Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ngày hội sáng tạo trẻ về chuyển đổi số và văn hóa đọc

Cập nhật: 14:04 ngày 18/04/2022
(BGĐT) - Sáng 18/4, hơn 1 nghìn cán bộ đoàn và học sinh Trường THPT Ngô Sĩ Liên tham gia “Ngày hội sáng tạo trẻ - Thanh niên với chuyển đổi số và văn hóa đọc” do Thành đoàn Bắc Giang tổ chức.

Tại đây, đại diện Thành đoàn và Đoàn Trường THPT Ngô Sĩ Liên đã nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của ngày hội sách và văn hoá đọc. Hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 21/4, Câu lạc bộ lý luận trẻ TP tặng 50 cuốn sách viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh và kiến thức pháp luật cho tủ sách của nhà trường. 

{keywords}

Học sinh Trường THPT Ngô Sĩ Liên ủng hộ sách cho thư viện nhà trường.

Nhân dịp này, Đoàn Trường THPT Ngô Sĩ Liên phát động phong trào xây dựng Tủ sách đoàn viên thanh niên (ĐVTN), góp phần làm phong phú nguồn sách thư viện, lan tỏa văn hóa đọc sách đến đông đảo ĐVTN. Sau hai tuần phát động, đông đảo học sinh tham gia ủng hộ hơn 600 cuốn sách trưng bày tại thư viện. Nhà trường mở cửa từ ngày 18 đến 21/4 phục vụ ĐVTN trong và ngoài trường đến đọc sách.

{keywords}

Sản phẩm sáng tạo của các em học sinh tham gia ngày hội.

Nhằm tạo điều kiện cho các thầy, cô giáo có cơ hội được tiếp cận phương pháp dạy học STEM (phương pháp giáo dục tích hợp theo cách tiếp cận liên môn), tạo sân chơi bổ ích, lý thú cho học sinh, Thành đoàn phối hợp với nhà trường tổ chức cuộc thi sáng tạo sản phẩm ứng dụng chuyển đổi số, phục vụ công tác giáo dục và các lĩnh vực trong đời sống. Các ĐVTN của 24 đội đến từ các khối lớp 10, 11 mang đến ngày hội hàng trăm sản phẩm, trong đó nhiều sản phẩm có ý nghĩa thiết thực ứng dụng trong chuyển đổi số, phương pháp dạy và học.

{keywords}

Lãnh đạo Thành đoàn trao giải Nhất cho tập thể lớp có sản phẩm sáng tạo.

Ban tổ chức đã trao 3 giải Nhất, 5 giải Nhì, 6 giải Ba và 10 giải Triển vọng cho các sản phẩm sáng tạo, trong đó giải Nhất ở nội dung chuyển đổi số thuộc về mô hình “Tìm hiểu kiến thức môn Toán - Lý thông qua mã QR” của lớp 11A5. Ở mô hình này, các em học sinh đã tổng hợp kiến thức môn Toán học và Vật lý lớp 11 mã hóa thành mã QR. Bằng ứng dụng zalo và các ứng dụng quét mã QR khác, người dùng sẽ được cung cấp thông tin, kiến thức Toán, Lý.

Tin, ảnh: Lệ Thanh

Trưng bày, giới thiệu 1.000 cuốn sách trong Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2022
Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2022 với chủ đề "Chấn hưng văn hóa và phát triển văn hóa đọc" đã chính thức khai mạc sáng 15/4 tại Thư viện Quốc gia Việt Nam nhằm chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4, Ngày Sách và Bản quyền thế giới 23/4. Lễ khai mạc có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành, đơn vị trong và ngoài nước.
Khai mạc Ngày sách và Văn hoá đọc năm 2022
(BGĐT) - Sáng 12/4, tại Trường Tiểu học thị trấn Vôi số 1, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Huyện đoàn Lạng Giang (Bắc Giang) phối hợp tổ chức khai mạc Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam huyện Lạng Giang năm 2022. 
Phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc và Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến 2022
Ngày 1/4, tại phố sách Hà Nội 19/12, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc và Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022 với chủ đề "Chấn hưng văn hóa và phát triển văn hóa đọc".

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...