Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Nắm bắt khó khăn thực hiện dự án nhà ở xã hội

Cập nhật: 18:58 ngày 02/06/2023
(BGĐT) - Chiều 2/6, đồng chí Lại Thanh Sơn, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản (BĐS) tỉnh chủ trì hội nghị nắm bắt vướng mắc, khó khăn của chủ đầu tư thực hiện dự án nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.
{keywords}

Đồng chí Lại Thanh Sơn phát biểu tại hội nghị.

Trao đổi tại hội nghị, đại diện các chủ đầu tư đều nêu việc giải phóng mặt bằng (GPMB) phục vụ dự án gặp nhiều khó khăn. Có dự án kéo dài nhiều năm vẫn chưa có mặt bằng sạch. 

Đây là dự án vì mục đích an sinh xã hội song nhà đầu tư hầu như chưa có ưu đãi so với dự án khác; việc thực hiện các thủ tục hành chính liên quan vẫn còn kéo dài như: Thẩm định dự án, thiết kế; hạng mục phòng cháy, chữa cháy… làm chậm tiến độ dự án.

{keywords}

Đại diện chủ đầu tư nhà ở xã hội nêu ý kiến.

Thực tế, thủ tục cho vay vốn, xác minh đối tượng mua, thuê nhà đối với nhà ở xã hội còn rườm rà; nhiều công nhân, người lao động ở tỉnh ngoài, xa nơi làm việc có nhu cầu cao mua nhà ở xã hội nhưng không đủ điều kiện mua do ở quê đã có đất. Nhiều đối tượng đủ điều kiện mua cũng phản ánh việc làm thủ tục vay vốn mua nhà mất nhiều thời gian. Một số dự án nhà ở xã hội được duyệt trong quy hoạch nhưng thực hiện lại không có đường đấu nối với hạ tầng giao thông.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lại Thanh Sơn nhấn mạnh, Hiệp hội BĐS tỉnh luôn đồng hành với nhà đầu tư. Nhà ở xã hội đang được các cấp chính quyền quan tâm nhằm đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho công nhân, người lao động để yên tâm ổn định cuộc sống, an cư lạc nghiệp. 

Trên cơ sở đề xuất của các nhà đầu tư, Hiệp hội sẽ tiếp thu, tổng hợp để đề xuất với tỉnh từng bước tháo gỡ; góp ý xây dựng Luật Nhà ở trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Trường Sơn

Quốc hội giám sát việc bảo đảm an toàn giao thông, phát triển nhà ở xã hội
Trong số 4 chuyên đề giám sát năm 2024 được Ủy ban Thường vụ Quốc hội trình Quốc hội xem xét, quyết định có việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và về quản lý thị trường bất động sản, phát triển nhà ở xã hội.
Chính thức triển khai gói tín dụng 120 nghìn tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội
Lãi suất cho vay áp dụng đến hết ngày 30/6/2023 đối với chủ đầu tư là 8,7%/năm và đối với người mua nhà là 8,2%/năm. Kể từ 1/7/2023, định kỳ 6 tháng, Ngân hàng Nhà nước sẽ thông báo lãi suất cho vay trong thời gian ưu đãi.
Tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ dự án nhà ở xã hội, giao thông
(BGĐT) - Ngày 30/3, đồng chí Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang kiểm tra việc thực hiện dự án nhà ở xã hội dành cho công nhân tại khu đô thị (KĐT) mới thị trấn Nếnh (Việt Yên) và dự án nút giao liên thông thị trấn Vôi với cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn. Cùng đi có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh. 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...