Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lạng Giang >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tận tâm với phong trào

Cập nhật: 09:45 ngày 18/03/2022
(BGĐT) - 16 năm gắn bó với công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ (CTĐ) tại địa phương, chị Phạm Thị Năm (SN 1975), Chủ tịch Hội CTĐ xã Nghĩa Hưng, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) luôn thực hiện tốt vai trò của mình, có nhiều đóng góp trong các hoạt động của hội.

Năm 2011, chị Năm được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội CTĐ xã Nghĩa Hưng. Chị Năm chia sẻ: “Tôi luôn ý thức người làm công tác nhân đạo cần phải có tâm, đồng cảm với người nghèo khó. Bởi vậy, trong công tác hội tôi quan tâm củng cố tổ chức, tạo cơ sở thực hiện hiệu quả các phong trào, cuộc vận động từ thiện nhân đạo do các cấp hội phát động". 

{keywords}

Chị Phạm Thị Năm trao quà hỗ trợ của Hội CTĐ cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Với tinh thần “thương người như thể thương thân”, chị Năm thường xuyên nắm bắt và giúp đỡ kịp thời những hoàn cảnh khó khăn, đối tượng yếu thế, những mảnh đời kém may mắn. Mặt khác, chị tích cực vận động các nhà hảo tâm ở địa phương xây dựng quỹ hội, ủng hộ tiền để thực hiện cứu trợ nhân đạo. 5 năm trở lại đây, Hội CTĐ xã Nghĩa Hưng đã xây dựng quỹ nhân đạo và vận động ủng hộ được hàng trăm triệu đồng.

Từ nguồn vận động này, Hội đã hỗ trợ hơn 200 lượt đối tượng yếu thế, người dễ bị tổn thương trong xã hội. Điển hình như bà Nguyễn Thị Trúc, thôn De tuổi cao nuôi 2 cháu nội đang tuổi ăn học, hoàn cảnh kinh tế khó khăn, 2 năm nay thường xuyên được Hội CTĐ xã hỗ trợ, động viên về tinh thần, vật chất như tặng tiền, tặng xe đạp cho cháu đi học. Hay gia đình anh Đặng Văn An ở thôn Bến Phà được hỗ trợ bò giống để phát triển chăn nuôi.

Trong đợt cao điểm dịch Covid-19 bùng phát vừa qua, cá nhân chị Năm vận động được hàng chục triệu đồng để ủng hộ Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 xã và quyên góp hỗ trợ đồng bào miền Nam.

Không chỉ chăm lo công tác hội, chị Năm còn là thành viên tích cực của phong trào hiến máu nhân đạo. Chị đã có 21 lần tham gia hiến máu. Ngoài ra, chị tích cực vận động người thân trong gia đình, dòng họ cùng tham gia hiến máu. Nhờ đó, phong trào hiến máu tình nguyện của xã Nghĩa Hưng luôn vượt chỉ tiêu được giao. 

Năm 2021, Hội CTĐ xã Nghĩa Hưng được T.Ư Hội CTĐ Việt Nam tặng Bằng khen vì đạt thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện. Cá nhân chị Phạm Thị Năm được T.Ư Hội CTĐ Việt Nam tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào CTĐ.

Bài, ảnh: Thanh Nga

Bàn giao nhà Chữ thập đỏ cho hộ đặc biệt khó khăn ở huyện Hiệp Hòa
(BGĐT) - Chiều 26/12, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Bắc Giang tổ chức trao nhà CTĐ cho hộ đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Hiệp Hòa. Dự lễ trao nhà có đồng chí Bùi Văn Hải, nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch danh dự Hội CTĐ tỉnh; đại diện lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Hiệp Hòa và nhà tài trợ.
Bắc Giang: Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao tặng vật tư y tế, nhu yếu phẩm cho huyện Lục Nam
(BGĐT)- Ngày 14/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang tổ chức trao tặng cho huyện Lục Nam 10 nghìn chiếc khẩu trang y tế, 500 bộ quần áo bảo hộ y tế, 1 tấn gạo và một số nhu yếu phẩm khác với tổng trị giá 165 triệu đồng. Đồng chí Nghiêm Xuân Hưởng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự.
Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng quà hộ dân đặc biệt khó khăn
(BGĐT) - Ngày 22/7, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Bắc Giang phối hợp với Báo Dân trí trao tặng tiền do bạn đọc Báo Dân trí ủng hộ cho 2 gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các huyện Lạng Giang và Yên Thế.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...