Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Lao động trở lại làm việc sau nghỉ Tết phải có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính

Cập nhật: 13:37 ngày 20/01/2022
(BGĐT) - Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần, để phòng dịch Covid-19 trong các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, Ban Quản lý Các KCN tỉnh đang tập trung hướng dẫn doanh nghiệp chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch, nhất là xét nghiệm tầm soát Covid-19 cho công nhân sau khi quay lại làm việc.
{keywords}

Công ty TNHH Sản xuất Sanwa Việt Nam, KCN Đình Trám tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19 cho công nhân.

Hiện nay, trong 6 KCN của tỉnh có 385 doanh nghiệp hoạt động với gần 190 nghìn công nhân. Trong đó lao động lưu trú tại doanh nghiệp gần 8,8 nghìn người, ở tại nhà trọ hơn 82 nghìn người, số còn lại đi về hằng ngày. 

Để phòng dịch Covid-19 cho người lao động trước, trong và sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán, ông Đào Xuân Cường, Trưởng Ban Quản lý Các KCN tỉnh cho biết, đơn vị đã chỉ đạo các doanh nghiệp tiếp tục tuyên truyền nâng cao ý thức phòng, chống dịch cho người lao động; yêu cầu công nhân không tụ tập ăn uống, tập trung đông người; tạo mọi điều kiện chăm lo đời sống cho người lao động tự nguyện ở lại doanh nghiệp ăn Tết.

Ban Quản lý Các KCN cũng yêu tất cả người lao động trở lại làm việc phải có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ hoặc bằng test nhanh trong vòng 48 giờ. Riêng lao động ngoài tỉnh phải có kết quả xét nghiệm âm tính trước khi quay trở lại tỉnh Bắc Giang (có xác nhận của cơ sở y tế thực hiện xét nghiệm hoặc trên ứng dụng PC-Covid).

Sau khi công nhân đi làm trở lại, doanh nghiệp thực hiện xét nghiệm tầm soát Covid-19 cho 100% người lao động với tần suất 3 ngày/lần trong ít nhất 2 lần liên tiếp từ khi bắt đầu hoạt động trở lại và báo cáo kết quả xét nghiệm theo quy định về Trạm Y tế lưu động tại các KCN.

Tin, ảnh: Minh Linh

Sắp kiểm toán nhiều bộ, ngành, địa phương về sử dụng nguồn lực chống dịch Covid-19
Từ ngày 16/2 đến 31/3, Kiểm toán Nhà nước sẽ kiểm toán việc huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực phòng, chống Covid-19 tại một loạt bộ, ngành và 32 tỉnh, thành phố.
Những ngôi sao thể thao trả giá đắt vì từ chối tiêm vaccine phòng Covid-19
Novak Djokovic không có cơ hội được thi đấu tại Australian Open nhưng trước đó cũng đã có không ít ngôi sao phải trả giá đắt vì từ chối tiêm vaccine.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...