Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Giá gia cầm thương phẩm ở mức cao, giá con giống tăng mạnh

Cập nhật: 09:05 ngày 28/06/2022
(BGĐT) - Theo Sở Nông nghiệp và PTNT Bắc Giang và nắm bắt thực tế thị trường, giá gia cầm trên địa bàn tỉnh liên tục giữ ở mức cao, kéo theo giá con giống tăng mạnh.
{keywords}

Chăm sóc gà bố mẹ tại cơ sở sản xuất con giống của hộ anh Nguyễn Phương Học, thôn Chuông Vàng, xã Tân Hưng (Lạng Giang).

Cụ thể: Giá gà thương phẩm dao động từ 70 đến hơn 100 nghìn đồng/kg (tuỳ từng loại và tuổi gà); vịt thương phẩm 50 nghìn đồng/kg; ngan 68 nghìn đồng/kg. Với giá này, người nuôi gà thu lãi từ 60-70 triệu đồng/1 nghìn con (cao nhất từ trước đến nay) và thu lãi từ 25 đến hơn 30 triệu đồng/1 nghìn con vịt.

Sở dĩ giá gia cầm, đặc biệt là gà thời điểm này tăng cao như vậy là do dịch Covid-19 làm ảnh hưởng đến việc tiêu thụ và giá chi phí đầu vào như giống, thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y tăng cao nên bà con hạn chế trong việc tái đàn.

Phần lớn các gia trại, hộ chăn nuôi trên địa bàn tỉnh đều giảm số lượng đàn vật nuôi hoặc tạm để trống chuồng nên gà thả đồi đến tuổi được bán hiện đang khan hiếm, dẫn đến cung không đủ cầu.

Giá gia cầm thương phẩm tăng khiến giá con giống cũng tăng mạnh. Theo đó, giá gà giống dao động từ 14-17 nghìn đồng/con (tuỳ từng giống gà), tăng gần gấp đôi so với thời điểm đầu năm. Giá vịt con dao động từ 15-20 nghìn đồng/con (tùy từng loại giống), tăng từ 3-5 nghìn đồng/con.

{keywords}

Người dân thôn Hòa An, xã Đoan Bái (Hiệp Hòa) chăm sóc vịt thương phẩm.

Nguyên nhân là do thời điểm này có nhiều hộ tái đàn. Bên cạnh đó, các cửa khẩu với Trung Quốc đang hạn chế lưu thông nên lượng gà giống từ nước bạn vào Bắc Giang ít cũng là nguyên nhân khiến giá gia cầm giống tăng cao. Dự báo nguồn cung con giống sẽ khan hiếm trong thời gian tới.

Trong khi gia cầm khan hiếm thì lượng lợn thịt khá dồi dào, thời điểm này giá lợn hơi dao động từ 54-59 nghìn đồng/kg, tăng 1 nghìn đồng/kg so với tuần trước.

Có thể thấy rằng, giá gia cầm thịt tăng cao đang là tín hiệu vui đối với người chăn nuôi. Tuy nhiên, theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y Bắc Giang, giá gà tăng nhưng không mang tính ổn định, lâu dài.

Do đó, các hộ không nên tái đàn ồ ạt khiến cung vượt cầu, ảnh hưởng đến việc tiêu thụ, không mang lại hiệu quả kinh tế. Bà con nên tính toán thật kỹ giá nguyên liệu đầu vào để hạn chế thấp nhất rủi ro.

Tin, ảnh: Bảo Lâm

Chăn nuôi gia cầm công nghệ cao
(BGĐT) - Mô hình chăn nuôi gia cầm của hộ nông dân Hoàng Văn Tuấn, xã Quỳnh Sơn , huyện Yên Dũng (Bắc Giang).
Hội thảo ứng dụng chế phẩm sinh học HTMAXigest trong chăn nuôi
(BGĐT)- Chiều 31/3, tại huyện Yên Thế, Hội Nông dân (HND) tỉnh Bắc Giang phối hợp với Công ty TNHH Năm sao Bông gạo vàng (gọi tắt là Công ty Bông gạo vàng) tổ chức hội thảo về sử dụng chế phẩm sinh học HTMAXigest trong chăn nuôi.
Làm giàu từ mô hình chăn nuôi kết hợp
(BGĐT) - Sinh ra và lớn lên ở vùng quê chiêm trũng ven đê, anh Nguyễn Trung Kiên (SN 1979) ở tổ dân phố Phấn Lôi, thị trấn Nham Biền, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) là một trong những tấm gương nông dân vượt khó, vươn lên làm giàu. Với quyết tâm cao, anh đã xây dựng thành công mô hình chăn nuôi kết hợp cá - lợn.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...