Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đại biểu nhân dân với cử tri >> Tiếng nói người đại biểu nhân dân

Nghị quyết về hỗ trợ nuôi dưỡng học sinh trường phổ thông dân tộc đi vào cuộc sống

(BGĐT)- Tại kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh Bắc Giang khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã ban hành Nghị quyết số 62 về “Hỗ trợ kinh phí tổ chức nuôi dưỡng học sinh trường phổ thông dân tộc (PTDT) bán trú THCS và trường PTDT nội trú trên địa bàn”. 
{keywords}

Học sinh Trường PTDT Nội trú tỉnh trong giờ ăn.

Đây là chính sách đặc thù của tỉnh thực hiện song song với phần hỗ trợ của Nhà nước đang áp dụng, góp phần thiết thực cải thiện chất lượng bữa ăn cho các em học sinh dân tộc.

Có mặt tại Trường PTDT Nội trú tỉnh vào giờ ăn trưa của các em học sinh, bữa ăn gồm: Cơm, bắp cải luộc, thịt gà xáo, đậu chiên. Em Nông Thị Hồng, lớp 12A nói: “Thực đơn hằng ngày được nhà trường thay đổi theo từng tháng, trước khi lên thực đơn đều lấy ý kiến góp ý của học sinh. So với trước đây, bữa ăn của chúng em được cải thiện, ngon hơn, có hoa quả hoặc sữa chua tráng miệng”.

Trường PTDT Nội trú tỉnh ở khu vực trung tâm TP, do diện tích hẹp nên nhà trường không có điều kiện tăng gia, thực phẩm chế biến bữa ăn cho học sinh đều phải mua. Bên cạnh đó, giá thực phẩm so với các nơi khác cũng tăng hơn. Bởi vậy, để cân đối bữa ăn sao cho đủ chất, đủ lượng luôn là vấn đề được Ban Giám hiệu nhà trường quan tâm, trăn trở.

Toàn Trường PTDT Nội trú tỉnh hiện có 409 học sinh. Thầy Nguyễn Danh Bắc, Hiệu trưởng nhà trường phấn khởi cho biết: “Sau khi Nghị quyết của HĐND tỉnh được ban hành, học sinh trong trường đã được hỗ trợ tổng cộng 50 nghìn đồng/ngày/em, trong đó phần hỗ trợ của tỉnh là 10 nghìn đồng. Từ nguồn kinh phí này, nhà trường có điều kiện cải thiện bữa ăn cho học sinh”.

Nghị quyết số 62 có hiệu lực từ ngày 1/1/2022, theo đó, mức hỗ trợ trường PTDT bán trú THCS kinh phí như sau: Hỗ trợ 30% mức lương cơ sở/học sinh ở bán trú/tháng; hỗ trợ những ngày học sinh học tập trực tiếp tại trường và không quá 10 tháng/năm học. 

Hỗ trợ trường PTDT nội trú với kinh phí như sau: Hỗ trợ 20% mức lương cơ sở/học sinh/tháng; hỗ trợ những ngày học sinh học tập trực tiếp tại trường và không quá 10 tháng/năm học.

Được biết, toàn tỉnh hiện có 4 trường PTDT bán trú THCS, 5 trường PTDT nội trú cấp huyện và cấp tỉnh, với tổng số hơn 2,1 nghìn học sinh được hưởng chế độ học tập, ăn, ngủ tại trường.

Vân Anh

Tuyên dương 140 học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số tiêu biểu
Ngày 28/11, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh đã chủ trì buổi họp báo giới thiệu về Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu năm 2022.
Nhân rộng điển hình vùng đồng bào dân tộc thiểu số
(BGĐT) -  Những năm gần đây, đời sống vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã có những thay đổi tích cực, toàn diện trên tất cả lĩnh vực. Đóng góp vào thành quả chung ấy có dấu ấn không nhỏ của những cá nhân điển hình tiên tiến.
Bắc Giang: Giúp đồng bào dân tộc thiểu số thoát nghèo
(BGĐT)- Cùng với chính sách hỗ trợ của Nhà nước, người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi chủ động chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đưa những mô hình có hiệu quả kinh tế cao vào canh tác. Qua đó tăng giá trị sản xuất trên đơn vị diện tích, nâng cao thu nhập.



Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...