{keywords}

Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động Cuộc thi Finnovation 2022.

Tại lễ phát động cuộc thi, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lê Xuân Định nhấn mạnh: Việt Nam đang đối mặt với những thách thức rất lớn từ cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và tác động bởi đại dịch Covid-19, việc chuyển đổi số đã được Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xác định là giải pháp, xu hướng tất yếu để các đơn vị sản xuất, kinh doanh nâng cao năng lực, lợi thế cạnh tranh, tồn tại và phát triển. Vì vậy, cuộc thi hướng đến việc xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Finnovation đa lĩnh vực có quy mô quốc tế, trong đó lấy công nghệ, đổi mới sáng tạo làm phương tiện, lấy lực lượng trẻ, sinh viên làm nòng cốt và lấy lợi ích cộng đồng, xã hội làm định hướng sáng tạo.

Đây là sự kiện rất có ý nghĩa trong bối cảnh chuyển đổi số với mục tiêu phát triển thanh toán số theo hướng phổ cập tài chính toàn diện, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt đang là xu hướng tất yếu của sự phát triển đất nước, góp phần chung tay kiến tạo môi trường khởi nghiệp sáng tạo, hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở cho các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn học sinh sinh viên.

Finnovation là cuộc thi định kỳ, cấp quốc gia đầu tiên và lớn nhất về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ tài chính (Fintech) nhằm nâng cao nhận thức của xã hội về đổi mới sáng tạo và sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực công nghệ tài chính và chuyển đổi số. Đồng thời, cuộc thi cũng là một dự án hưởng ứng Chương trình “Chắp cánh sinh viên khởi nghiệp” do Trung Ương Hội Sinh viên Việt Nam phát động hướng tới xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo “Finnovation” đa lĩnh vực có quy mô quốc tế.

Cuộc thi còn nhằm xây dựng, mở rộng và phát triển lĩnh vực Fintech trở thành một lợi thế cạnh tranh của Việt Nam trong nền kinh tế số, góp phần đưa Việt Nam trở thành trung tâm tài chính sáng tạo của khu vực; kết nối và thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quy mô quốc gia kết nối với quốc tế; động viên tinh thần đam mê kinh doanh của thanh niên, học sinh sinh viên.

Kiến tạo "Sandbox" - cuộc thi là nơi thử nghiệm và phát triển các sản phẩm mới, giải pháp mới, thị trường mới, thiết lập nên các trung tâm khởi nghiệp ngay tại trường đại học, cao đẳng; tạo ra các công ty khởi nguồn (Spin off), công ty trẻ khởi nghiệp tầm vóc quốc tế.

Finnovation 2022 diễn ra từ ngày 18/4 đến 12/8/2022 theo hình thức kết hợp các hoạt động trực tiếp và trực tuyến với mục tiêu tuyển chọn được ít nhất 100 dự án sinh viên vào vòng 1; 30 dự án vào vòng 2 và 10 dự án vào vòng chung kết; Kết nối sâu với ít nhất 5 vườn ươm về Fintech, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong và ngoài nước; Cam kết đồng hành cùng top 10 của cuộc thi Finnovation, gọi vốn đầu tư khởi nguồn ít nhất 1.000 USD/dự án và 1 chương trình đào tạo chuyên sâu cho mỗi đội vào chung kết đồng thời hỗ trợ xây dựng website / landing page và bộ nhận diện thương hiệu cho top 10 vào chung kết; Kết nối ít nhất 15 doanh nghiệp cùng đồng hành chiến lược với Finnovation Hub và các đội; Hỗ trợ gọi vốn cộng đồng (Crowdfunding) thông qua các nền tảng công nghệ cho các đội tham gia tiếp cận với các nhà đầu tư/ quỹ đầu tư thiên thần (Angel investment); Hoàn thiện pháp lý và tư vấn sở hữu trí tuệ cho 10 đội thi vào chung kết; Dẫn dắt 5 đội xuất sắc nhất (top 5) tham gia các chương trình gọi vốn quốc gia thông qua thị trường trong nước và quốc tế; Top 5 được hỗ trợ tham gia ít nhất 3 vòng gọi vốn trong nước và quốc tế hướng đến startup triệu USD...

Bắc Giang: Triệt phá sới bạc trong rừng tại huyện Sơn Động
(BGĐT) - Lựa chọn khu rừng núi hiểm trở, giáp ranh giữa các địa phương, nhóm đối tượng ở huyện Sơn Động (Bắc Giang) thường xuyên tụ tập đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa ăn tiền. Tụ điểm này vừa bị Công an tỉnh Bắc Giang triệt phá, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan.
Có nên dùng thuốc bổ hậu Covid-19?
Hậu Covid-19 có thể gây ra nhiều vấn đề làm rối loạn các chức năng của các cơ quan trong cơ thể. Hơn nữa, khi người bệnh vừa mới phục hồi, thể trạng vẫn còn yếu thường có nhu cầu tìm đến các loại thuốc bổ.
Một phó trưởng phòng bị tạm đình chỉ chức vụ do đỗ xe "ngang ngược"
Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế đã tạm thời cho thôi điều hành vị trí một phó trưởng phòng sau khi ông này bị "tố" đỗ xe ngang ngược, chặn cửa nhà dân.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...