Pin điện thoại sạc siêu nhanh, 10 phút đạt 90% dung lượng
Cập nhật: 11:00 | 02/11/2023

Đại học Khoa học và Kỹ thuật Hoa Trung (Trung Quốc) đã phát triển thành công một loại pin lithium-ion sạc nhanh có khả năng sạc điện thoại di động đạt 90% dung lượng chỉ trong 10 phút.

Pin điện thoại sạc siêu nhanh,  pin lithium-ion , Đại học Khoa học và Kỹ thuật Hoa Trung

Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển thành công một loại pin lithium-ion sạc nhanh.

Một nhóm nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển thành công một loại pin lithium-ion sạc nhanh có khả năng sạc điện thoại di động đạt 90% dung lượng chỉ trong 10 phút.

Kết quả nghiên cứu đã được đăng tải gần đây trên tạp chí Nature Energy.

Theo nghiên cứu, pin làm từ than chì có lớp phốt pho siêu mỏng trên bề mặt, lớp này có thể chuyển đổi tại chỗ thành chất điện phân rắn kết tinh có độ dẫn ion cao.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Khoa học và Kỹ thuật Hoa Trung đã thử nghiệm các tế bào pin dạng túi có cực dương bằng than chì như vậy. Kết quả nghiên cứu cho thấy dung lượng pin có thể đạt 80% trong 6 phút và 91,2% chỉ trong 10 phút sạc.

Cũng theo nghiên cứu, trong trường hợp có tốc độ sạc 6 phút, khả năng duy trì dung lượng pin vẫn ở mức 82,9% trong hơn 2.000 lần sạc.

Các nhà nghiên cứu cho rằng với khả năng này, loại pin trên có thể dễ dàng được sản xuất với chi phí tiết kiệm, do đó có tiềm năng rất lớn trên thị trường.

Bác sĩ Nguyễn Tri Thức đề xuất lắp máy xạ trị ung thư 3.000 tỷ đồng
Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy Nguyễn Tri Thức đề xuất trang bị 2 máy xạ trị proton ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, giá khoảng 2.500-3.000 tỷ đồng một hệ thống máy.

Những loại rau bác sĩ cảnh báo không nên ăn sống
Các bác sĩ đã tiếp nhận nhiều bệnh nhân có giun sán ký sinh trong người chỉ vì thói quen ăn rau sống. Đáng chú ý, những trường hợp này thường có nhiều loại giun sán cùng ký sinh.

Kiên trì ăn 1 lát gừng tươi mỗi sáng, 3 điều thần kỳ sẽ tự tìm tới bạn
Gừng là gia vị rất phổ biến giúp khử mùi, làm tăng hương vị món ăn, tuy nhiên nó cũng là thực phẩm vàng cho sức khỏe nếu biết cách tận dụng.

Theo TTXVN