Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh bằng hình thức sân khấu hóa

Cập nhật: 16:15 ngày 27/09/2021
(BGĐT) - Ngày 27/9, tại Trường THPT Mỏ Trạng (Yên Thế), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bắc Giang tổ chức chương trình “Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THPT năm 2021".

Chương trình được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa với 2 phần thi: Lý thuyết và tiểu phẩm tuyên truyền. Chương trình có sự tham gia của 5 đội thi, mỗi đội từ 5 - 10 đoàn viên thanh niên khối 12 Trường THPT Mỏ Trạng và học viên lớp huấn luyện kỹ năng nghiệp vụ công tác đoàn, hội tỉnh Bắc Giang năm 2021. 

{keywords}

Phần thi lý thuyết của các Đội tham gia chương trình. Ảnh: Tỉnh đoàn cung cấp.

Trong các phần thi, đoàn viên thanh niên cùng khách mời đã trao đổi, chia sẻ về một số chủ đề như: Xu hướng ngành nghề trong giai đoạn hội nhập quốc tế, hiểu mình để không chọn sai nghề, thi trượt nên làm gì, học nghề - xóa dần những định kiến, cơ hội và những lưu ý với thanh niên khi chọn xuất khẩu lao động hoặc du học... 

Kết thúc, Ban Tổ chức trao giải Nhất cho Đội lớp 12A1 và nhóm Bí thư Đoàn xã: Xuân Lương, Đồng Vương, Tiến Thắng.

Chương trình “Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THPT năm 2021" được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của các tổ chức cơ sở đoàn, hội, đoàn viên thanh niên; trách nhiệm của toàn xã hội trong việc tổ chức tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh niên trong thời kỳ mới.

Thông qua các phần thi và giao lưu giúp học sinh khối 12 có thêm thông tin về ngành nghề được đào tạo trong hệ thống giáo dục hiện nay, từ đó có định hướng học tập, học nghề, lập nghiệp, chọn trường phù hợp với nguyện vọng và năng lực của bản thân.

Cũng tại chương trình, Trường Cao đẳng Nghề công nghệ Việt - Hàn trao tặng 10 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng cho các em học sinh Trường THPT Mỏ Trạng vượt khó học tốt và học sinh có thành tích cao trong học tập, rèn luyện.

Chương trình “Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THPT năm 2021" là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam 15/10 (1956 - 2021).

Quang Minh

Bắc Giang: Sôi nổi hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THPT
(BGĐT) - Nhằm cung cấp thông tin giúp học sinh lớp 12 chuẩn bị làm hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021, ngày 19/4, nhiều trường THPT trên địa bàn tỉnh Bắc Giang tổ chức hoạt động tư vấn hướng nghiệp.  
Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang hướng nghiệp cho học sinh, sinh viên
(BGĐT) - Tối ngày 24/9, Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang tổ chức chương trình đối thoại tư vấn hướng nghiệp trực tuyến BAFU CONNECT LIVE 2020. 
Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh lớp 12: Chọn ngành nghề dựa vào sở thích, năng lực, xu hướng tương lai
(BGĐT) - Ngày 20/6, Tỉnh đoàn Bắc Giang tổ chức chương trình hướng nghiệp và tư vấn kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học năm 2020. Chương trình được phát trực tiếp trên trang facebook của Tỉnh đoàn Bắc Giang, Trường THPT và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên các huyện, TP.
Các trường 'tăng tốc' hoạt động tư vấn hướng nghiệp
Học sinh lớp 12 trong cả nước đang nỗ lực để hoàn thành chương trình năm học, chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...