Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: “Cháy hàng” máy phát và quạt tích điện

Cập nhật: 18:12 ngày 03/06/2023
(BGĐT)- Mấy ngày qua, thị trường máy phát điện và quạt tích điện trên địa bàn TP Bắc Giang (Bắc Giang) trở nên sôi động. Nguyên nhân là do nhu cầu của người dân tăng đột biến, nhằm ứng phó thời tiết nắng nóng khi bị ngừng cung cấp điện.
{keywords}

Khách hàng chờ giao máy phát điện tại Trung tâm điện máy của Công ty cổ phần Điện cơ Việt Đức Bắc Giang.

Tại khu Trung tâm điện máy của Công ty cổ phần Điện cơ Việt Đức Bắc Giang, đường Xương Giang (TP Bắc Giang), ngay từ sáng sớm đã có hàng chục xe ô tô, xe máy và người dân đến tìm mua máy phát điện.

Chủ đại lý Hùng Dung, chuyên bán buôn, bán lẻ các loại máy phát điện, máy bơm, dụng cụ cầm tay… chia sẻ, mỗi ngày, đại lý này bán được hơn 50 máy phát điện các loại, gấp hàng chục lần so với các năm trước. Máy phát điện của đại lý bán ra chủ yếu là máy liên doanh sản xuất, lắp ráp trong nước, chất lượng cao.

Anh Nguyễn Văn Tiến, chủ cửa hàng Tiến Lan, ki ốt số 10-11, Công ty cổ phần Điện cơ Việt Đức Bắc Giang chia sẻ: “Lượng khách đến mua máy phát điện quá đông, báo giá cho khách rồi nhưng tôi lại phải “khất” vì trong kho đã hết hàng”.

{keywords}

Ông Nguyễn Xuân Kiên vui mừng vì mua được máy phát điện.

Ông Nguyễn Xuân Kiên, thôn Việt Tiến, xã Hương Gián (Yên Dũng) cho biết, mấy ngày qua, địa bàn nơi ông sinh sống liên tục bị ngừng cấp điện nên ông vừa sắm 1 máy phát điện, hiệu Yataka, công suất 5,5 kW, đủ thắp sáng và dùng cho máy điều hòa nhiệt độ. “Vì lượng khách quá đông nên chủ hàng không thể về nhà tôi hướng dẫn lắp đặt. Dù vậy cũng phải chấp nhận, bởi mất điện, nóng không chịu được”, ông Kiên nói.

Khu trung tâm điện máy của Công ty cổ phần Điện cơ Việt Đức Bắc Giang hiện là nơi bán và sửa chữa máy phát điện lớn nhất tại Bắc Giang. Theo các chủ đại lý ở đây, hiện mỗi ngày, khu trung tâm điện máy này bán ra khoảng 300 máy phát điện các loại. Ngoài ra, mỗi ngày còn có hàng chục khách hàng mang máy phát, quạt điện đến bảo dưỡng, sửa chữa.

{keywords}

Người dân mua quạt tích điện tại 1 cửa hàng của Công ty cổ phần Thương mại tổng hợp Bắc Giang, đường Xương Giang (TP Bắc Giang).

Ngoài máy phát điện, thời điểm này người dân đang “săn lùng” các loại quạt tích điện. Tuy nhiên, hiện tại, các đại lý, cửa hàng trên địa bàn TP Bắc Giang đang không có sản phẩm để bán. Theo các chủ cửa hàng bán đồ điện dân dụng tại Công ty cổ phần Thương mại tổng hợp Bắc Giang, hiện các nhà phân phối không có hàng cung ứng cho các đại lý bán lẻ.

Sở dĩ nhu cầu mua, sử dụng máy phát và quạt tích điện trên địa bàn tỉnh tăng đột biến là do, những ngày qua thời tiết nắng nóng gay gắt. Nhu cầu sử dụng điện tại Bắc Giang tăng mạnh, trong khi đó, nguồn cung không ổn định nên Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Bắc đã phải lệnh ngừng khẩn cấp một số phụ tải, dẫn đến một số khu vực trong tỉnh bị gián đoạn cung cấp điện.

Để tránh bị các cửa hàng, đại lý lợi dụng, người tiêu dùng cần kiểm tra kỹ máy phát, quạt tích điện; tìm hiểu nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, giá cả; yêu cầu chủ cửa hàng xuất hóa đơn và ghi giấy bảo hành trước khi thanh toán.

Tin, ảnh: Bảo Lâm

Công ty Điện lực Bắc Giang lý giải về việc gián đoạn cung cấp điện
(BGĐT) - Những ngày gần đây, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang nắng nóng gay gắt khiến nhu cầu sử dụng điện cho các phụ tải tăng cao. Nhiều khu vực đã bị gián đoạn cung cấp điện, ảnh hưởng lớn đến sản xuất, đời sống của người dân, doanh nghiệp (DN). Xung quanh vấn đề này, phóng viên Báo Bắc Giang phỏng vấn ông Đỗ Bình Dương, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bắc Giang.
Bắc Giang: Thực hiện nhiều biện pháp tiết kiệm điện
(BGĐT) - Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang về việc tăng cường triển khai các giải pháp tiết kiệm điện năm 2023, các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã đồng loạt thực hiện nhiều biện pháp cắt giảm thiết bị sử dụng điện.
Đẩy nhanh tiến độ thi công hạ tầng điện khu công nghiệp
(BGĐT) - Hạ tầng lưới điện là một trong những yếu tố quan trọng, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện phục vụ phát triển KT-XH. Công ty Điện lực Bắc Giang (PCBG) đang nỗ lực hoàn thành các dự án xây dựng hạ tầng lưới điện tại các khu công nghiệp (KCN), đặc biệt là KCN Việt Hàn (Việt Yên) và Tân Hưng (Lạng Giang). 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...