Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lạng Giang >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Liên hoan trình diễn Thơ chủ đề Hoa dã hương

Cập nhật: 18:04 ngày 19/09/2022
(BGĐT) - Ngày 18/9, Câu lạc bộ (CLB) thơ Việt Nam tỉnh Bắc Giang phối hợp với UBND huyện Lạng Giang tổ chức Liên hoan trình diễn Thơ lần thứ XII . 
{keywords}

Ban tổ chức trao giải A và B cho các đơn vị tham gia Liên hoan

Tham gia Liên hoan có 9 CLB với gần 200 thành viên đến từ 9 huyện, TP trong tỉnh. Mỗi đơn vị trình diễn 1 tiết mục là tác phẩm thơ do hội viên CLB sáng tác. Nội dung thể hiện tâm huyết, tài năng, tình yêu của những người yêu thơ đối với quê hương, đất nước nhằm góp phần giới thiệu, quảng bá những nét văn hóa tiêu biểu của các huyện, TP. 

Các tiết mục được ngâm, đọc trên nền nhạc và chuyển thể sang dân ca, có các màn phụ họa. Bên cạnh 9 tác phẩm dự thi, các đội còn mang đến nhiều tiết mục văn nghệ, phản ánh sống động hiện thực đời sống văn hóa của các địa phương trong tỉnh.

Kết thúc, Ban tổ chức lựa chọn và trao 5 giải A, 4 giải B cho các CLB tham gia trình diễn thơ. Trong đó, 3 giải A xuất sắc nhất thuộc về các CLB thơ của: TP Bắc Giang, Lạng Giang và Việt Yên. 

Tin, ảnh: Từ Hoài

Bắc Giang: Giao lưu các làn điệu dân ca
(BGĐT) - Ngày 1/9, tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Địa điểm chiến thắng Xương Giang, Câu lạc bộ (CLB) hát dân ca "Hoa tháng 5" (TP Bắc Giang) tổ chức giao lưu văn nghệ với chủ đề "Đậm đà khúc hát dân ca".
Thi tài năng trẻ tuồng và dân ca kịch toàn quốc năm 2020 từ ngày 22/10
Ngày 19/10, Cục Nghệ thuật biểu diễn thông tin về cuộc thi "Tài năng trẻ diễn viên tuồng và dân ca kịch toàn quốc năm 2020" sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 29/10 tại Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Bình Định (590 Nguyễn Thái Học, Quy Nhơn, Bình Định).
Nghệ nhân gìn giữ dân ca dân tộc Dao
(BGĐT) - Đồng bào dân tộc Dao tập trung nhiều ở các xã vùng cao thuộc sườn Tây Yên Tử (Bắc Giang) tạo nên bản sắc văn hoá độc đáo cho vùng văn hoá này. Tại các xã Tuấn Mậu, Thanh Sơn nay là thị trấn Tây Yên Tử (huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang) có những nghệ nhân luôn say đắm, tìm tòi và gìn giữ những làn điệu dân ca cổ của dân tộc mình, góp phần bảo tồn di sản văn hóa dân tộc, tiêu biểu là Nghệ nhân Ưu tú Triệu Thị Bình.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...