Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Hỗ trợ khai báo y tế thông minh tại hơn 240 điểm cân vải thiều Lục Ngạn

Cập nhật: 14:14 ngày 22/06/2021
(BGĐT) - Nhằm kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, đặc biệt là tại các điểm cân, thu mua vải thiều tươi trên địa bàn huyện Lục Ngạn, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với UBND huyện Lục Ngạn triển khai việc khai báo y tế qua điện thoại thông minh bằng mã QR.
{keywords}

Người dân thực hiện quét mã QR tại điểm thu mua vải thiều của HTX Hồng Xuân, xã Hồng Giang (Lục Ngạn). Ảnh: Kim Phượng

Theo đó, sáng nay (22/6), có 241 điểm cân vải được triển khai hình thức này; mỗi điểm cân vải sẽ được cấp một mã QR Code (mã quét) riêng để người dân đến giao dịch, bán vải thiều sử dụng các ứng dụng Bluezone, VssID và các phần mềm khai báo y tế trên điện thoại thông minh có kết nối Internet quét mã vạch thực hiện khai báo y tế bắt buộc.

Trường hợp người dân không có điện thoại thông minh và không kết nối Internet, các chủ điểm cân vải sẽ chịu trách nhiệm thực hiện khai báo y tế hộ bằng cách quét mã trên thẻ bảo hiểm y tế của người dân bằng tài khoản đã được cấp riêng. Khi quét mã, nếu người dân chưa thực hiện khai báo, lập tức trên ứng dụng sẽ hiển thị thông tin yêu cầu khai báo y tế bắt buộc trên điện thoại.

Mỗi mã QR Code sẽ kết nối trên hệ thống do UBND huyện và Sở Thông tin và Truyền thông quản lý, thông qua hệ thống máy chủ sẽ ghi nhận các thông tin như: Lịch sử mã quét QR, thời gian quét, tên và số điện thoại đối tượng quét, địa điểm được quét…

{keywords}

Khai báo y tế qua hình thức mới giúp người dân tiết kiệm thời gian, thực hiện chính xác, tiện lợi. Ảnh: Kim Phượng

Đây là cách làm mới, tiện lợi, chính xác, nhanh chóng, bước đầu được các chủ điểm cân và người dân hưởng ứng, yên tâm hơn trong giao dịch mua bán vải thiều. Qua đó giúp thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, tăng số lượng người khai báo y tế trong ngày, cài đặt ứng dụng Bluezone, thuận tiện cho việc truy vết các trường hợp liên quan đến dịch tễ tại các điểm cân vải thiều.

Ngay sau khi triển khai, UBND huyện Lục Ngạn đã chỉ đạo các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền đến nhân dân, vận động người dân chủ động mang điện thoại thông minh và thẻ bảo hiểm y tế khi đi bán vải thiều.

Quốc Phương
Bắc Giang: Tiêu thụ hơn 151 nghìn tấn vải thiều, đạt 80% sản lượng
(BGĐT) - Thông tin từ Sở Công Thương, tính đến hết ngày 21/6, toàn tỉnh tiêu thụ được hơn 151 nghìn tấn vải thiều, đạt khoảng 80% sản lượng, giá bán quả tươi dao động từ 12 đến 55 nghìn đồng/kg, tùy loại. 
Bắc Giang: Thêm 170 bệnh nhân nhiễm Covid-19 được ra viện
(BGĐT) - Theo Sở Y tế, ngày 21/6, tỉnh Bắc Giang có thêm 170 bệnh nhân nhiễm Covid-19 khỏi bệnh được ra viện. 
Vải thiều Lục Ngạn có trong bữa ăn ca của lao động 3 miền
Bữa ăn ca của người lao động ở khắp các tỉnh trong cả nước đã có vải thiều từ vùng Lục Ngạn - Bắc Giang thông qua các cấp công đoàn.
Tiêu thụ 30 tấn vải thiều Lục Ngạn tại hệ thống siêu thị AEON khu vực phía Nam
(BGĐT)-Thông tin từ Sở Công Thương Bắc Giang, từ ngày 14 đến 20/6/2021 “Lễ hội vải thiều Lục Ngạn” do Công ty TNHH AEON Việt Nam (AEON Việt Nam) tổ chức tại AEON Tân Phú Celadon, AEON Bình Tân và AEON Bình Dương Canary đã tiêu thụ được khoảng 30 tấn vải thiều. 


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...