Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 26 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Khoa học - Công nghệ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Taxi bay 18 cánh quạt thử nghiệm chở người thành công ở Mỹ

Cập nhật: 15:22 ngày 30/07/2021
Taxi bay của startup Đức Volocopter đạt độ cao 50 m và bay trong khoảng 4 phút với tốc độ tối đa 29 km/h.

Taxi bay chạy hoàn toàn bằng điện Volocopter 2X của startup Đức Volocopter đạt cột mốc mới tại triển lãm hàng không Oshkosh diễn ra ở Wisconsin hôm 27/7. Đây là phương tiện cất hạ cánh thẳng đứng chạy bằng điện đầu tiên thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm chở người công khai tại Mỹ.

Volocopter đã tiến hành hơn 100 thử nghiệm không chở người trong nhiều năm qua. Chuyến bay chở người đầu tiên diễn ra tại Đức năm 2016. Từ đó đến nay, hãng này tiếp tục thực hiện nhiều chuyến bay chở người và không chở người tại Singapore, Dubai, thậm chí cất cánh trong một khoảnh khắc ngắn ngay trên sân khấu của triển lãm điện tử tiêu dùng CES diễn ra ở Las Vegas năm 2018.

Nguyên mẫu Volocopter 2X trang bị 18 cánh quạt. Hôm 27/7, taxi bay này cất cánh tại Sân bay Khu vực Wittman. Nó đạt độ cao 50 m và bay trong khoảng 4 phút với tốc độ tối đa 29 km/h. Một phiên bản khác được trưng bày dưới mặt đất để người tham dự có thể quan sát một cách an toàn.

"Volocopter thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm chở người công khai đầu tiên của phương tiện cất hạ cánh thẳng đứng chạy bằng điện ở Mỹ. Đây là một mốc quan trọng của ngành công nghiệp này và cũng là lời nhắc nhở rằng chúng tôi sẽ sớm triển khai dịch vụ thương mại. Taxi bay sắp ra mắt và chúng tôi đang nỗ lực để thực hiện những chuyến bay bằng điện tại các thành phố trên thế giới trong vòng hai đến ba năm", Florian Reuter, CEO của Volocopter, cho biết.

Truy tố 10 bị can trong vụ cấp bằng giả tại Trường Đại học Đông đô
Viện KSND Tối cao đã ra cáo trạng vụ án hình sự "Giả mạo trong công tác" xảy ra tại Trường Đại học Đông Đô liên quan đến việc cấp bằng, giấy chứng nhận giả cho 431 trường hợp, thu lợi bất chính số tiền hơn 7,1 tỷ đồng.
Bắc Giang: Na lạ, khách hàng săn đón
(BGĐT)- Thời điểm này, vùng chuyên canh na của Bắc Giang, gồm các xã: Huyền Sơn, Nghĩa Phương, Đông Phú (Lục Nam) na chính vụ đã bắt đầu cho thu. Cùng với những trái na truyền thống, tại đây đã xuất hiện thêm 2 giống na “lạ” hút khách với chất lượng, giá bán cao.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...