Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp cầu bạn đọc
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lò mổ trái phép ở TP Bắc Giang: Chính quyền vẫn chưa xử lý

Cập nhật: 18:33 ngày 19/04/2021
(BGĐT) - Lò giết mổ lợn trái phép của hộ ông Nguyễn Văn Hữu tại số nhà 14, ngách 1, ngõ 479, đường Lê Lợi, phường Hoàng Văn Thụ, TP Bắc Giang (Bắc Giang) gây ô nhiễm môi trường đã được Báo Bắc Giang phản ánh nhiều lần nhưng chính quyền địa phương vẫn chưa xử lý.
{keywords}

Người nhà ông Hữu lùa lợn về nơi giết mổ của gia đình. Ảnh chụp sáng 7/4/2021. 

Gần đây, Báo Bắc Giang liên tục phản ánh việc tồn tại lò mổ lợn trái phép của ông Nguyễn Văn Hữu trong khu dân cư nội thành gây ô nhiễm môi trường khiến người dân bức xúc. 

Tuy nhiên, đến ngày 19/4, lò mổ này vẫn hoạt động bình thường. Ông Lê Văn Dương, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh khẳng định, việc lò mổ quy mô hộ gia đình, nhỏ lẻ do chính quyền cấp xã và huyện quản lý. Trong trường hợp này UBND phường Hoàng Văn Thụ phải có trách nhiệm xử lý vụ việc.

Trao đổi với bà Lê Thị Thanh Thảo, Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Văn Thụ, bà Thảo cho biết, ngay sau khi Báo Bắc Giang phản ánh lò mổ của ông Hữu hoạt động trái phép, UBND phường Hoàng Văn Thụ đã cử cán bộ thú y và môi trường xuống kiểm tra cơ sở giết mổ này.

Các thành viên đoàn công tác đã nhắc nhở ông Hữu chấp hành các quy định của pháp luật, bảo đảm vệ sinh môi trường trong quá trình giết mổ lợn, đồng thời yêu cầu cán bộ theo dõi, nếu tái phạm sẽ xử phạt. 

Bà Thảo cho biết, đến chiều 19/4/2021, UBND phường Hoàng Văn Thụ vẫn chưa có quyết định xử phạt hay văn bản yêu cầu ông Hữu phải dừng ngay việc giết mổ lợn. “Việc quyết định xử phạt hay cấm lò mổ hoạt động thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND phường”, bà Thảo nói.

Như vậy có thể khẳng định, chính quyền địa phương biết nhưng vẫn “làm ngơ” để lò mổ này tiếp tục hoạt động. Bà Thảo nói như trên chẳng khác nào thỏa thuận cho lò mổ tồn tại. Điều này càng có cơ sở bởi trước đó, ngày 7/4/2021, khi trao đổi với phóng viên Báo Bắc Giang qua điện thoại, ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch UBND phường Hoàng Văn Thụ đã tỏ thái độ bất hợp tác, có lời lẽ thách thức: “Các anh thích viết gì thì viết”.

Lò mổ của ông Hữu tồn tại là phạm luật, gây bức xúc, ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân đã diễn ra 1 năm qua. Chính quyền địa phương biết rõ nhưng không xử lý dứt điểm, khiến dư luận không khỏi đặt ra câu hỏi về năng lực điều hành, thái độ thực thi công vụ của cán bộ chủ chốt ở phường này. 

Tin, ảnh: PV

TP Bắc Giang: Dân bức xúc vì lò mổ trái phép tái diễn gây ô nhiễm môi trường
(BGĐT)- Thời gian gần đây, Báo Bắc Giang nhận được nhiều ý kiến của người dân tổ dân phố Vĩnh Ninh 2, phường Hoàng Văn Thụ, TP Bắc Giang (Bắc Giang) phản ánh lò giết mổ hoạt động trái phép trên địa bàn gây ô nhiễm môi trường, ảnh hướng tới cuộc sống của người dân. Phóng viên (PV) Báo Bắc Giang đã tìm hiểu sự việc.
Lò mổ gia súc trái phép ở TP Bắc Giang: Sau kiểm tra vẫn tái phạm
(BGĐT) - Lò giết mổ lợn trái phép của ông Nguyễn Văn Hữu tại số nhà 14, ngách 1, ngõ 479, đường Lê Lợi, phường Hoàng Văn Thụ, TP Bắc Giang (Bắc Giang) gây ô nhiễm môi trường đã được Báo Bắc Giang phản ánh; chính quyền địa phương, ngành chức năng nhiều lần nhắc nhở, xử phạt nhưng đến nay vẫn tồn tại.
Chủ cơ sở giết mổ lợn bị xử phạt 3,5 triệu đồng
(BGĐT)- Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Bắc Giang vừa phối hợp với đơn vị, địa phương liên quan kiểm tra một số cơ sở kinh doanh thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi và giết mổ trên địa bàn. 


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...