Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Chung kết Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng nhí”

Cập nhật: 17:13 ngày 24/10/2021
.(BGĐT)- Ngày 24/10, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên tỉnh (TP Bắc Giang), Nhà Văn hóa Thiếu nhi tỉnh tổ chức chung kết Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng nhí” tỉnh Bắc Giang lần thứ 2, năm 2021.

Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng nhí” được triển khai từ tháng 3/2021. Tại vòng sơ khảo đã có gần 200 tiết mục đăng ký dự thi. Ban Tổ chức (BTC) lựa chọn 45 tiết mục tham gia vòng chung khảo; ở vòng này, BTC đã chấm và lựa chọn 20 tiết mục xuất sắc vào chung kết.

{keywords}

Một tiết mục dance sport tại cuộc thi.

Tại vòng chung kết, mỗi thí sinh  thể hiện 1 tiết mục theo chủ đề tự chọn. Thời gian dự thi của mỗi thí sinh tối đa 5 phút. Các tiết mục được phép sử dụng diễn viên phụ họa. BTC căn cứ vào phần thể hiện năng khiếu, phong cách biểu diễn, trang phục và đạo cụ để cho điểm. 

20 tiết mục của các thí sinh tham gia dự thi, BTC chia ra làm 5 thể loại: Dance Sport, múa, hát, nhạc cụ, nhảy hiện đại.

{keywords}

Phần thi hát của thí sinh Phạm Chi Lan  (Tân Yên).

Các tiết mục tham dự được dàn dựng công phu, nội dung phong phú, đa dạng kết hợp với phong cách biểu diễn tự nhiên, cuốn hút, hấp dẫn của các “tài năng nhí” đã để lại nhiều ấn tượng đẹp cho người xem. 

Ở phần thi dance sport và nhảy hiện đại, các nhóm: Dance sport Phương Anh (Lạng Giang), nhóm Queen (TP Bắc Giang), nhóm Dance Queen (Hiệp Hòa)... đã thể hiện sự năng động, sáng tạo trong các vũ điệu.

{keywords}

Thí sinh chơi piano ở phần thi nhạc cụ tại vòng chung kết.

Với phong cách tự tin, duyên dáng, biết làm chủ sân khấu, các thí sinh: Nguyễn Hoàng Lan Anh (Hiệp Hòa), Nguyễn Khánh Hà (TP Bắc Giang)... đã có màn trình diễn xuất sắc ở phần thi múa. 

Tại phần thi hát và nhạc cụ, các em: Phạm Chi Lan (Tân Yên), Nguyễn Hoàng Anh (Hiệp Hòa), Lâm Thị Khánh Linh (Lục Nam), Đoàn Nguyễn Thế Hùng (Tân Yên)... đã mang đến những giai điệu ngọt ngào, du dương, sâu lắng.

{keywords}

Phần thi nhảy hiện đại của nhóm Queen (TP Bắc Giang).

Kết thúc cuộc thi, BTC đã trao 5 giải Quán quân, 6 giải Á quân, 9 giải triển vọng cho các “Tài năng nhí”. Trong đó, Giải Quán quân dance sport thuộc về Nguyễn Thị Trà My (Yên Thế); Quán quân ở thể loại múa thuộc về Nguyễn Hoàng Lan Anh (Hiệp Hòa); Quán quân thể loại thi hát thuộc về Phạm Chi Lan (Tân Yên); Quán quân nhạc cụ thuộc về Đoàn Nguyễn Thế Hùng (Tân Yên) và Quán quân ở thể loại nhảy hiện đại thuộc về nhóm Queen (TP Bắc Giang).

{keywords}

BTC trao giải quán quân cho các tiết mục xuất sắc nhất cuộc thi.

Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng nhí” tỉnh Bắc Giang lần thứ 2, năm 2021 là sân chơi bổ ích, lý thú để các em được thể hiện năng khiếu cá nhân; qua đó giúp gia đình, nhà trường định hướng và bồi dưỡng tài năng, góp phần giáo dục năng khiếu, thẩm mỹ nghệ thuật để các em trở thành hạt nhân nòng cốt cho hoạt động nghệ thuật của thiếu nhi tỉnh. 

Tin, ảnh: Quang Minh

Bóng đá cộng đồng - ươm mầm các tài năng nhí
(BGĐT) - Bóng đá được mệnh danh là môn thể thao vua vì được nhiều lứa tuổi yêu thích, trong đó có thiếu niên, nhi đồng. Hiện nay ở TP Bắc Giang đã hình thành một số Trung tâm bóng đá cộng đồng, đáp ứng nhu cầu của các bạn trẻ.
Chung kết “Tìm kiếm tài năng nhí” năm 2019: Thí sinh Nguyễn Tâm Anh và Đỗ Phương Ngân (TP Bắc Giang) giành ngôi quán quân
 (BGĐT) - Tối 13-10, tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh, Nhà văn hóa thiếu nhi tỉnh tổ chức vòng chung kết cuộc thi “Tìm kiếm tài năng nhí” tỉnh Bắc Giang năm 2019. Đến dự có đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh cùng đông đảo người dân.
Khai mạc cuộc thi Tài năng Xiếc toàn quốc - 2021
Lễ khai mạc “Cuộc thi Tài năng Xiếc toàn quốc - 2021” diễn ra tối 22/4 tại Rạp xiếc Trung ương (Liên đoàn Xiếc Việt Nam, số 67-69 Trần Nhân Tông, Hà Nội). Cuộc thi do Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao các tỉnh, thành phố và các đơn vị liên quan tổ chức.
10 tài năng trẻ xuất sắc nhận Giải thưởng Quả Cầu Vàng năm 2020
Trong khuôn khổ Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ III, tối 12/12, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức chương trình giao lưu “Khát vọng Việt Nam”, trao Giải thưởng Quả Cầu Vàng và phần thưởng Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực khoa học công nghệ năm 2020.



Ở phần thi thể loại Dance Sport và nhảy tự do các nhóm Dance sport Phương Anh (Lạng Giang), nhóm Queen (TP Bắc Giang), nhóm Dance Queen (Hiệp Hòa)... đã thể hiện sự năng động, sáng tạo trong các vũ điệu bằng việc kết hợp hoàn hảo của âm nhạc với các chuyển động linh hoạt của cơ thể. qua đó đem đến cho người xem một không khí vui nhộn...
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...