Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

6 công ty may mặc ở Bắc Giang lọt vào danh sách 281 DN xuất khẩu uy tín năm 2021

Cập nhật: 18:05 ngày 06/12/2022
Bộ Công Thương vừa công bố danh sách 281 doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2021. Trong đó có 6 doanh nghiệp ngành may mặc ở Bắc Giang gồm: Công ty CP May Xuất khẩu Hà Phong; Công ty TNHH Crystal Martin (Việt Nam); Công ty CP Tổng Công ty May Bắc Giang LGG; Chi nhánh Minh Đức-Công ty CP May Xuất khẩu Hà Bắc; Công ty CP May Xuất khẩu Hà Bắc; Công ty CP Tổng Công ty Mau Bắc Giang BGG. 
{keywords}

Dây chuyền sản xuất tại Công ty cổ phần Tổng Công ty May Bắc Giang BGG. Ảnh tư liệu

Thực hiện văn bản số 2840/BCT-XNK ngày 26 tháng 5 năm 2022 của Bộ Công Thương về việc xét chọn Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2021, Bộ Công Thương đã phối hợp với các bộ, ngành, hiệp hội ngành hàng, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các cơ quan hữu quan lựa chọn, tổng hợp và đăng tải Danh sách sơ tuyển "Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín" năm 2021 trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ Công Thương để tham khảo ý kiến công luận.

Theo đó, danh sách Doanh nghiệp uy tín được tổng hợp và công bố trên cơ sở xét chọn và đề xuất của các cơ quan hữu quan, được xét chọn trên cơ sở các tiêu chí do Bộ Công Thương quy định.

Cụ thể về mức kim ngạch xuất khẩu tối thiểu, về uy tín trong kinh doanh với bạn hàng nước ngoài, chấp hành nghĩa vụ với Nhà nước trong lĩnh vực hải quan, thuế, môi trường…

Đây là một hoạt động cần thiết nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu và mở rộng thị trường, đặc biệt là khi Việt Nam đã tham gia vào một loạt các Hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương.

Sau một thời gian đăng tải danh sách sơ tuyển, tiếp thu các ý kiến phản hồi, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 2615/QĐ-BCT phê duyệt Danh sách "Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín" năm 2021.

Trên cơ sở đề xuất của 54 cơ quan, tổ chức xét chọn bao gồm các bộ, ngành, hiệp hội ngành hàng, Sở Công Thương tỉnh, thành phố, Bộ Công Thương đã xét chọn được 281 doanh nghiệp theo 27 ngành hàng. Trong đó, tại tỉnh Bắc Giang có các DN: Công ty CP May Xuất khẩu Hà Phong; Công ty TNHH Crystal Martin (Việt Nam); Công ty CP Tổng Công ty May Bắc Giang LGG; Chi nhánh Minh Đức-Công ty CP May Xuất khẩu Hà Bắc; Công ty CP May Xuất khẩu Hà Bắc; Công ty CP Tổng Công ty Mau Bắc Giang BGG. 

Hiện nay, Quyết định số 2615/QĐ-BCT và Danh sách chính thức "Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín" năm 2021 đang được đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ Công Thương (www.moit.gov.vn) và trang thông tin điện tử của một số cơ quan hữu quan.

Bộ Công Thương hy vọng các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực, phát huy thành tích trong thời gian tới để khẳng định vị trí trong cộng đồng doanh nghiệp thế giới.

Quy định mới về chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của Bộ Công Thương
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh vừa ký ban hành Nghị định số 96/2022/NĐ-CP ngày 29/11/2022 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Công Thương. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/12/2022; thay thế Nghị định số 98/2017/NĐ-CP ngày 18/8/2017 của Chính phủ.
Bộ Công Thương: Hai nhà máy lọc dầu phải tăng sản xuất xăng
Loạt biện pháp tăng nguồn cung, trong đó có yêu cầu Nhà máy lọc dầu Dung Quất và Nghi Sơn tăng sản xuất xăng thay vì ưu tiên dầu diesel được Bộ Công Thương đưa ra.
Bộ Công Thương đề xuất cách tính giá điện mới
Giá điện sinh hoạt dự kiến rút gọn còn 5 hoặc thậm chí 4 bậc thay vì 6 bậc; bậc rẻ nhất tính cho hộ gia đình dùng dưới 100 kWh thay cho 50 kWh như trước.
Bộ Công Thương đang xử lý vụ mỳ Omachi bị tiêu hủy tại Đài Loan
Đại diện Bộ Công Thương cho biết đã nắm thông tin "mỳ ăn liền Omachi có chất cấm ethylene oxide" từ báo cáo của Thương vụ Việt Nam tại Đài Loan và đang xử lý theo quy định.
Xe máy khan hàng, tăng giá "chóng mặt": Bộ Công thương chỉ rõ nguyên nhân
Theo Cục Công nghiệp, xe máy khan hàng, tăng giá là do thiếu chip. Diễn biến này xảy ra do Trung Quốc thực hiện chính sách "Zero Covid".
Theo TTXVN-TS
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...