Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Vải thiều sớm tiêu thụ thuận lợi, giá cao

Cập nhật: 11:00 ngày 31/05/2022
(BGĐT) - Vải thiều sớm tại huyện Tân Yên và một số xã của huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã bắt đầu cho thu hoạch, nhiều thương nhân đổ xô đến các điểm bán để thu mua với giá cao.
{keywords}

Thương nhân thu mua vải thiều tại phố Kim (xã Phượng Sơn) sáng ngày 30/5.

Từ ngày 25/5 đến nay, vải thiều sớm tại huyện Tân Yên cho thu hoạch rộ. Anh Nguyễn Văn Sĩ, chủ điểm cân tại thôn Quất Du, xã Phúc Hòa (Tân Yên) cho biết, giá vải bán tại các điểm cân sáng 31/5 dao động từ 22-28 nghìn đồng/kg; vải xuất khẩu sang Nhật Bản được thu mua với giá từ 30-35 nghìn đồng/kg.

Hiện vải sớm ở một số xã của huyện Lục Ngạn như: Phượng Sơn, Quý Sơn, Hồng Giang, Tân Mộc… cũng chín rải rác. Trên địa bàn huyện Lục Ngạn cũng xuất hiện các điểm thu mua nhỏ lẻ và đóng gói vải thiều đưa vào các tỉnh miền Nam tiêu thụ.

Ghi nhận tại phố Kim, xã Phượng Sơn sáng ngày 30/5, mỗi khi có người dân chở vải đến bán là các thương nhân lại đổ xô ra xem hàng, mua hết với giá cao.

Khảo sát cho thấy, giá vải sớm tại huyện Lục Ngạn mấy ngày qua dao động từ 22 đến hơn 30 nghìn đồng/kg, tuỳ theo mã và chất lượng quả, cao gần gấp đôi so với cùng thời điểm năm 2021. Việc mua, bán thuận lợi.

Theo Sở Nông nghiệp và PTNT, tỉnh Bắc Giang có hơn 6,7 nghìn ha vải sớm, tổng sản lượng khoảng 67 nghìn tấn. Do năm nay thời tiết lạnh kéo dài nên vải chín muộn hơn các năm trước gần nửa tháng, dự kiến thời gian thu hoạch từ ngày 25/5-15/6.

Nhờ thời tiết mưa nhiều, lại được chăm sóc tốt nên các trà vải sớm của Bắc Giang năm nay có chất lượng cao, mã đẹp.

Tin, ảnh: Bảo Lâm

Bắc Giang: Hơn 50 nghìn tấn vải thiều được ký kết tiêu thụ
(BGĐT)-Nhờ làm tốt công tác xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, đến nay hàng chục nghìn tấn vải thiều tươi của Bắc Giang được ký kết tiêu thụ sản phẩm.
Tạo điều kiện tốt nhất cho các DN, thương nhân thu mua vải thiều tại Bắc Giang
Chiều 26/5, tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết thông tin về việc tạo điều kiện cho các doanh nghiệp (DN), thương nhân Trung Quốc thu mua vải thiều tại tỉnh Bắc Giang, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã cho biết về vấn đề này. 
Bắc Giang sẵn sàng đáp ứng tiêu chuẩn của các đối tác tiêu thụ vải thiều
(BGĐT)-Tại hội nghị xúc tiến trực tuyến kết nối hơn 60 điểm cầu chính tiêu thụ vải thiều do tỉnh Bắc Giang phối hợp tổ chức diễn ra ngày 25/5, nhiều đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến. Qua đó, giúp tỉnh Bắc Giang chuẩn bị tốt hơn các điều kiện tiêu thụ vải thiều.
Bắc Giang: Kết nối với gần 80 điểm cầu xúc tiến tiêu thụ vải thiều
(BGĐT)-Ngày 25/5, tỉnh Bắc Giang phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và PTNT, các tỉnh, TP và một số cơ quan chức năng nước ngoài tổ chức hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải thiều với gần 80 điểm cầu trong và ngoài nước. Trong đó có 13 điểm cầu tại các nước: Trung Quốc, Nhật Bản, Australia, Singapore, Thái Lan, các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).  
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...