Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhân sự mới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

FLC, Bamboo Airways có người điều hành mới thay ông Trịnh Văn Quyết

Cập nhật: 08:52 ngày 30/03/2022
Ông Trịnh Văn Quyết ủy quyền cho Phó Tổng Giám đốc Vũ Đặng Hải Yến thực hiện các công việc, quyền của Chủ tịch HĐQT tại FLC, Bamboo Airways.
{keywords}

Bà Vũ Đặng Hải Yến - người vừa được ông Trịnh Văn Quyết uỷ quyền điều hành FLC, Bamboo Airways. 

Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết ngày 29/3 vừa bị khởi tố, bắt với cáo buộc "thao túng" và "che giấu thông tin chứng khoán". Ngay sau khi có thông tin này, FLC cho biết, ông Trịnh Văn Quyết đã ủy quyền việc điều hành cho bà Vũ Đặng Hải Yến, Phó Tổng giám đốc tập đoàn. Việc này nhằm hạn chế mọi rủi ro có thể phát sinh và bảo đảm hoạt động thường xuyên của FLC và Bamboo Airways.

Theo đó, bà Vũ Đặng Hải Yến sẽ thay mặt thực hiện các công việc, quyền Chủ tịch HĐQT của ông Quyết tại FLC và Công ty cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways). Tương tự, bà Hải Yến cũng được uỷ quyền toàn bộ quyền cổ đông tại hai doanh nghiệp này; quyền liên quan đến các tài sản, quyền tài sản thuộc sở hữu của ông Trịnh Văn Quyết.

Ông Trịnh Văn Quyết là cổ đông lớn nhất tại Tập đoàn FLC với sở hữu hơn 30% vốn. Ông và người thân cũng là một trong những cổ đông của Công ty cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways).

Sinh năm 1978, bà Vũ Đặng Hải Yến là Tiến sĩ Luật Kinh tế. Bà được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc FLC lần đầu vào tháng 3/2017. Bà cũng từng là Trợ lí HĐQT của Tập đoàn FLC, Giám đốc Công ty Luật TNHH SMiC (hãng luật do ông Quyết sáng lập).

Ngoài ra, bà cũng có thời gian làm làm thành viên HĐQT của 2 doanh nghiệp liên quan FLC là Công ty cổ phần Xây dựng Faros và Công ty cổ phần Đầu tư và Khoáng sản FLC AMD.

Trước khi gia nhập FLC, bà Vũ Đặng Hải Yến từng giữ vai trò Trưởng ban Pháp chế của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC), Phó trưởng Bộ môn Luật Thương mại (Trường Đại học Luật Hà Nội).

Cùng việc phân công nhân sự điều hành thay, FLC cũng khẳng định, tập đoàn này không phải là chủ thể có liên quan hoặc có những hoạt động liên quan đến vụ ông Trịnh Văn Quyết bị bắt.

Theo FLC, vụ việc có liên quan đến việc cá nhân ông Trịnh Văn Quyết thực hiện các giao dịch mua bán chứng khoán gần đây và vẫn đang trong quá trình điều tra ban đầu, chưa có kết luận chính thức. Ông Quyết đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình điều tra làm rõ các vấn đề liên quan.

"Vụ việc hoàn toàn không tác động hoặc làm thay đổi các định hướng quan trọng của FLC trong hoạt động sản xuất, đầu tư, kinh doanh cũng như sự phát triển bền vững trong thời gian tới", Tập đoàn FLC cho biết và khẳng định quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng, cổ đông, đối tác có giao dịch, hợp tác với tập đoàn không bị ảnh hưởng.

Ban lãnh đạo FLC cũng đã họp và nhanh chóng đưa ra các biện pháp, kế hoạch bảo đảm hoạt động kinh doanh ổn định trong tình hình mới, theo đúng mục tiêu, kế hoạch mà HĐQT và ban tổng giám đốc đã đặt ra.

Hiện tại, ban lãnh đạo FLC gồm có Tổng giám đốc Bùi Hải Huyền và 12 phó tổng giám đốc.

Bộ Công an cho hay, cùng với ông Quyết, nhiều cá nhân thuộc Tập đoàn FLC, Công ty cổ phần Chứng khoán BOS và các công ty khác cũng đang bị điều tra về hành vi "thao túng thị trường chứng khoán", "che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán" trong sai phạm xảy ra ngày 10/1. Việc làm của những người này bị C01 cho rằng gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà đầu tư, ảnh hưởng đến hoạt động của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu đô thị sân golf núi Nham Biền hơn 600 ha
(BGĐT) - UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu đô thị (KĐT) sân golf núi Nham Biền tại xã Đồng Sơn, TP Bắc Giang và xã Tân Liễu, xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang (tỷ lệ 1/500).
Vì sao ông Trịnh Văn Quyết bị cáo buộc thao túng giá chứng khoán?
Cơ quan điều tra cho rằng Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết điều hành nhân viên dùng 20 tài khoản chứng khoán liên tục mua bán tạo ra cung cầu giả nhằm giao dịch chui hơn 1.689 tỷ đồng.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...